Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Trường hợp duy nhất đấm vào mặt.... Sir Alex mà vẫn "sống"

Thứ Ba 23/11/2010 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng biết Alex Ferguson là một con người nóng như lửa và luôn hành xử với các học trò theo kỷ luật quân đội (vì thế, ông mới có một biệt danh khác là "Ngài máy sấy"). Bất kỳ một cầu thủ nào dám giỡn mặt ông thì chắc chắn sẽ bị xử lý thích đáng mà nặng nhất là rời khỏi đội bóng không một lời từ biệt. Thế nhưng, trong sự nghiệp của mình, duy nhất một lần lần ông đã chịu "nhún nhường" dù cho thủ phạm đã "động tay động chân" với ông chứ không đơn thuần chỉ là "võ mồm".

Không nên so sánh vụ việc dưới đây với trường hợp của Wayne Rooney vì chính xác, R10 chỉ mới tuyên bố một vài câu không lấy gì làm nặng nề liên quan đến MU và chưa hề có ý động chạm trực tiếp người thầy đáng kính. Trong khi, Frank McDougall, một cựu tiền đạo nổi danh của bóng đá Scotland, thậm chí còn hạ knock-out Sir Alex ngay trên sân tập. Câu chuyện đã xảy ra từ năm 1985, lúc HLV Ferguson còn làm việc ở Aberdeen và được tiết lộ trong cuốn tự truyện mới xuất bản của McDougall.

Dung nhan Frank McDougall, anh chàng cả gan "động thủ" với Sir Alex

Theo tiền đạo năm nay đã 52 tuổi thì mâu thuẫn phát sinh từ việc McDougall đã nói dối về tình trạng chấn thương để được ra sân trong một trận đấu tại cúp QG Scotland. HLV Ferguson nhận ra điều đó và lập tức đưa McDougall ra ngoài chỉ sau vài phút hiện diện. Nhưng mọi việc chưa dừng lại ở đây. Ngày hôm sau, khi toàn đội tập trung luyện tập, Sir Alex đã ra tay xử lý "kẻ láo lếu". McDougall  nhớ lại diễn biến lúc đó: "Rất nhanh chóng, ông ấy đứng trước mặt tôi và không thể gần hơn được nữa. Tôi rất tôn trọng Fergie nhưng kinh nghiệm sống đã chỉ cho tôi rằng trong những hoàn cảnh như vậy, ra tay trước là thượng sách còn hậu quả tính sau dù tôi rất biết mình là một cầu thủ và có nghĩa vụ phải phục tùng HLV. Tuy nhiên, khi ấy, Fergie gần như hoàn toàn mất lý trí và tôi không đủ kiên nhẫn để chờ xem ông ấy sẽ làm gì. Thế là, tôi quyết định phải hành động. Không hẳn là một cú đấm trời giáng mà nó giống động tác dùng tay đẩy mạnh vào mặt hơn nhưng vẫn khiến Sir Alex đổ ngục trên sân  như một bức tường sập. Và tôi đã nhận ra mình vừa làm một việc ngu ngốc. Tôi nhìn chăm chằm vào tay rồi đến hình ảnh của ông ấy. Cũng may, Alex Ferguson tiếp đất khá nhẹ nhàng tuy nhiên nhanh chóng bật dậy như một tấm đệm lò xo bị dồn nén và hét thẳng vào mặt tôi một cách to nhất có thể: "Cút ngay về Glasgow, McDougal". Tiếp đó, ông ấy yêu cầu Teddy Scott, một thành viên ban huấn luyện đưa tôi rời ngay khỏi đội".

Bản thân McDougal cũng nghĩ rằng chắc chắn một án phạt cực kỳ nặng nề đang chờ đón mình sau hành động dại dột, vượt quá giới hạn cho phép. Thế nhưng, thật bất ngờ, vụ xô xát có tính chất nghiêm trọng lại được giải quyết một cách êm thấm đáng ngạc nhiên. Chính Scott đứng ra làm người trung gian, hoà giải hai bên. McDougal đã nói lời xin lỗi và được Fergie chấp thuận. Cũng chẳng có chuyện McDougal phải ra đi và hai người tiếp tục cộng tác vui vẻ như chưa có chuyện gì xảy ra. Thậm chí, HLV Ferguson đã đồng ý viết lời mở đầu cho cuốn tự truyện của McDougall, một hành động càng chứng tỏ ông chẳng vương vấn chút nào lần hiếm hoi bị học trò cho "ăn đòn".

Nhắc lại câu chuyện này để khẳng định, Sir Alex là người sống "có tình có nghĩa" chứ không phải chỉ là một người độc đoán, tàn nhẫn, ghê gớm (từng thẳng tay đuổi cổ Beckham, Nistelrooy, Jaap Stam, Roy Keane khỏi MU dù họ chưa hề xuống phong độ và cũng không dám "động thủ" với ông). Mọi quyết định mà ông đã đưa ra trong sự nghiệp đều có cái lý lẽ xác đáng của nó chứ không chỉ tuân theo ý thích chủ quan của bản thân. Nếu không như vậy, có lẽ "Ngài máy sấy" đã chả thành công vang dội cùng MU suốt bao năm qua.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X