Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Từ Luiz đến Welbeck: Khát khao của những kẻ bị ruồng bỏ

Thứ Bảy 14/03/2015 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả M.U và Chelsea đều phải ôm hận ở trận đấu gần nhất, M.U bị Arsenal loại khỏi FA Cup còn Chelsea bị PSG loại khỏi Champions League. Điểm chung của hai đội bóng này là đều để những cầu thủ cũ chọc thủng lưới, Danny Welbeck giúp Arsenal loại M.U còn David Luiz giúp PSG vượt qua Chelsea.


Những tài năng bị ruồng bỏ

Danny Welbeck trưởng thành từ lò đào tạo của M.U, ở thời điểm đó chân sút người Anh được kỳ vọng rất nhiều. Anh sở hữu khả năng tì đè tốt, có tốc độ, kỹ thuật… những yếu tố này khiến NHM Quỷ đỏ đặt rất nhiều niềm tin vào anh. Welbeck là hình ảnh tiêu biểu của lò đào tạo trẻ CLB giàu truyền thống này kể từ sau giai đoạn những năm 90 của thế kỷ trước. HLV Alex Ferguson đánh giá khá cao tài năng của Welbeck, anh không giỏi kiến tạo, không ghi bàn nhiều, nhưng lại có sự đa năng và cảm quan chiến thuật tốt. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh không được sử dụng nhiều do M.U có quá nhiều chân sút đẳng cấp.
Danny Welbeck giup Arsenal danh bai M.U hinh anh
Luiz và Welbeck những kẻ bị ruồng bỏ và khát khao trở về
Welbeck không thể có được vị trí chính thức ở M.U khi Rooney hay Van Persie đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, mặc dù Sir Alex đánh giá cao tài năng của tiền đạo người Anh nhưng ông không thể để anh đá thay vị trí của Rooney hay Van Persie. Trong những năm tháng còn khoác áo đội bóng chủ sân Old Trafford, Welbeck rất hiếm khi được trao cơ hội ở vị trí mũi nhọn mà anh ưa thích, bởi Quỷ đỏ luôn sở hữu nhiều chân sút thượng thặng như Rooney hay Van Persie… Hệ quả, cầu thủ người Anh thường xuyên phải chơi dạt biên hoặc đá lùi sâu như một tiền đạo “vệ tinh” nhằm hỗ trợ cho các ngôi sao trên.

Khi Louis van Gaal đến với Old Trafford, ông không đánh giá cao tài năng của Welbeck. Với một chân sút chỉ ghi có 29 bàn sau 142 trận, tức là 5 trận mới ghi nổi một bàn. Đây là một con số không thể chấp nhận được, vì vậy anh phải ra đi nhường chỗ cho Falcao, tiền đạo có hiệu suất ghi bàn rất tốt với 5 trận sẽ ghi được 3 bàn. Chưa từng có vị thế của một ngôi sao, nhưng khi Welbeck ra đi, anh đã để lại một sự nhói đau trong lòng người hâm mộ Quỷ đỏ. Đơn giản bởi đó là một tài năng được đào tạo tại lò Carrington từ tấm bé, mặc dù chưa khi nào lên tiếng muốn ra đi mặc dù không có được vị trí chính thức. Tuy nhiên, Van Gaal đã đẩy Welbeck ra đi một cách không thương tiếc.

Với David Luiz, tài năng của anh được phát hiện từ rất sớm, trung vệ người Brazil khẳng định tài năng của mình trong màu áo Benfica. Chứng kiến phong độ rất cao của Luiz, Chelsea đã phải bỏ ra 21,3 triệu bảng để đưa anh về Stamford Bridge vào tháng Giêng năm 2011. Từ khi cập bến Chelsea, Luiz đã thi đấu khá tốt. Anh được ra sân khá nhiều, trung vệ người Brazil đã hòa nhập khá nhanh với môi trường bóng đá tại Premier League và ít nhiều thể hiện được khả năng của mình. Tuy nhiên, khi Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea, Luiz chưa bao giờ là lựa chọn hàng đầu của nhà cầm quân người BĐN ở vị trí trung vệ. Trong suốt mùa giải 2013-2014 vừa qua, David Luiz được coi là cái gai trong mắt Jose Mourinho. Lối chơi có phần lãng tử của Luiz ở vị trí trung vệ hoàn toàn không phù hợp với yêu cầu của Mourinho. Một trung vệ lý tưởng trong mắt Mourinho phải đảm bảo sự an toàn, tập trung và chắc chắn ở mức tối đa.

David Luiz là một trung vệ người Brazil, những cầu thủ xuất thân từ nền bóng đá này luôn có một cái gì đó đỏng đảnh và lãng tử trong lối chơi. Luiz là một trong số đó, tuy nhiên Mourinho lại không thích điều đó, vì vậy khả năng anh bị đẩy khỏi Chelsea đã được tính tới. Cuối cùng, với lời đề nghị lên tới 50 triệu bảng của PSG, Mourinho đã thẳng tay để trung vệ người Brazil cập bến đội bóng nước Pháp.

Khát khao trở về

Ở trận đấu với M.U tại tứ kết FA Cup, HLV Wenger đã gây bất ngờ khi bố trí tiền đạo Danny Welbeck của Arsenal đá chính ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Trước trận đấu này, tiền đạo người Anh đã không ghi bàn từ tháng 2, hơn nữa Olivier Giroud đang có phong độ cao với 2 bàn sau 2 trận gần nhất nhưng phải ngồi dự bị. HLV Wenger có niềm tin vào Welbeck, nhà cầm quân người Pháp có niềm tin vào việc tiền đạo người Anh sẽ ghi bàn ở trận này. Chân sút 24 tuổi bị M.U đẩy đi, anh cần chứng tỏ khả năng của mình và cho BLĐ Quỷ đỏ thấy rằng bán anh là một sai lầm lớn. Wenger đã nhìn thấy những khát khao, những nỗ lực của Welbeck để chứng tỏ khả năng của mình. Trong cả trận đấu, tiền đạo người Anh hoạt động rất nhiều, anh chạy không biết mệt và đã không ít lần gây khó khăn cho hàng thủ của Quỷ đỏ.
Danny Welbeck giup Arsenal danh bai M.U hinh anh 2
Welbeck ăn mừng bàn thắng vào lưới M.U
Cuối cùng, Welbeck đã cho thấy rằng niềm tin mà HLV Wenger đặt ở anh là hoàn toàn chính xác. Chân sút 24 tuổi ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 giúp Arsenal tiến vào bán kết FA Cup, qua đó chính thức chấm dứt tham vọng có danh hiệu của M.U dưới thời Van Gaal. Sau bàn thắng có được trên sân Old Trafford, Danny Welbeck đã có tình huống ăn mừng vào lưới đội bóng cũ. Tiền đạo người Anh gào thét tại Old Trafford như để chứng tỏ Van Gaal đã sai lầm khi để anh ra đi, NHM Quỷ đỏ chính là những người đau nhất khi tiền đạo người Anh ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Trong 6 năm thi đấu tại M.U, mặc dù không được thi đấu nhiều nhưng ít nhiều Welbeck cũng để lại những cảm xúc trong lòng NHM Quỷ đỏ. Bởi vậy, khi anh ghi bàn những CĐV trên khái đài Old Trafford đều chết lặng, họ không la ó tiền đạo người Anh sau tình huống ăn mừng bởi M.U bán anh chứ không phải anh muốn ra đi, bàn thắng của Welbeck như một sự chứng tỏ khát khao của kẻ bị ruồng bỏ.

Những lá thăm may mắn đã khiến Chelsea tiếp tục đụng độ PSG ở vòng 1/8 Champions League, chính trung vệ David Luiz là người cảm xúc nhất khi ở mùa giải trước anh còn khoác lên màu xanh của The Blues. Ở trận đấu lượt đi, PSG để Chelsea cầm hòa 1-1 qua đó chịu bất lợi ở trận đấu lượt về. Trở về Stamford Bridge nơi David Luiz bị Chelsea ruồng bỏ, trung vệ người Brazil đã thi đấu rất nỗ lực, anh trở thành chốt chặn tin cậy ở hàng thủ của đội khách. Sau bàn thắng của Cahill ở phút 81, cơ hội đi tiếp của PSG coi như đã hết khi họ phải đá thiếu người. Tuy nhiên, trong tình thế khó khăn nhất đội bóng nước Pháp đã có được bàn thắng, NHM Chelsea như chết lặng khi người khiến họ phải ôm hận lại là cầu thủ cũ David Luiz. Ống kính máy quay ngay lập tức nhắm tới Mourinho, người đã đẩy anh đi để thu về 50 triệu bảng. Sau bàn thắng có được, Luiz như phát điên với tình huống ăn mừng của mình. Anh có quyền làm điều đó ngay tại Stamford Bridge, bởi những khát khao trở về khiến trung vệ người Brazil không thể kìm nén cảm xúc. Với bàn thắng quý hơn vàng ở những phút cuối trận, David Luiz đã buộc trận Chelsea vs PSG phải bước sang hai hiệp phụ. Sau đó, với kết quả hòa 2-2 PSG đã giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Cả Danny Welbeck và David Luiz đều là những cầu thủ chất lượng, tuy nhiên hai cầu thủ này đã bị M.U và Chelsea đẩy đi không thương tiếc. Những bàn thắng mà họ có được thể hiện những khát khao cháy bỏng, như một lời khẳng định của những con người bị ruồng bỏ khi trở lại mái nhà xưa.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X