Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal “thêm mắm thêm muối” vào cuộc chiến với FA

Thứ Bảy 07/02/2015 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bông Tulip Thép khẳng định ông sẽ đấu tranh đến cùng với FA sau khi phải nhận cáo buộc đã có những lời lẽ không hay nhắm vào trọng tài sau trận hòa Cambridge của Man Utd ở FA Cup.

Man Utd nhẹ nhàng tiến vào vòng 5 FA Cup sau chiến thắng 3-0 như đi dạo ở Old Trafford trước đối thủ vô danh hạng Tư Cambridge. Mặc dù vậy, sự thật phũ phàng thì đây chỉ là một trận đá lại vì trước đó ít ngày, Quỷ Đỏ đã bị “siêu đàn em” cầm hòa không bàn thắng đầy muối mặt. HLV Louis Van Gaal của MU có lẽ cũng vì quá điên tiết vì bị “sỉ nhục” như vậy nên đã có phần mất bình tĩnh trong buổi họp báo sau trận đấu lượt đi. Ông hết đổ cho mặt sân xấu đến lối đá tiêu cực của Cambridge và đỉnh điểm là chỉ trích tổ trọng tài điều khiển “có vấn đề”.

Không bất ngờ khi gần như ngay lập tức FA vào cuộc sau pha “loạn ngôn” của Van Gaal. Cơ quan bóng đá quyền lực nhất xứ sương mù đưa ra tuyên bố: “Đã có cáo buộc rằng những phát biểu của HLV Manchester United có hàm ý đổ lỗi hoặc ám chỉ trọng tài thiên vị một phần và dẫn tới việc trận đấu mất đi tính công bằng.” FA cũng cho biết thêm HLV người Hà Lan sẽ có quyền kháng án đến 18h ngày 09/02 và nếu không thành công thì chắc chắn sẽ “dính chưởng” không nhẹ.

Van Gaal them mam them muoi vao cuoc chien voi FA hinh anh
HLV Louis Van Gaal "phản pháo" FA

Tận dụng cuộc phỏng vấn trước trận gặp West Ham, Van Gaal lên tiếng thanh minh. Bông Tulip Thép vẫn tỏ vẻ tỉnh bơ, khẳng định mình không làm gì và quyết tâm đấu tranh đến cùng với FA. Ông chia sẻ với các phóng viên:

"Tôi không tức giận nhưng tôi thực sự rất thất vọng với những cáo buộc vô lý này. Tôi đã ở trong nghiệp huấn luyện gần 30 năm và tôi chưa bao giờ bị phạt vì những phát biểu như thế cả. Cho đến bây giờ tôi vẫn không nghĩ rằng mình đã nói sai điều gì sau trận hòa với Cambridge. Đơn giản là bởi vì tôi biết trước tất cả mọi thứ đều là có lợi cho kẻ yếu.”

“Vì vậy, tôi thực sự không thể tưởng tượng được rằng Liên đoàn bóng đá Anh (FA) lại buộc tội tôi. Nhưng cũng được thôi, cứ để người ta nghĩ theo quan điểm của họ. Tất nhiên, tôi sẽ chiến đấu và kháng án tới cùng. Tôi khẳng định chưa bao giờ nói bất cứ điều gì sai trái. Bạn có thể tìm hiểu và xác nhận qua các phương tiện truyền thông rằng tôi chưa bao giờ phàn nàn về các trọng tài trong tất cả các trận đấu.”

Hành động “đổ thêm dầu vào lửa” của Van Gaal chưa biết chừng lại phản tác dụng khi càng làm FA “ngứa mắt”. Có vẻ như Bông Tulip Thép đang học theo những phát ngôn gây sốc của Jose Mourinho, học trò cũ và cũng là HLV đối thủ ở Chelsea. Còn nhớ, Special One mới đây đã bị phạt 25.000 bảng vì “chiến dịch chống lại Chelsea”. Ấy vậy nhưng gã người Bồ vẫn chưa biết sợ và tiếp tục giở trò bỏ họp báo trước và sau trận đại chiến với Man City cuối tuần trước. Hai thầy trò một thời ở Barcelona nhiều khả năng sẽ đều phải “lên thớt” trong thời gian tới…

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X