Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 8 Premier League: Đại chiến Man City-Spurs, M.U tiếp tục bứt phá?

Thứ Sáu 17/10/2014 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, giải Ngoại hạng Anh sẽ chứng kiến cuộc đối đầu đáng chú ý nhất trên sân Etihad giữa chủ nhà ManchesterCity và Tottenham.

Man City-Tottenham

Cả Man xanh lẫn Spurs đều có được thành tích khá tốt trong những trận đấu gần đây. Với liên tiếp hai thắng lợi, The Citizens hiện đã vươn lên xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém

Chelsea 5 điểm. Đối với Tottenham, thầy trò HLV Mauricio Pochettino cũng vừa giành được chiến thắng quan trọng 1-0 trước Southampton ở vòng đấu vừa rồi.

Man City
Man City

Nhìn chung, so về lực lượng, Man City vẫn có phần “nhỉnh” hơn đội bóng đến từ London đôi chút. Tuy nhiên, với một nền tảng đội hình chất lượng, Spurs cũng hoàn toàn có thể gây nên bất ngờ ngay tại Etihad. Cần phải biết rằng, cách đây không lâu, trong trận derby Bắc London, Tottenham đã khiến Arsenal phải vất vả như thế nào mới giành được một trận hòa.

Với những cái tên như Adebayor, Lamela, Chadli, Eriksen… trong đội hình, hàng công của Spurs là hết sức đáng gờm. Bên phía ManCity trận này cũng mất cả Nasri lẫn Fernandinho vì chấn thương. Do đó, nếu như chơi thiếu tập trung, The Citizens hoàn toàn có nguy cơ phải trả giá đắt.

West Brom-Man Utd

Sau chiến thắng 2-1 trước Everton, Quỷ đỏ đã tạm thời trở lại top 4 lần đầu tiên sau hơn 1 năm. Rõ ràng, đây là tín hiệu cực kỳ đáng vui mừng dành cho đội bóng chủ sân Old Trafford dưới triều đại HLV Van Gaal. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là M.U cần phải duy trì sự tập trung cần thiết để đảm bảo vị trí của mình.

Hàng công là điểm tựa của Man Utd lúc này
Hàng công chính là điểm tựa của Man Utd vào lúc này

Chắc chắn, chuyến làm khách đến sân của West Brom cuối tuần này sẽ không hề đơn giản đối với đội bóng thành Manchester. Lưu ý, trong cả hai trận gần nhất trên sân nhà, West Brom đã toàn thắng. Ở vòng trước, mặc dù để thua sát nút 1-2 trước Liverpool nhưng về cơ bản, lối chơi của đội bóng chủ sân Hawthorns là tương đối hợp lý. Đặc biệt, tiền đạo Berahino bên phía West Brom đang có phong độ cực tốt (ghi 5 bàn/3 trận gần đây). Với một hàng thủ không thực sự được đánh giá cao, Man Utd cần phải hết sức cẩn thận nếu không muốn mất điểm đáng tiếc.

Crystal Palace-Chelsea

Giành thắng lợi 6/7 trận đầu tiên, ghi 21 bàn thắng (trung bình 3 bàn/trận), dường như The Blues chưa hề bộc lộ bất cứ điểm yếu nào trong lối chơi của mình. Cuối tuần này, khi mà đối thủ chỉ là Crystal Palace, nhiều khả năng thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ tiếp tục duy trì đà thăng hoa của mình. Với phong độ tốt từ bộ đôi tân binh Diego Costa-Cesc Fabregas, có lẽ Chelsea sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong khâu tìm kiếm bàn thắng.

diego costa
Costa và Fabregas đều đang có phong độ rất tốt

Arsenal-HullCity

Tạm quên đi thất bại 0-2 đáng xấu hổ trong cuộc đối đầu gặp Chelsea ở vòng trước, thầy trò HLV Wenger sẽ phải tập trung cho trận đấu với Hull City sẽ diễn ra vào tối thứ Bảy tuần này. Trước tình hình “bão chấn thương” đang liên tục hoành hành dữ dội tại sân Emirates, Pháo thủ gần như đã mất nguyên bộ khung ở hàng phòng ngự (Koscielny, Debuchy chấn thương, Chambers treo giò).

Welbeck
Arsenal sẽ phải... lấy công bù thủ?

Trong bối cảnh như vậy, HLV Wenger đang cân nhắc sử dụng hậu vệ trái Monreal đá cặp trung vệ với Mertesacker tại trung tâm hàng thủ. Ngoài ra, trên tuyến đầu, Arsenal cũng không có được sự phục vụ từ Mesut Oezil sau khi ngôi sao người Đức dính chấn thương và phải nghỉ đến hết năm 2014.

QPR-Liverpool

Đánh bại West Brom ở vòng đấu trước, The Kop đã tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng mini kể từ đầu mùa. Trong chuyến làm khách đến sân của QPR cuối tuần này, đội bóng vùng Merseyside cũng đón chào chân sút chủ lực Daniel Sturridge trở lại. Như vậy, nhiều khả năng HLV Brendan Rodgers sẽ chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương để thay thế cho hệ thống 4-2-3-1, qua đó tối ưu hóa khả năng của các nhân tố trên hàng công.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X