Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal bình thản về chấn thương của Di Maria

Chủ Nhật 31/08/2014 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong trận ra mắt trong màu áo Manchester United, bản hợp đồng “bom tấn” người Argentina của Quỷ đỏ đã dính chấn thương sau một tình huống va chạm với cầu thủ bên phía Burnley.

di maria manchester united burnley
Di Maria đã chơi khá tốt trong trận ra mắt gặp Burnley

Tối qua, tân binh Angel Di Maria đã có trận đấu ra mắt các CĐV Man Utd, khi thầy trò HLV Van Gaal đối đầu với Burnley tại vòng 3 Premier League. Dù đã chơi khá tốt và tạo nên nhiều tình huống đột biến, tuy nhiên cựu ngôi sao Real Madrid chưa thể giúp Quỷ đỏ giành được chiến thắng. Chung cuộc, Man Utd hòa 0-0 và tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ sân Old Trafford.

Một diễn biến đáng chú ý khác là trong hiệp hai của trận đấu, Di Maria đã có một pha va chạm với Danny Ings bên phía Bunrley và bị đau. Sau đó, tiền vệ người Argentina đã phải rời sân vào phút thứ 70. Điều này lập tức khiến cho không ít người cảm thấy lo lắng bởi ai cũng biết cựu cầu thủ Benfica “cập bến” Man Utd với mức giá “đắt đỏ” như thế nào (59,7 triệu bảng) nên không thể có chuyện anh chỉ đá 1 trận rồi chấn thương…

Mặc dù vậy, sau thời điểm trận đấu kết thúc, HLV Van Gaal đã lên tiếng trấn an người hâm mộ Quỷ đỏ về tình hình của Di Maria. Theo đó, chấn thương của ngôi sao 26 tuổi là không quá nghiêm trọng và việc vị chiến lược gia người Hà Lan quyết định thay anh ra sớm chỉ mang tính đề phòng.

Phát biểu trước các phóng viên trong cuộc họp báo, Van Gaal chia sẻ: “Sự thật đó chỉ là một biện pháp phòng ngừa nhiều hơn. Di Maria không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng. Hôm nay, cậu ấy đã chơi khá tốt và có một số tình huống đi bóng đáng kể. Nhưng phải thừa nhận rằng nếu như có được phong độ cao nhất, Di Maria hoàn toàn có thể thực hiện những màn trình diễn thuyết phục hơn nữa”.

“Điều này là hết sức bình thường bởi cậu ấy cần phải thích nghi với môi trường mới. Chơi bóng ở Anh là một sự khác biệt so với tại La Liga. Văn hóa Premier League cũng vậy, không giống với bất kỳ nơi đâu cả. Chắc chắn, Di Maria sẽ mất thêm thời gian để hiểu được mọi thứ. Khi đó, cậu ấy sẽ thành công”, nhà cầm quân 63 tuổi khép lại.

Theo thống kê, ở cuộc đối đầu với Burnley tối qua, Di Maria đã có 3 tình huống đi bóng qua người thành công và 1 đường chuyền quan trọng. Tuy nhiên, những đóng góp của tiền vệ người Argentina trên khía cạnh phòng ngự là khá khiêm tốn, chỉ với 1 lần đánh chặn chính xác. Có lẽ, Di Maria cần phải nỗ lực hơn nữa để nhanh chóng hòa nhập với phong cách chơi bóng tại Premier League.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X