Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Vấn đề của Man City: Chỉ mình Aguero là không đủ

Zalo

Trong một ngày mà Sergio Aguero tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới CSKA Moscow nhưng The Citizens vẫn không thể “ca khúc khải hoàn” rời nước Nga lạnh giá…

Trải qua 3 trận đấu tại Champions League mùa này, Man xanh vẫn chưa hề biết đến mùi chiến thắng. Chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm, viễn cảnh về một năm thi đấu bết bát trên đấu trường châu lục lại đang hiển hiện ra trước mắt thầy trò HLV Manuel Pellegrini. Rạng sáng nay, nhà ĐKVĐ nước Anh đã có sự khởi đầu không thể thuận lợi hơn khi dẫn trước tới hai bàn nhờ các pha lập công của Aguero và Milner ngay trong hiệp một. Nhưng rồi, những sai lầm sau đó đã khiến Man City phải trả giá đắt bằng hai bàn thua hết sức đáng tiếc, qua đó chấp nhận rời nước Nga bằng một trận hòa đầy thất vọng. Hiện tại, cánh cửa lọt vào vòng knock-out dường như cũng đang ngày càng trở nên hẹp hơn với thầy trò HLV Pellegrini.

Aguero
Aguero (phải) đã chơi rất cố gắng nhưng không thể giúp Man City giành được 3 điểm trước CSKA

Khó có thể đưa ra bất cứ lời bào chữa nào về thành tích thất vọng của The Citizens tại Champions League. Giống như một thói quen, Man City vẫn thường thích… tự làm khó mình để rồi phải làm “khán giả” sau khi vòng đấu bảng kết thúc. Hai điểm đã đánh rơi tại Moscow, xét cho cùng chưa phải là “thảm họa”, bởi trước mắt nhà ĐKVĐ Premier League vẫn còn 3 lượt đấu nữa. Nhưng điều quan trọng nhất khiến người hâm mộ lo lắng chính là thử bản lĩnh mà Man xanh chưa bao giờ có được mỗi khi phải bước ra “trời Âu”. Và chừng nào, vẫn còn thi đấu theo kiểu “công làm thủ phá” như thế này, chắc chắn thầy trò Pellegrini sẽ còn phải dự Europa League dài dài.

Sở hữu trong đội hình một chân sút hàng đầu Sergio Aguero, như thường lệ, ngôi sao người Argentina vẫn thể hiện được khả năng săn bàn tuyệt vời của mình. Ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn cho Milner lập công, lẽ ra những gì mà cựu cầu thủ Atletico xứng đáng nhận được phải là 3 điểm trọn vẹn. Thống kê cho thấy, trong 3 lần gần nhất chạm trán CSKA, thậm chí Aguero đã nổ súng tới 5 lần. Rõ ràng, hàng công của Man xanh đã chơi tốt, ít nhất là như vậy. Sự đáng trách, có lẽ chỉ nằm ở tuyến dưới mà thôi. Ở tình huống thua bàn đầu tiên, toàn bộ hệ thống phòng ngự của The Citizens đã thi đấu cực kỳ thiếu tập trung, từ tuyến giữa cho đến các hậu. Chỉ cần 2 đường chuyền, 1 cú chạm bóng, Seydou Doumbia đã có bàn rút ngắn cho đội chủ nhà. Đến bàn thua thứ hai, thêm một lần nữa Kolarov lại thể hiện “cái duyên phạm lỗi trong vòng cấm”. Đây chắc chắn không phải lần đầu tiên hậu vệ người Serbia mắc những sai lầm nhớ ngẩn như thế này. Trước đó, ngay cả Yaya Toure, dù đã để mất bóng từ giữa sân nhưng vẫn tỏ ra cực kỳ thiếu trách nhiệm trong việc lùi về hỗ trợ đồng đội.  

Aguero
Với Man xanh, chỉ mình Aguero có lẽ là không đủ

Từ những yếu tố vừa nêu trên, cũng dễ hiểu vì sao Man City chỉ giành được một trận hòa. Sau trận đấu, HLV Pellegrini cãi cùn bằng việc đổ lỗi cho thời tiết? OK, đành rằng ở nước Nga, thời điểm này là tương đối khắc nghiệt nhưng sự thật thì The Citizens đâu có “bị cóng” chút nào. Nhập cuộc hứng khởi và dẫn trước tới hai bàn từ rất sớm, không ít người còn tưởng rằng nhà ĐKVĐ Premier League sẽ đè bẹp đội chủ nhà để sát cánh cùng Bayern hay Chelsea trong lượt đấu đêm qua. Thế nhưng, xem ra khoảng cách về đẳng cấp vẫn là một vấn đề không đơn giản, Man xanh có lẽ vẫn chỉ là một “đứa trẻ to xác” ở đấu trường châu Âu mà thôi.

Thực ra, Aguero đã làm tốt phần việc của mình. Nhưng cần phải nói rằng, chỉ ngôi sao người Argentina cố gắng thôi là chưa đủ. Đối với The Citizens, vốn chỉ là một “kẻ làng nhàng” ở Champions League, thầy trò HLV Pellegrini cần nhiều hơn thế. Từ mọi tuyến, phải có được sự đồng đều, thống nhất và ăn ý tuyệt đối. Nhưng hôm qua, lại tiếp tục là một hàng phòng ngự “khôn nhà dại chợ”, bất lực trước một đội bóng “vùng trũng” của bóng đá châu Âu như CSKA. Có quá nhiều vấn đề cần Pellegrini giải quyết và câu hỏi về bản lĩnh cũng như sức mạnh thực sự của Man xanh thì gần như đã được trả lời. Hoặc nếu không, trong mắt người hâm mộ và giới chuyên môn, điều này cũng dần dần sáng tỏ. Xét cho cùng, Cúp C1 vẫn là thước đo chính xác nhất về khả năng cuối cùng của một đội bóng. Và có vẻ như, Man City không xứng đáng nằm trong top những “ông kẹ” ở lục địa già…

Xem lại trận CSKA
 Moscow 2-2 Man City

NAM ANH

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X