Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal “không thèm chấp” sau khi bị Mourinho nói đểu

Thứ Ba 29/07/2014 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khi bất ngờ bị Mourinho “đá đểu” vì trả lương quá cao cho Luke Shaw, nhiều người đã lo ngại một cuộc đấu khẩu giữa Van Gaal và người học trò cũ. Tuy nhiên HLV người Hà Lan đã tỏ ra rất điềm đạm và tuyên bố ônng không muốn rùm beng vì việc này.

Ngay khi có thông tin chính thức Louis Van Gaal chính thức trở thành HLV trưởng của Manchester United, nhiều người đã trông chờ vào một cuộc đối đầu giữa hai thầy trò Van Gaal và Mourinho. Mặc dù là người đầu tiên chúc mừng Van Gaal được bổ nhiệm vào vị trí mới, tuy nhiên ai cũng hiểu rằng với tính cách hiếu thắng, Mourinho sẽ không nể nang “tình cũ” một khi bước vào trận chiến.

Người hâm mộ đan rất mong chờ cuộc đối đầu giữa Van Gaal và Mourinho
Người hâm mộ đang rất mong chờ cuộc đối đầu giữa Van Gaal và Mourinho

Và quả thật, ngay khi mùa giải còn chưa bắt đầu, Người đặc biệt đã lại khai mào nên một cuộc đấu khẩu với Van Gaal khi tiết lộ lý do vì sao ông từ bỏ thương vụ Luke Shaw. Theo Mourinho, việc trả mức lương 120 nghìn bảng/tuần cho một cầu thủ mới 19 tuổi là điều không chấp nhận được, và điều này đã động chạm đến quyết định mua tài năng trẻ này của Louis Van Gaal.

Ngay lập tức sự chú ý của giới truyền thông đã hướng cả về Van Gaal và nhiều người đã nghi ngại với tính cách thẳng thắn bộc trực của mình, không biết chừng Van Gaal sẽ đáp lại Mourinho ngay lập tức. Tuy nhiên vị chiến lược gia người Hà Lan đã rất từ tốn và tỏ ra không thèm “chấp vặt” với người trợ lý cũ của mình:

“Tôi không nhĩ mình sẽ cãi cọ với cậu ấy. Cậu ấy là bạn của tôi. Tôi sẽ không gây chiến với bất cứ HLV nào bởi tôi luôn dành sự tôn trọng cho những đồng nghiệp của mình. Bản thân tôi không có hứng thú với những trò tâm lý. Tôi còn nhiều việc với đội bóng của mình, và chừng đó là quá đủ rồi. Tôi sẽ không bận tâm tới các CLB hoặc các HLV khác.”

Với cách hành xử chuyên nghiệp và rất “người lớn” này, rõ ràng Louis Van Gaal đã chứng tỏ mình là một HLV lão luyện và không dễ bị lôi vào những cuộc đấu khẩu nảy lửa. Việc khiêu khích các HLV khác và chơi trò tâm lý đã trở thành “đặc sản” của Mourinho kể từ khi ông tới dẫn dắt Chelsea năm 2004, và chính những lúc các đối thủ “nổi đoá” và bị cuốn vào trò chơi tâm lý của Mou cũng là lúc ông giành lợi thế và giúp đội nhà chiến thắng.

Cả Jose Mourinho và Pep Guardiola đều đã từng có quãng thời gian làm trợ lý cho HLV Louis Van Gaal tại Barcelona trong giai đoạn 1997 - 2000 và đã cùng ông thầy người Hà Lan gặt hái được những thành công tại đội bóng xứ Catalan với 2 chức vô địch La Liga và 1 chức vô địch Copa de Rey.

Cũng phát biểu thêm trong cuộc phỏng vấn, HLV Van Gaal đã tỏ ra khiêm tốn và dành những sự kính trọng cho Sir Alex Ferguson vì những gì ông đã cống hiến cho Manchester United:

“Tôi rất kính trọng Sir Alex Ferguson vì tôi không nghĩ sẽ có một HLV nào có thể giành được nhiều danh hiệu như thế. Tôi cũng đã giành được nhiều danh hiệu nhưng ông ấy với chỉ một CLB duy nhất và cảm giác khi tôi được so sánh với Sir Alex quả thật rất tuyệt vời.”

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X