Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 27 Premier League: M.U phải thắng, Liverpool thách thức nhà vô địch

Thứ Sáu 27/02/2015 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U sẽ buộc phải thắng Sunderland nếu muốn giữ vững Top 4, trong khi đó cuộc đọ sức giữa Liverpool và Man City sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 27 Premier League.

M.U là đội bóng lớn thi đấu sớm nhất tại vòng 27 Premier League, đối thủ của Quỷ đỏ ở vòng đấu này là Sunderland đội bóng đang xếp thứ 16 trên BXH. Ở trận đấu gần nhất, M.U đã gây thất vọng rất lớn khi để thua 1-2 trước Swansea City. Thất bại này khiến Quỷ đỏ để mất vị trí thứ 3 vào tay Arsenal, đặc biệt đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ còn hơn hai đội xếp sau là Southampton và Liverpool lần lượt 1 và 2 điểm. Chính vì vậy, nếu không có được chiến thắng trước Sunderland trên sân nhà khả năng M.U văng khỏi Top 4 là rất cao. Lịch thi đấu trong phần còn lại của mùa giải của M.U sẽ rất khắc nghiệt, theo đó Quỷ đỏ sẽ còn phải đối đầu Tottenham, Liverpool, Everton, Chelsea, Man City và Arsenal. Những đối thủ sắp tới có thể khiến M.U mất vị trí thứ 4 hiện tại bất kỳ lúc nào, vì vậy họ càng cần phải có 3 điểm trước Sunderland để thoát ra khỏi nhóm đang bám đuổi. Tuy nhiên, sẽ không dễ để M.U có được chiến thắng khi trong 6 trận gần nhất M.U chỉ thắng 2 còn “Mèo đen” có tới 3 chiến thắng. Quỷ đỏ cũng không có được tiền đạo Van Persie vì chấn thương, do vậy đội chủ nhà cần đánh giá đúng thực lực của đối thủ nếu không muốn ôm hận.
Vong 27 Premier League M.U phai thang, Liverpool do suc Man City hinh anh
M.U phải thắng Sunderland trên sân nhà
Liverpool sẽ tiếp ĐKVĐ Man City trên sân Anfield trong trận cầu tâm điểm vòng 27 Premier League, đây là trận đấu rất quan trọng với cả hai đội. Vì vậy, nếu đội nào để thua sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu của họ ở mùa giải này. Liverpool đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, The Kop đang có chuỗi 10 trận bất bại gần nhất tại Premier League. Tính ra, đội bóng chủ sân Anfield đã có được 24/30 điểm trong 10 trận gần nhất, thành tích nổi bật này giúp họ chỉ còn kém M.U đội xếp thứ 4 có hai điểm trên BXH. Trong bối cảnh mùa giải còn khá dài, vì vậy cơ hội để Liverpool cán đích trong Top 4 là rất sáng. Đối thủ của Man City vừa cắt chuỗi 5 trận không thắng gần nhất tại Premier League, đội bóng chủ sân Etihad đánh bại Newcastle với tỉ số 5-0 qua đó rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 5 điểm. Mùa giải còn tới 12 vòng đấu nữa mới khép lại, do vậy cơ hội để Man City bảo vệ thành công chức vô địch là vẫn còn. Tuy nhiên, để làm được điều này đội bóng chủ sân Etihad cần đánh bại Liverpool để tiếp tục bám đuổi Chelsea. Thành tích đối đầu giữa hai đội khá cân bằng, ở 6 trận gần nhất mỗi bên có 2 chiến thắng và hai lần phải chia điểm. Chính vì sự cân bằng này, trận đấu tại Anfied sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.
Vong 27 Premier League M.U phai thang, Liverpool do suc Man City hinh anh 2
Liverpool tiếp Man City trên sân nhà Anfield
Arsenal sẽ có trận đấu không dễ dàng trước Everton trên sân nhà, ở trận đấu gần nhất Pháo thủ đánh bại Crystal Palace 2-1 qua đó chiếm vị trí thứ 3 của M.U. Tuy nhiên, để giữ vững được vị trí hiện tại sau khi vòng 27 Premier League khép lại là không hề dễ dàng, mặc dù được đá tại Emirates nhưng Pháo thủ lại phải đụng độ đội bóng khó chơi mang tên Everton. Pháo thủ vừa có bước chạy đà không tốt khi để Monaco vượt qua 3-1 ngay tại Emirates trong trận đấu thuộc vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Niềm tin từ NHM đang xuống rất thấp, vì vậy đội bóng thành London cần trở lại ngay lập tức nếu không muốn rơi vào cuộc khủng hoảng. Bên kia chiến tuyến, Everton đã sa sút rất nhiều ở mùa giải này. Hiện tại, họ đang xếp thứ 12 trên BXH và gần như hết cơ hội dự cúp châu Âu. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Goodison Park luôn là đối thủ khó chịu với mọi đối thủ, nhất là với những đội bóng lớn. Trong 6 trận gần nhất giữa hai đội mỗi bên có một chiến thắng, trong đó có tới 4 trận hòa. Điều này càng chứng tỏ những khó khăn đang chờ đón Arsenal ở vòng đấu này, nếu không có được chiến thắng trước Everton khả năng họ văng khỏi Top 3 là rất cao.

Chelsea là đội bóng lớn thi đấu muộn nhất ở vòng đấu này, The Blues được đánh giá sẽ có trận đấu dễ dàng trước Leicester đội bóng đang xếp cuối cùng trên BXH Premier League. Ở trận đấu gần nhất, Chelsea được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Burnley, hơn nữa họ còn được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, The Blues đã gây thất vọng rất lớn khi để đối thủ cầm chân 1-1 ngay tại Stamford Bridge, trận hòa này khiến Chelsea để Man City rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm. Đây vẫn là khoảng cách khá an toàn, tuy nhiên nếu không tập trung The Blues hoàn toàn có thể đánh mất những gì đã làm được từ đầu mùa. Man City luôn tăng tốc rất tốt ở những vòng đấu cuối, ở mùa giải trước họ đã có cú nước rút thần tốc để đánh bại Liverpool trong cuộc đua tới chức vô địch. Nếu không muốn trở thành nạn nhân của Man City, đội bóng chủ sân Stamford Bridge cần có được 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ đang xếp bét bảng Leicester. Nếu không làm được điều này, khả năng đội đầu bảng để Man City rút ngắn cách biệt là rất cao.
Vong 27 Premier League M.U phai thang, Liverpool do suc Man City hinh anh 3
Lịch thi đấu vòng 27 Premier League
Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X