Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal buộc phải “đánh bạc” nếu không săn được trung vệ giỏi

Thứ Hai 28/07/2014 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vào lúc này, vị trí trung vệ chắc chắn là vấn đề khiến tân HLV Van Gaal mất ăn mắt ngủ và sẽ phải tìm ra cách giải quyết sáng suốt nhất từ nay đến ngày khởi tranh mùa giải mới.

Ferdinand và Vidic được ví là cặp trung vệ hoàn hảo nhất của Man United kể từ thời Steve Bruce-Gary Pallister. Vì lẽ đó, việc cả Vidic lẫn Ferdinand cùng rời Old Trafford đã để lại khoảng trống không dễ khỏa lấp. Trong kế hoạch 100 triệu bảng vừa được The Sun hé lộ, 3 trong số 5 mục tiêu mà HLV Van Gaal ngắm đến là các trung vệ. Cho cuộc cách mạng về nhân sự, BLĐ Quỷ đỏ chắc chắn không tiếc tiền. Ngay cả khi có phải chi nhiều hơn thế, nhà Glazer cũng sẵn sàng đáp ứng.

Jones, Smalling và Evans đều chưa phải là những trung vệ đẳng cấp
Jones, Smalling và Evans đều chưa phải là những trung vệ đẳng cấp

Song tiền không phải yếu tố đảm bảo Man United sẽ ngay lập tức có được trung vệ giỏi. Vẫn còn 1 tháng cho mùa Hè bận rộn của HLV Van Gaal, nhưng NHM Quỷ đỏ có thể nhìn thấy rõ tương lai khó có một trung vệ đẳng cấp nào hạ cánh xuống Old Trafford.

Hummels là mục tiêu mà HLV Van Gaal theo đuổi trong thời gian dài, nhưng rất khó tin tuyển thủ Đức sẽ chọn Man United, đội bóng không được dự Champions League mùa tới. Nếu có rời Dortmund, Barca rõ ràng là điểm đến có sức hút hơn nhiều so với Quỷ đỏ thành Manchester.

Cũng với lý do đó, Vertonghen, Lovren hay Garay, những trung vệ đang ở độ chín của sự nghiệp cũng không dại gì chuyển tới một đội bóng không được tranh tài ở Cúp châu Âu. Còn những giải pháp khác như Indi, De Vrij, Mangala vừa chưa được thử lửa ở Premier League và cũng chưa phải là những trung vệ được thừa nhận ở đẳng cấp thế giới.

Có nghĩa, HLV Van Gaal sẽ phải ý thức được rằng Man United sẽ vẫn phải xây dựng dựa trên một tập thể cũ, có chăng sẽ được bổ sung thêm 1, 2 cái tên khác không phải chất lượng hoàn hảo. Và như thế, tương lai của Quỷ đỏ mùa tới cũng sẽ là một canh bạc.

Trong tay Van Gaal chỉ còn lại Evans, Smalling và Phil Jones có thể chơi trung vệ, song tất cả đều không phải những cái tên đẳng cấp. Van Gaal không giấu ý tưởng chơi với 3 trung vệ nhưng chính nhà cầm quân lão luyện người Hà Lan này cũng phải thừa nhận đó là một kế hoạch đầy mạo hiểm.

Chơi 3 hậu vệ, đồng nghĩa Man United sẽ phải lấy công bù thủ. Như Van Gaal giải thích, ông có 2 tiền đạo giỏi là Van Persie và Rooney, bên cạnh ít nhất 4 cầu thủ có thể chơi hoàn hảo ở vị trí số 10. Hàng công của Man United có thể rất mạnh, nhưng 3 trung vệ có đảm bảo an toàn cho De Gea thì thực sự là bài toán nan giải.

Nên nhớ, sơ đồ 3 hậu vệ vốn rất lạ lẫm với bóng đá Anh và cả 3 trung vệ hiện tại trong tay Van Gaal đều là người xứ Sương mù. Chưa kể, một đội bóng chơi với 3 trung vệ, cần phải có thêm những cầu thủ đá cánh có khả năng đá trám vị trí trung vệ, bên cạnh một thủ môn có thể đá libero giống Neuer. Nhưng De Gea, Luke Shaw và Valencia đều không phù hợp.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X