Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Man Utd nên chiêu mộ Ron Vlaar?

Thứ Tư 15/10/2014 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày gần đây, trung vệ người Hà Lan đã được HLV Louis van Gaal xem như một mục tiêu quan trọng để tăng cường hàng phòng ngự trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Trên thực tế, trong “phiên chợ hè” 2014 vừa rồi, ban lãnh đạo M.U đã nhắm tới không ít trung vệ hàng đầu châu Âu như Mats Hummels hay Eliaquim Mangala. Tuy nhiên, trước những thái độ giữ người khá kiên quyết (

Dortmund) và sự cạnh tranh quyết liệt (ManCity), Quỷ đỏ đã không thể đạt được mục đích. Cho đến thời điểm hiện tại, hàng thủ vẫn là một trong những điểm yếu đáng kể khiến người hâm mộ sân Old Trafford chưa thể hoàn toàn yên tâm. Kể từ đầu mùa đến giờ, không ít lần Man Utd đã để thua trong những tình huống cố định khi mà các trung vệ bên phía đội bóng chủ sân Old Trafford đều tỏ ra thiếu quyết đoán và chưa thực sự đạt được độ chắc chắn cần thiết. Trước bối cảnh như vậy, HLV Van Gaal đang tính đến phương án chiêu mộ “cậu học trò cũ” Ron Vlaar của Aston Villa như một phương án cải thiện tuyến dưới ngay trong giai đoạn tháng Giêng tới.

Cả MU và Arsenal đều đang rất muốn có được Vlaar
Ron Vlaar là sự lựa chọn hợp lý dành cho M.U vào thời điểm này

Rõ ràng, trải qua một kỳ World Cup 2014 vô cùng thành công trong màu áo ĐT Hà Lan, Van Gaal đương nhiên là người hiểu rõ năng lực của Vlaar hơn cả. Chưa cần so sánh cầu thủ của Aston Villa với những tên tuổi hàng đầu khác ở châu Âu, nhưng chỉ cần xét riêng về mức phí chuyển nhượng cũng như giá trị chuyên môn thì về cơ bản, đây thực sự là một thương vụ hợp lý nếu như M.U thành công. Đầu tiên, chính là khả năng hòa nhập của Vlaar tại sân Old Trafford chắc chắn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều khi mà cầu thủ 29 tuổi được “thầy cũ” Van Gaal tận tình hướng dẫn. Ngoài ra, sự hiểu nhau từ trước đó của hai nhân vật này tại ĐTQG Hà Lan cũng giúp cho Vlaar không mất quá nhiều thời gian để thích nghi với các hệ thống chiến thuật mà cựu chiến lược gia Bayern đặt ra.

Tiếp theo, chính là giá trị chuyển nhượng. So với những mục tiêu hàng đầu mà M.U đang muốn hướng đến như Hummels hay Subotic, đương nhiên Vlaar có mức phí rẻ hơn hẳn, chỉ vào khoảng 4 đến 5 triệu bảng. Ngay cả trong trường hợp phía Aston Villa có “thách giá” lên đến 7 hay 8 triệu bảng, thì đây vẫn là một con số mà Quỷ đỏ sẽ dễ dàng chấp nhận nhờ vào nguồn ngân sách tương đối dư dả của mình. Thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa Đông diễn ra, thường không hay xuất hiện những bản hợp đồng “bom tấn”. Do đó, nếu như đội bóng thành

Manchester theo đuổi một mục tiêu vừa phải như Vlaar thì cũng là hoàn toàn hợp lý với xu hướng chung.

Ngoài ra, đối với một trung vệ, sự ổn định luôn là yếu tố quan trọng nhất. So với những Hummels hay Subotic, Vlaar chắc chắn sở hữu nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại Premier League hơn hẳn. Ở độ tuổi 29, ngôi sao của Aston Villa cũng đang bước vao giai đoạn chín nhất trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, cũng cần phải nói rằng lối chơi chắc chắn, an toàn, ít mạo hiểm của Vlaar sẽ mang đến sự yên tâm nhiều hơn cho hàng phòng ngự Man Utd.

Vlaar (trái) là người rất thấu hiểu những ý tưởng chiến thuật của van Gaal
Vlaar (trái) là người rất thấu hiểu những ý tưởng chiến thuật của van Gaal

Mặt khác, đối với bản thân cầu thủ người Hà Lan, việc chuyển sang khoác áo Quỷ đỏ cũng giống như một bước ngoặt trong sự nghiệp. Tại sân Old Trafford, nhiều khả năng Ron Vlaar sẽ nhận được mức lương gấp đôi so với khi còn thi đấu Aston Villa, khoảng 50.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả, bởi điều quan trọng nhất chính là việc Vlaar sẽ được trải nghiệm cảm giác chơi bóng cho một đội bóng ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Thậm chí, nếu thể hiện tốt, ngôi sao 29 tuổi hoàn toàn có thể giúp Quỷ đỏ giành được những vinh quang mà từ trước đến giờ cầu thủ này chưa bao giờ dám nghĩ đến.

Về phần đội bóng chủ quản Aston Villa, đương nhiên việc để Ron Vlaar ra đi có thể khiến cho CLB chủ sân Villa Park mất đi một thủ lĩnh ở hàng phòng ngự. Thế nhưng, đổi lại, mức giá 5 đến 7 triệu bảng cũng hoàn toàn xứng đáng để ban lãnh đạo đội bóng này cân nhắc. Với số tiền trên, Aston Villa cũng có thể tìm được một giải pháp thay thế xứng đáng dành cho trung vệ người Hà Lan. Nói tóm lại, trong trường hợp Vlaar “cập bến” Man Utd thành công, đây sẽ là thương vụ đem đến lợi ích cho tất cả các bên, từ Quỷ đỏ, Aston Villa cho đến cá nhân ngôi sao 29 tuổi này. Chính bởi vậy, sẽ chẳng có lý do gì để đội bóng chủ sân Old Trafford phải suy nghĩ hay chần chờ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X