Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Eddie Nketiah và Fikayo Tomori bị loại bỏ ở trận gặp Italia?

Thứ Tư 18/10/2023 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Gareth Southgate đã quyết định loại Eddie Nketiah và Fikayo Tomori khỏi danh sách đội tuyển Anh tham dự trận đấu với Italia ở vòng loại Euro 2024.

Tam Sư tiếp đón các nhà đương kim vô địch châu Âu – Italia tại Wembley trong trận đấu thuộc bảng C vòng loại Euro 2024. HLV Gareth Southgate đã triệu tập 25 cầu thủ cho hai trận đấu của Tam sư trong tháng 10 này.

Trước khi thi đấu với Italia, Anh đã đánh bại Úc 1-0 trong trận giao hữu cũng trên sân nhà. Theo các quy định của LĐBĐ châu Âu (UEFA), Anh chỉ được phép đăng ký 23 cầu thủ cho trận đấu với Italia, và Eddie Nketiah và Fikayo Tomori bị loại bỏ. 

Eddie Nketiah bi loai bo truoc Italia

Eddie Nketiah bị loại bỏ trước Italia

Tiền đạo Nketiah của Arsenal vào sân thay cho cầu thủ ghi bàn duy nhất Ollie Watkins trong trận gặp Úc, anh vào sân ở phút 73, đây cũng là màn ra mắt của Nketiah cho tuyển Anh. Trong khi đó Tomori đá chính trước Úc, nhưng sau đó phải nhường chỗ cho John Stones trong hiệp 2. 

Watkins đang có phong độ tốt hiện là phương án dự phòng chính cho đội trưởng Harry Kane, người đã được nghỉ thi đấu trong trận gặp Úc. Anh được giữ lại còn Nketiah bị loại bỏ, trong khi đó trong danh sách 25 cái tên được Southgate triệu tập, Tomori chỉ là lựa chọn thứ 4 ở vị trí trung vệ, sau Harry Maguire, John Stones và Marc Guehi.

Ở trận đấu với Italia, Anh ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Trong khung gỗ Jordan Pickford trở lại bắt chính. John Stones chơi bên cạnh Harry Maguire ở trung tâm hàng thủ, hai cánh Kyle Walker và Kieran Trippier được tin tưởng. Ở hàng tiền vệ, Kalvin Phillips chơi bên cạnh Declan Rice. Trên hàng công, bộ ba Marcus Rashford, Jude Bellingham và Phil Foden hỗ trợ trung phong Harry Kane.

Tuyển Anh đã chơi ấn tượng trước Italia, họ đánh bại đối thủ 3-1. Harry Kane lập cú đúp, bàn còn lại của Tam sư được ghi do công của Marcus Rashford. Với 3 điểm có được tuyển Anh chính thức giành quyền tham dự VCK Euro 2024 được tổ chức ở Đức vào Hè năm tới.

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X