Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 6 giải ngoại hạng: "Tâm điểm cảng biển Liverpool"

Thứ Sáu 26/09/2008 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 3 trong số 4 "đại gia" của nước Anh là MU, Chelsea và Arsenal đều được cho là "nhẹ gánh" ở vòng đấu này, khi mà đối thủ của họ chỉ là những cái tên nhỏ bé như Bolton, Hull và Stoke. Chỉ có Liverpool là khó khăn nhất khi phải bước vào trận derby thành phố cảng với Everton trên sân khách.

Ở vòng đấu thứ 6 này, những nhà ĐKVĐ Manchester United có cơ hội rất lớn để kiếm cho mình trận thắng thứ 2 kể từ đầu mùa, qua đó cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Đối thủ của họ chỉ là một Bolton đã không còn sức mạnh sau sự ra đi của HLV Sam Allardyce trước đây. Trong hai trận đã đấu trên sân khách cho đến thời điểm này, Bolton cũng đã thất bại cả 2 trong số đó. Trong khi đó, MU mới được thi đấu 1 trận trên sân nhà, đó là ở trận mở màn với Newcastle, tiếc là họ đã để đội khách buộc phải chia điểm. Tuy nhiên, lúc đó Sir Alex chưa có sự phục vụ của một số cầu thủ chủ chốt như Ronaldo, Scholes và cả Berbatov. Giờ đây, khi đã hoàn toàn đầy đủ "binh hùng tướng mạnh", không khó để MU hạ gục Bolton trên sân nhà.


MU có cơ hội rất lớn để tìm kiếm trận thắng thứ 2 kể từ đầu mùa

Một đội bóng khác trong nhóm "tứ đại gia" cũng được thi đấu trên sân nhà ở vòng đấu này, đó là Arsenal. Thày trò HLV Wenger mới trở lại sau chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Sheffield United đêm thứ 3 vừa qua. Điều đặc biệt là họ chỉ ra sân với đội hình có độ tuổi trung bình chưa đến 20. Chắc chắn những "bậc đàn anh" ở Emirates sẽ phải... dè chừng với những cái tên ở đội hình dự bị và sẽ phải chứng tỏ mình nhiều hơn. Tuy nhiên, với một đối thủ chỉ là Hull City, đội bóng mới lên hạng mùa giải năm nay, nhiều khả năng chiến lược gia người Pháp sẽ tiếp tục có những sự thử nghiệm với các gương mặt trẻ trong trận đấu này. Thành tích 5 trận 8 điểm của Hull City không nói nên điều gì, đặc biệt khi họ phải thi đấu ở Emirates, nơi mà Arsenal luôn có những chiến thắng hủy diệt trước những đội bóng được cho là "nhược tiểu".
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Có lẽ Stoke City không còn cách nào khác là... cầu nguyện cho một trận hòa trước Chelsea trong trận đấu này. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng đội bóng đang xếp thứ 18 với 4 điểm sau 5 trận không được xếp vào cùng "mâm" với Chelsea hùng mạnh. Trở về sau chiến thắng thứ 2 trước Portsmouth kể từ đầu mùa (cả ở Pramiership và Carling Cup), đoàn quân của HLV Scolari đang bừng bừng khí thế và quyết tâm đòi lại ngôi đầu bảng đã mất vào tay Arsenal, sau khi phải chịu một trận hòa trước MU ở vòng đấu trước. Không quá khó để The Blues đánh bại các cầu thủ chủ nhà trong trận đấu này, và nhiều khả năng lại là một "cơn mưa bàn thắng" trên sân đối phương.

Những cuộc đối đầu giữa Everton và Liverpool luôn rất căng thẳng

Cuộc so tài được cho là hấp dẫn nhất vòng đấu thứ 6 thuộc về cặp Everton - Liverpool. Trong lịch sử đối đầu của mình, hai đội bóng này luôn cống hiến cho các khán giả những trận cầu vô cùng hấp dẫn. Mặc dù rất hay có những lúc tỷ số khá cách biệt, nhưng các cách họ chiến đấu và quyết tâm thì chưa bao giờ đánh giá được đội nào nhỉnh hơn. Luôn máu lửa và hết mình. Đó là điều đáng quan tâm nhất trong trận derby lịch sử giữa hai đội bóng cùng thành phố. Một "nước" một "lửa" sẽ tranh tài ở Goodison Park, nơi mà hai đội đang cùng nhau có 29 trận thắng trong tổng số 83 lần gặp nhau. Everton đang không phải là chính mình sau những trận đấu đáng thất vọng vừa qua. Còn Liverpool tiếp tục thể hiện một khuôn mặt không ổn định sau trận hòa không bàn thắng trước Stoke City ngay trên sân nhà Anfield ở vòng đấu trước. Đã lâu rồi, chính xác là từ năm 2004 đến nay, hai đội bóng này đều có một đội rời sân với chiến thắng. Nhưng nhiều khả năng đây sẽ là một trận hòa.

Một số trận đấu đáng chú ý khác như chuyến làm khách của Tottenham đến sân Fratton Park của đội chủ nhà Portsmouth. Cả hai đội bóng này đều là những nỗi thất vọng đối với các CĐV cho đến thời điểm này. Portsomuth thắng 2 thua 3, Tottenham hòa 2 thua 3 đều trước những đối thủ không thật sự quá mạnh. Đó là những con số không ai nghĩ đến trước khi mùa giải năm nay diễn ra. "Gã nhà giàu mới nổi" Man City sẽ có chuyến làm khách ở sân JJB của Wigan và Robinho như thường lệ lại là cầu thủ đáng chú ý nhất. Tiền đạo người Brazil đã được cho nghỉ ngơi trong trận đấu ở vòng 3 Carling Cup vừa qua, và mọi người đang hy vọng anh sẽ lại tiếp tục đóng góp sức mình vào một chiến thắng nữa của đội nhà.


Newcastle chỉ còn biết trông cậy vào sự tỏa sáng cá nhân
của Owen mà thôi

Newcastle khủng hoảng sẽ chào đón Blackburn trên sân nhà với một tâm lí... chờ thua khi mà chính các khán giả cũng đã quay lưng với họ, trong khi các cầu thủ trụ cột đang rục rịch ra đi. Có lẽ họ chỉ còn biết trông chờ vào sự tỏa sáng của cá nhân Michael Owen, người đã liên tiếp ghi 2 bàn trong 2 trận đấu gần đây nhất của “chích chòe“. Middlesbrough chưa bao giờ ổn định sẽ tiếp West Brom ở Riverside và hứa hẹn sẽ giữ được 3 điểm ở lại. HLV Zola có trận đấu thứ 2 ở giải ngoại hạng trên cương vị HLV của West Ham, khi đội bóng này làm khách ở Craven Cottage của Fulham. Trong khi đó, Sunderland của HLV Roy Keane cũng sẽ phải xa nhà để hành quân đến sân Villa Park của Aston Villa, đội bóng đang đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng. Chắc chắn sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn với "Mèo đen".
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến "đỉnh cao muôn trượng"

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến đỉnh cao muôn trượng

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến "đỉnh cao muôn trượng"

Spurs đã làm tất cả những gì có thể trong sự hy vọng của cả người hàng xóm Arsenal nhưng vẫn bất lực trước một Man City quá mạnh, lại đang sở hữu phong độ cao. Chiến thắng 2-0 giúp thầy trò HLV Pep Guardiola gần như chạm cả hai tay vào danh hiệu vô địch Premier League mùa thứ 4 liên tiếp - một kỷ lục của giải đấu.

Xem thêm
top-arrow
X