Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tyler Blackett: Sự lựa chọn bất ngờ của Van Gaal

Thứ Bảy 20/09/2014 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tyler Blackett đang là cái tên gây ngạc nhiên trong tất cả các trận đấu của thuyền trưởng người Hà Lan ở Premier League tính tới giờ, khi chơi trọn vẹn 90 phút mỗi lần ra sân.

Dù được coi là đủ triển vọng để chen chân vào đội 1, không như nhiều đồng đội của Blackett ở đội trẻ đã bị bán đi hoặc thanh lý hợp đồng, anh chưa bao giờ được coi là cầu thủ trẻ tài năng nhất ở Old Trafford.

1. Tuy nhiên, giờ ở tuổi 20, Blackett đang trưởng thành nhanh chóng cùng chiếc áo đỏ, chơi ngày càng hay hơn qua mỗi trận. Van Gaal rõ ràng có con mắt tinh tường, và đã mạnh dạn sử dụng một cầu thủ trong suốt sự nghiệp chỉ đá hậu vệ trái ở vị trí trung vệ. Trong trận mở màn gặp Swansea, Blackett là người có nhiều đường chuyền nhất của Man United, với tỉ lệ chính xác 93%. Anh đôi khi còn tỏ ra non nớt và phạm sai lầm để Swansea thực hiện pha đá phạt quá nhanh dẫn tới một bàn thắng, nhưng đó là những vấn đề hoàn toàn có thể sửa chữa.

tyler blackett
 

Giống như mọi cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Man Untied, Blackett sẵn sàng học hỏi để tiến bộ hơn. Những phẩm chất đó là điều khiến HLV Birmingham Lee Clark hết sức tán thưởng khi Blackett tới chơi bóng ở đó theo hợp đồng cho mượn. “Một chàng trai tuyệt vời”, Clark nói. “Cậu ấy rất chăm chỉ và thông minh trên sân tập, luôn xin tôi và các HLV khác ở lại để tập thêm, hoàn thiện những kỹ năng cá nhân. Bạn sẽ muốn những cầu thủ như thế thành công, vì họ là những người cố gắng nhất”.

“Tôi cho rằng Tyler đã chơi trận hay nhất của anh từ trước tới giờ, nhưng sự thiếu kinh nghiệm khiến anh ấy để bóng lại cho đối phương quá sớm”, Van Gaal nói sau thất bại. “Điều đó không hay, nhưng anh ấy sẽ không phạm sai lầm như thế nữa”.

2. Trước Burnley, chỉ 1 cầu thủ trong đội hình Man United có nhiều đường chuyền hơn Blackett. Và ở 1/3 sân đối phương, Blackett có nhiều đường chuyền chính xác hơn so với cả Wayne Rooney, Angel Di Maria và Robin van Persie.

Trận hay nhất mùa này của trung vệ 20 tuổi này là gặp QPR cuối tuần rồi, dù phải thừa nhận rằng cả đội Man United đã chơi hay hơn hẳn. Mỗi khi phải làm việc, dù khá ít ỏi vì QPR tấn công yếu ớt, Blackett luôn hoàn thành nhiệm vụ. Anh có 97 đường chuyền với tỉ lệ thành công 95%, chỉ 2 cầu thủ trên sân chuyền bóng nhiều hơn anh.

Blackett tỏ ra là mẫu trung vệ rất hiện đại, chuyền bóng giỏi, và cũng không ngần ngại dứt điểm khi có cơ hội, chẳng hạn như cú sút xa làm rung chuyển xà ngang Chelsea ở trận bán kết Cúp FA trẻ 2 năm về trước.

Jonny Evans, một trung vệ khác trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man United, đã nói nhiều lời khen ngợi với đồng đội mới của anh ở đội 1. “Tôi rất ấn tượng”, Evans nói. “Anh ấy mạnh mẽ và chuyền bóng rất giỏi. Luôn có những sản phẩm như thế ở lò đào tạo trẻ của chúng tôi, và HLV không ngần ngại sử dụng họ”.

3. Sau khi Man United bán đi Danny Welbeck cho Arsenal, nhiều người bắt đầu đặt dấu hỏi về bản sắc và truyền thống trọng dụng các cầu thủ tự đào tạo của Man United. Tuy nhiên những lo lắng đó là thừa. Welbeck không phải là người đầu tiên Man United tự đào tạo bị bán đi, và sẽ không phải là người cuối cùng.

Van Gaal đã nói thẳng rằng Welbeck không có hiệu suất đủ so với những cơ hội mà anh đã được trao trong những năm qua tại CLB. Ở Arsenal, tiền đạo tuyển thủ Anh đang tiếp tục hình ảnh kém cỏi đó. Blackett thì không, và anh có quyền ở lại Old Trafford.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X