Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao chiến binh Michael Essien từ chối MU để cập bến Chelsea?

Thứ Sáu 22/05/2020 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Michael Essien khẳng định anh nhận được sự quan tâm từ phía MU vào năm 2005, nhưng đã quyết định gia nhập The Blues vì hâm mộ Jose Mourinho.

Michael Essien tới Chelsea vì "Người đặc biệt"


Sau những màn trình diễn ấn tượng ở Lyon, tiền vệ Michael Essien lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn. Cuối cùng anh đã đầu quân cho Chelsea vào mùa Hè 2005 với mức phí 24,4 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng của The Blues thời điểm đó. Đồng thời, Essien còn trở thành cầu thủ bóng đá châu Phi đắt giá nhất trong lịch sử.
 
Tiền vệ Michael Essien tiết lộ lý do từ chối MU tới Chelsea hình ảnh

Michael Essien trong màu áo Chelsea


Mới đây, đích thân Michael Essien khẳng định ngoài Chelsea thì MU cũng đã để mắt tới mình:

"Tôi nhớ rằng mùa giải thứ 2 ở Lyon (2004/05) tôi đã ghi tới 9 bàn sau 50 trận. Nhờ vậy, tôi đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn. Cả MU và Chelsea đều muốn có tôi, cả hai gần như gửi lời đề nghị vào cùng một thời điểm".

"Ban đầu tôi muốn đến MU, vì ở thời điểm đó "Quỷ đỏ" cực hot và bất kỳ cầu thủ nào cũng muốn trở thành học trò của Alex Ferguson. Tuy nhiên, Jose Mourinho đã thuyết phục tôi khi nói rằng cần tôi trong kế hoạch của mình. Sau đó Drogba cũng muốn tôi sát cánh cùng anh ấy ở Chelsea".

"Tôi nhớ rằng vào một buổi tối, tôi đến nhà Florent Malouda (cũng khoác áo Lyon cùng thời gian với Essien và đến 2007 thì cũng gia nhập Chelsea - PV) để ăn đồ nướng và bữa tiệc có mặt của Drogba. Anh ấy tha thiết muốn tôi đến Chelsea, sau đó anh ấy kết nối máy để tôi nói chuyện với Mourinho".

"Mourinho không giấu diếm sự ngưỡng mộ dành cho tôi, thậm chí gọi tôi là "con trai" mình. Sau một thời gian suy nghĩ, tôi đã quyết định sẽ tới Chelsea. Từ chối MU là quyết định khó khăn, nhưng tôi chưa bao giờ hối hận khi gia nhập Chelsea".

Michael Essien rời Chelsea vào năm 2014. Trong thời gian khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge, Essien đã gặt hái được nhiều danh hiệu cao quý như: Ngoại hạng Anh, cúp Liên đoàn, FA Cup, Siêu Cúp Anh và Champions League.
Gerrard và Scholes từng khiến máy quét số 1 Chelsea run bần bật
Trong một tiết lộ mới đây, tiền vệ Michael Essien đã chỉ ra 2 người khiến anh gặp nhiều khó khăn nhất trong khoảng thời gian khoác áo Chelsea.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X