Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 14 Premier League: Những con người mong manh

Thứ Sáu 19/11/2010 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex hôm qua phát biểu rằng giới cầu thủ ngày nay đã trở nên mong manh bội phần. “Tôi phải làm việc với nhiều con người yếu đuối hơn trước”. Và có lẽ trong cái xu hướng “mong manh hóa” của bóng đá Anh bây giờ, không chỉ có cầu thủ, mà còn nhiều giá trị cũ khác.

Tuần này, Chelsea, M.U và Liverpool đều không gặp những đối thủ mạnh. Đội đầu bảng Chelsea đến làm khách trên sân của Birmingham. Liverpool tiếp West Ham trên sân nhà còn đội đến làm khách tại Old Trafford sẽ là Wigan. Nhưng có lẽ chưa bao giờ, các CLB trung bình ấy lại ẩn chứa nhiều hiểm họa với những ông lớn của bóng đá Anh đến thế.

Tottenham - Arsenal: Trận cầu tâm điểm của vòng

Sir Alex nói rằng thế giới ngày nay, với những vị phụ huynh kiểu mới, với người đại diện và áp lực hình ảnh bản thân đã tha hóa cầu thủ thành những con người yếu đuối. Có lẽ “thế giới ngày nay” cũng đang khiến sự thống trị tưởng bất diệt của các ông lớn tại Premiership sa sút, mà vòng 13 vừa qua là một cao trào.

Chelsea để thua Sunderland 0-3 trong một trận đấu mà họ gần như không có sức kháng cự. M.U bị Aston Villa dẫn trước tới 0-2 trước khi nhọc nhằn kiếm được một điểm ở những phút cuối, còn Liverpool lại thua đau Stoke City 0-2. Với những sự bạc nhược không thể bào chữa ấy, có cảm giác mọi đội bóng ở Premiership hiện tại đều có thể vượt qua Chelsea, Liverpool và M.U. Đặc biệt là sự sa sút của họ đang trở thành hệ thống, với những vấn đề nan giải. Không bàn tới Liverpool vốn lận đận từ đầu mùa, cả M.U và Chelsea đều chỉ thắng 1 trong 3 trận gần nhất. Nếu ở Chelsea là một hàng thủ “có như không” thì ở M.U là một tập thể rệu rã thiếu thủ lĩnh.

Man City cũng ở một hoàn cảnh gần giống với các ông lớn trên. Đã 2 trận liên tiếp dàn sao của HLV Mancini không ghi được bàn nào. Vòng này, họ phải đến làm khách của Fulham. Phong độ hiện tại của đội bóng London không cao, nhưng nếu ông thày Italia không nhanh chóng tìm được một giải pháp mới cho hàng công của Man City, vốn quá phụ thuộc vào sự tỏa sáng của các cá nhân từ đầu mùa, Craven Cottage không phải một thành trì dễ chinh phục.

Nói tóm lại, mọi giá trị của Premiership đều đang bị nghi ngờ cao độ sau vòng đấu 13, và rất có thể sẽ sụp đổ sau vòng 14. Với khoảng cách khá sít sao của những vị trí dẫn đầu, một sự sảy chân nữa có thể khiến một trong số những cái tên kể trên đánh mất vị trí. Man City có thể nhường vị trí thứ 4 cho… Bolton nếu thua, còn Chelsea có thể đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Arsenal. Nghiêm trọng hơn, chỉ một thất bại nữa có thể đẩy họ vào một cuộc khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng.

Vòng 14 Premiership, những tập thể mong manh đối mặt những thách thức từng là thứ nghiễm nhiên phải vượt qua, nhưng lại trong một tâm thế vô cùng hoang mang.

Thống kê:

0: Chỉ còn Aston Villa và Blackburn là chưa kiếm được điểm nào trong thế bị dẫn trước từ đầu mùa giải này. Không chỉ vậy, Aston Villa còn là đội để mất điểm nhiều nhất từ thế dẫn trước (12 điểm).
0: West Brom là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào từ những quả đánh đầu.
5: Tiền đạo Kenwyne Jones của Stoke City là cầu thủ dứt điểm trúng khung gỗ nhiều lần nhất tại Premiership cho đến lúc này với 5 lần.
8: Newcastle đang là đội ghi nhiều bàn nhất từ những quả đánh đầu với 8 trong tổng số 21 bàn.

Chân sút hàng đầu
7 bàn: Carroll, Nolan (Newcastle); Malouda (Chelsea); Tevez (Man City)
6 bàn: Bent (Sunderland); Drogba (Chelsea); Berbatov (Man United), Cahill (Everton); Elmander (Bolton)

Danh sách treo giò: Michael Essien (Chelsea); Marouane Fellaini (Everton); Craig Roddan, Lucas Leiva (Liverpool); Mario Balotelli (Man City); Cheikh Tiote (Newcastle); Carl Dickinson (Stoke City); Dean Parrett (Tottenham); Donervorn Daniels (West Brom); Roman Benet (Wigan)
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X