Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 25 Premier League: Đọ sức đỉnh cao tại Anfield

Thứ Hai 09/02/2015 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Liverpool và Tottenham sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 25 Premier League, trong khi đó những đội bóng lớn còn lại chỉ phải gặp những đối thủ yếu hơn rất nhiều.

Arsenal sẽ là đội bóng ra quân sớm nhất tại vòng 25 Premier League, Pháo thủ được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp đội cuối bảng Leicester City. Chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của Arsenal đã bị chặn đứng, theo đó Pháo thủ để thua 1-2 trên sân của Tottenham. Trận thua gần nhất trước “Gà trống” khiến đội bóng chủ sân Emirates để mất vị trí thứ 5 vào tay đối thủ, hiện tại Arsenal đang xếp thứ 6 nhưng chỉ kém vị trí thứ 4 của M.U đúng 2 điểm. Trước trận đấu với đội bét bảng Leicester City, Arsenal cần có được chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào Top 4. Leicester đang xếp cuối cùng trên BXH Premier League, họ đã trắng tay ở hai trận đấu gần nhất và đang trở thành đội bóng có nguy cơ xuống hạng lớn nhất. Arsenal được đánh giá cao hơn, họ lại được thi đấu trên sân nhà. Hơn nữa, đội bóng chủ sân Emirates còn đang bất bại trong 6 trận gần nhất trước đối thủ, vì vậy cơ hội để Leicester City có điểm là gần như không còn.

Vong 25 Premier League hinh anh
Liverpool tiếp Tottenham trên sân nhà

Liverpool sẽ tiếp Tottenham trong trận cầu tâm điểm vòng 25 Premier League, cả hai đội đều đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Liverpool đang bất bại trong 8 trận gần nhất tại Premier League, kết quả ấn tượng này giúp The Kop chỉ còn cách vị trí thứ 4 của M.U đúng 5 điểm. Nếu vượt qua Tottenham ở vòng đấu này, cơ hội lọt vào Top 4 sẽ sáng hơn rất nhiều với đội bóng của HLV Brendan Rodgers. Bên kia chiến tuyến, Tottenham cũng đang có phong độ rất cao, “Gà trống” đang có mạch 3 trận thắng liên tiếp. Ở vòng đấu gần nhất, Tottenham đã đánh bại Arsenal để có được vị trí thứ 5 trên BXH, lúc này đội bóng chủ sân White Hart Lane chỉ còn kém vị trí thứ 4 của M.U đúng 1 điểm. Vì vậy, một chiến thắng trước Liverpool sẽ giúp Tottenham phả hơi nóng vào gáy Quỷ đỏ. Trước trận đấu này, lực lượng giữa hai bên đang được đánh giá tương đương. Tuy nhiên, Liverpool được đánh giá cao hơn với lợi thế sân nhà, hơn nữa lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ The Kop khi họ đang có 4 chiến thắng trong 6 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội.

Sau trận hòa may mắn trước West Ham, M.U sẽ trở về sân nhà tiếp Burnley. Quỷ đỏ cần có một chiến thắng trước đối thủ để có thể bảo vệ một vị trí trong Top 4, hiện tại đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ hơn Tottenham 1 điểm và Arsenal 2 điểm. Vì vậy, nếu không thắng trước Burnley, M.U hoàn toàn có thể để mất vị trí thứ 4 của mình. Burnley đang xếp thứ 17 trên BXH, tuy nhiên họ cũng chỉ hơn vị trí nguy hiểm của Hull City đúng 1 điểm. Vì vậy, nếu không có điểm trước M.U, nhiều khả năng họ sẽ rơi xuống vị trí nguy hiểm. Khó khăn đến với Burnley khi họ phải đối đầu M.U, đội bóng đang nằm trong Top 4 với lực lượng vượt trội. Hơn nữa, Quỷ đỏ còn có lợi thế sân nhà, vì vậy sẽ rất khó khăn để tân binh của Premier League có thể rời Old Trafford với chỉ một điểm trong tay. Trong quá khứ, hai đội đã từng gặp nhau 4 lần, trong đó M.U đang bất bại với 3 chiến thắng và một trận hòa. Đội bóng chủ sân Old Trafford đang chiếm mọi lợi thế, vì vậy sẽ không bất ngờ nếu M.U có được 3 điểm trọn vẹn trước tân binh Burnley.

Vong 25 Premier League hinh anh 2
Everton làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea

Chelsea sau chiến thắng trước Aston Villa sẽ trở về sân nhà tiếp Everton, phong độ của The Blues đang rất cao trong thời gian gần đây. Những kết quả thuận lợi gần đây khiến đội bóng chủ sân Stamford Bridge nới rộng cách biệt với Man City lên thành 7 điểm, ở vòng đấu này Chelsea sẽ trở về sân nhà tiếp Everton. Ở mùa giải này, Everton đã sa sút rất nhiều nhưng họ vẫn là đối thủ khó chịu với những đội bóng lớn. Everton đã không còn giữ được phong độ như ở mùa giải trước, họ đang xếp thứ 12 trên BXH và gần như không còn cơ hội cạnh tranh một vị trí dự Cúp châu Âu. Những cuộc đối đầu giữa Chelsea và Everton luôn rất gay cấn và quyết liệt, theo đó ở 6 trận gần nhất đã không có một trận hòa nào. Lợi thế đang nghiêng về phía Chelsea, họ thắng 4 còn đối thủ có 2 thắng lợi. Trước khi trận đấu diễn ra, Chelsea đang được đánh giá cao hơn, hơn nữa họ còn có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, Everton không phải là đối thủ dễ chơi, vì vậy cơ hội để đội khách có điểm ngay tại Stamford Bridge là vẫn còn.

Man City sẽ ra sân cùng giờ với Chelsea, ở vòng đấu này đội bóng chủ sân Etihad phải làm khách trên sân của Stoke City. Phong độ gần đây của Man City là không cao, đã 5 trận đấu gần nhất nhà ĐKVĐ Premier League không có được chiến thắng. Kết quả này khiến họ để Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm, vì vậy nếu không có được 3 điểm trước Stoke khả năng bảo vệ danh hiệu vô địch của nửa Xanh thành Manchester là gần như không còn. Bên kia chiến tuyến, Stoke City luôn thi đấu khó chịu trên sân nhà, hơn nữa họ còn đánh bại chính Man City ở trận đấu lượt đi. Rõ ràng những khó khăn đang chờ đợi Man City, tuy nhiên họ cần khẳng định bản lĩnh của mình ở giai đoạn quan trọng của mùa giải. Một chiến thắng sẽ giúp Man City tiếp tục bám đuổi Chelsea, hơn nữa họ còn cắt được mạch 5 trận gần nhất không thắng. Tuy nhiên, nếu không làm được điều đó, khả năng họ bảo vệ thành công chức vô địch là rất thấp.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh mới nhất

Thúy Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X