Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Chelsea: Chủ quan là mất cúp

Thứ Ba 24/03/2015 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang có khoảng cách lên tới 6 điểm với Man City, ngoài ra họ còn thi đấu ít hơn một trận. Vì vậy, cơ hội để Chelsea vô địch Premier League là rất cao. Tuy nhiên, nhìn vào lịch thi đấu cuối mùa và phong độ của thầy trò HLV Jose Mourinho hiện tại, nếu chủ quan họ hoàn toàn có thể bị qua mặt.

Chelsea đã chơi rất tốt ở mùa giải này, những bản hợp đồng được HLV Jose Mourinho đưa về đã tỏa sáng rực rỡ giúp The Blues thu về những kết quả khả quan. Trong đó phải kể tới Cesc Fabregas và Diego Costa, hai cầu thủ này đã chơi rất tốt giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge thu về rất nhiều kết quả có lợi. Ngoài ra, Chelsea của Mourinho chơi rất ổn định ở giai đoạn lượt đi của mùa giải, The Blues duy trì được một kết quả tốt trong một thời gian dài. Vì vậy, họ luôn dẫn đầu BXH từ đầu mùa giải cho tới nay. Cũng phải nói rằng những đối thủ của Chelsea ở mùa này suy yếu đi khá nhiều, Man City khởi đầu không tốt và liên tục rơi vào tình trạng phải bám đuổi. Những M.U, Arsenal và Liverpool thì bị bỏ lại quá xa ở thời điểm khởi đầu, vì vậy hiện tại dù đang chơi tốt nhưng họ cũng rất khó bắt kịp đội bóng chủ sân Stamford Bridge.
Chelsea can tap trung neu khong muon mat chuc vo dich Premier League  hinh anh
Chelsea đã chơi rất tốt ở giai đoạn đầu mùa giải
Hiện tại, Chelea đang dẫn đầu BXH Premier League với 67 điểm sau 29 vòng đấu, trong đó có 20 trận thắng, 7 trận hòa và chỉ 2 trận thua. Khoảng cách giữa The Blues với Man City, Arsenal và M.U lần lượt là 6,7 và 8 điểm. Đặc biệt, trong tay đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn còn một trận chưa đấu, do vậy cơ hội để Jose Mourinho và các học trò lên ngôi ở mùa giải này là rất cao. Nếu Chelsea giành chiến thắng ở trận đấu bù, khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 2 là Man City sẽ được nới rộng lên thành 9 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa là khép lại, vì vậy cơ hội để Chelsea vô địch Premier League  là rất sáng. Tuy nhiên, ở những trận đấu gần đây đội bóng thành London có dấu hiệu chững lại, ngoài ra lịch thi đấu của họ ở giai đoạn cuối cũng khá khó khăn. Vì vậy, nếu không tập trung đội bóng chủ sân Stamford Bridge hoàn toàn có thể phải trả giá.

Lúc này, Chelsea đang có dấu hiệu chững lại sau thời gian thăng hoa, những cầu thủ tỏa sáng ở giai đoạn lượt đi như Costa hay Fabregas đã có dấu hiệu quá tải. Cả hai cầu thủ này đều không chơi quá tốt ở giai đoạn lượt về, vì vậy số lượng bàn thắng của The Blues đang ngày một đuối dần. Trước trận đấu với Hull City, ở 10 trận gần nhất không một trận đấu nào Chelsea ghi nổi quá hai bàn thắng. Những chiến thắng dễ dàng và cách biệt lớn đã không đến, thay vào đó The Blues phải bỏ rất nhiều sức mới có được kết quả như ý muốn. Đặc biệt trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng của HLV Mourinho đã có tới 5 trận hòa. Điều này càng làm sáng tỏ nhận định Chelsea đang có dấu hiệu chững lại ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Từ trận hòa Burnley (vòng 26), cho tới chiến thắng nghẹt thở trước Hull cho thấy Chelsea đang gắng gượng đi bằng những bước chân run rẩy.
Chelsea can tap trung neu khong muon mat chuc vo dich Premier League  hinh anh 2
Không tập trung Chelsea hoàn toàn có thể đánh mất lợi thế
Lịch thi đấu của Chelsea sẽ rất khó khăn ở phía trước. Trong 8 vòng đấu còn lại (không tính trận đấu bù) The Blues sẽ phải đụng độ 3 đội bóng lớn, bao gồm M.U vòng 33 và Arsenal vòng 34, cuối cùng là cuộc đọ sức với Liverpool ở vòng 36. Cả Arsenal và M.U đều đang có phong độ tốt, vì vậy khả năng đội bóng chủ sân Stamford Bridge gục ngã trước những đội bóng này là hoàn toàn có thể xảy ra. Với phong độ của Chelsea lúc này, không có gì đảm bảo họ sẽ chơi tốt trước cả Quỷ đỏ và Pháo thủ đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây.  Nếu trắng tay ở hai trận đấu này, khoảng cách giữa họ với nhóm bám đuổi có thể sẽ bị san bằng.

Ngoài những trận đấu với những đối thủ lớn, trong 5 vòng đấu còn lại ngoài Stoke City đã hết mục tiêu thì Chelsea liên tục phải đụng độ với những đội bóng đang vùng vẫy để trụ hạng. Thi đấu với những đội bóng như vậy chưa khi nào trở nên dễ dàng, vì vậy đây cũng là một trong những thách thức với The Blues trong phần còn lại của mùa giải. Chelsea đang có lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vương, họ gần như đã chạm một tay vào chức vô địch. Tuy nhiên, nếu không tập trung họ hoàn toàn có thể bởi trả giá, bởi lịch sử Premier League từng chứng kiến những cú hỏng ăn với cách biệt lớn hơn. M.U hay Liverpool đều đã là nạn nhân, đội bóng làm được điều đó chính là Man City đối thủ đang xếp ngay dưới Chelsea trên BXH.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X