Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal: “MU xứng đáng có điểm và Mourinho biết điều đó”

Thứ Hai 27/10/2014 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Hà Lan tin rằng những nỗ lực không biết mệt mỏi của các học trò đã được đền đáp. Chelsea dù đánh rơi chiến thắng trong những giây cuối cùng nhưng xét cho cùng cũng chỉ xứng đáng với 1 điểm kiếm được.

Cú sút bồi trong những giây bù giờ cuối cùng của Van Persie sau pha đánh đầu không thành của Fellaini đã giữ 1 điểm ở lại Old Trafford. Trước đó, đầu hiệp hai, từ cú sút phạt góc của Fabregas, Drogba đã có pha đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho Chelsea. MU đã có trận hòa khá may mắn và muộn màng nhờ vào thế hơn người (Ivanovic bị đuổi) nhưng công bằng mà nói họ xứng đáng với điều này. Bị đánh giá thấp hơn The Blues trước trận đấu nhưng chính Quỷ Đỏ mới là những người chơi tự tin và chủ động hơn trong phần lớn thời gian, cũng như tạo được nhiều cơ hội hơn hẳn đối thủ. Đây là một nỗ lực đáng khen nếu xét vào phong độ rất tương phản của hai đội kể từ đầu mùa.

manchester united chelsea
MU đã có trận đấu ngang ngửa với Chelsea

Louis Van Gaal cũng đồng ý với quan điểm này. Ngay sau khi Jose Mourinho lên tiếng phàn nàn trọng tài đã cướp đi chiến thắng của Chelsea với những quyết định sai lầm, Bông Tulip Thép lập tức “phản pháo” cậu học một thời ở Barcelona: “Man Utd xứng đáng có điểm trận đấu này. Tôi nghĩ Mourinho thừa hiểu sự thật này, bất chấp ông ấy có nói gì đi chăng nữa.”

“Chúng tôi đã chơi tốt hơn hẳn đối thủ và cũng tạo được nhiều cơ hội hơn trước khung thành. Tuy nhiên, “tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng sẽ phải trả giá” – chúng tôi một lần nữa lại phải hứng chịu quy luật muôn thuở này của bóng đá. Chelsea đã có được bàn thắng ngay thời điểm MU chơi hưng phấn nhất. Sau đó, họ đã chủ động lùi về và làm việc họ giỏi nhất – phòng ngự số đông. Mặc dù vậy, các học trò của tôi vẫn không hề nao núng và tiếp tục dồn ép đối thủ. Bàn gỡ hòa dù đến rất muộn màng nhưng cũng vô cùng xứng đáng cho MU.”

“Tất nhiên là tôi không thể quá vui mừng với trận hòa này, đặc biệt khi nhìn vào vị trí hiện tại của MU trên BXH. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng như thế này trước một đội bóng rất mạnh như Chelsea ít nhiều cũng đem lại tín hiệu lạc quan cho chặng đường sắp tới.”

Van Gaal cũng nhân tiện cập nhật tình hình chấn thương của Falcao, “hung thần” của Chelsea đã không phải ngồi ngoài đại chiến một cách khá đáng tiếc. Các CĐV Quỷ Đỏ đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi HLV 52 tuổi xác nhận mọi việc không quá nghiêm trọng và chân sút người Colombia có thể trở lại tập luyện ngay trong tuần này.

Trận hòa trước Chelsea không giúp MU cải thiện vị trí trên BXH. Hiện tại họ đang xếp thứ 8 với chỉ 13 điểm sau 9 trận đấu. Tuy nhiên, sự tự tin ít nhiều cũng đã trở lại với Quỷ Đỏ sau trận đấu ngang ngửa với The Blues và có thể là bước ngoặt của họ trong mùa giải này. Mọi thứ sẽ càng trở nên rõ ràng hơn ngay cuối tuần này, khi MU hành quân đến sân Etihad của Man City trong trận derby Manchester rực lửa.

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X