Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal vẫn sẽ tại vị nếu M.U cán đích ngoài Top 4?

Thứ Tư 25/02/2015 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của HLV Van Gaal đang bị đặt dấu hỏi khi M.U thi đấu bạc nhược, tuy nhiên cựu Quỷ đỏ Gary Neville lại ủng hộ ông thầy người Hà Lan hết mình.

Tuong lai cua Van Gaal van duoc dam bao neu MU can dich ngoai Top 4 hinh anh
Gary Neville ủng hộ Van Gaal kể cả khi Man Utd kết thúc mùa giải ngoài Top 4

Manchester United đang thể hiện một bộ mặt vô cùng nhạt nhoà trong những trận đấu gần đây dù chỉ phải gặp các đối thủ thua kém rất nhiều về trình độ. Sau khi chật vật giành chiến thắng trước QPR, Burnley và cả đội bóng hạng dưới Preston North End, Quỷ đỏ cuối cùng cũng gục ngã trước Swansea và đứng trước nguy cơ lớn bị loại khỏi Top 4. Tương lai của HLV Louis Van Gaal một lần nữa lại bị đem ra bàn tán và không ít người đã cho rằng vị chiến lược gia người Hà Lan này có thể giữ được chiếc ghế của mình một khi Man Utd không thể giành vé tham dự Champions League mùa sau.

Tuy nhiên, mới đây cựu Quỷ đỏ và cũng là cây bình luận của kênh Sky Sports là Gary Neville đã lên tiếng phản bác lại những ý kiến nói trên. Theo đó, hậu vệ trứ danh của Man Utd cho rằng Van Gaal vẫn nên được giữ lại, kể cả khi CLB không đạt được mục tiêu của mình: “Không nên sa thải Louis Van Gaal, ông ấy phải đưa đội bóng trở lại với Champions League, nhưng nếu ông ấy không thể làm được điều đó thì cũng không thể sa thải hai HLV trong hai mùa liên tiếp được. Tới lúc đó đội bóng sẽ ra sao? Dĩ nhiên sẽ phải có một mức độ đặt ra để đánh giá sự tiến triển, tôi rất tin tưởng rằng Man Utd sẽ tiến bộ hơn trong thời gian tới và đội bóng sẽ ủng hộ ông ấy kể cả khi ông ấy không thể giúp đội bóng cán đích trong Top 4, đó là việc nên làm.”

Việc không được tham dự Champions League mùa giải năm nay đã đánh mạnh vào lòng tự tôn của các CĐV Quỷ đỏ, và trên hết điều này khiến cho CLB mất đi một khoản tiền bản quyền truyền hình không nhỏ. Chính vì thế ngay từ khi Van Gaal mới lên nắm quyền, ưu tiên hàng đầu của ông chính là đưa đội bóng trở lại với đấu trường châu lục. Tuy nhiên đúng như Neville nói, việc như sa thải Bông Tulip thép sau mùa giải năm nay là một tối kiến thực sự. Sau gần hai năm bước vào thời kỳ hậu Ferguson, tình hình ở Old Trafford vẫn đang thực sự rất rối ren và hơn lúc nào hết cái họ cần lúc này là sự ổn định chứ không phải là thay đổi một lần nữa. Ra quyết định “trảm tướng” đồng nghĩa với việc Quỷ đỏ sẽ phải bắt đầu lại từ con số 0 và sẽ thật khó để họ mong chờ vào một mùa giải khởi sắc tiếp theo khi còn quá nhiều việc cần giải quyết.

Kể từ đầu mùa giải tới giờ, HLV Van Gaal cũng luôn nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ Ban lãnh đạo Man Utd cũng như tất cả các CĐV. GĐĐH Ed Woodward cam kết sẽ tiếp tục rót tiền cho Van Gaal thoải mái mua sắm trong những kỳ chuyển nhượng tiếp theo, tiêu biểu là khoản tiền 150 triệu bảng cho mùa hè 2015. Còn các CĐV cũng bày tỏ sự tin tưởng với người thuyền trưởng của đội bóng khi một khảo sát mới đây cho thấy có tới hơn 80% số người được hỏi cho biết họ hiểu những gì mà vị chiến lược gia người Hà Lan đang làm. Rõ ràng tương lai của HLV Van Gaal đang được đặt ở thế khá an toàn, bất chấp việc Man Utd vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League năm sau.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X