Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Vidic chính thức nói tạm biệt MU sau 8 năm gắn bó

Thứ Tư 07/05/2014 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trận thắng Hul City đêm qua không chỉ là trận đấu cuối cùng của Quỷ đỏ trên sân nhà mùa này, mà nó còn là trận đấu cuối cùng đội trưởng Nemanja Vidic xuất hiện ở Old Trafford với tư cách là cầu thủ của đội bóng

Ngày hôm qua, trước khi trận đấu bắt đầu, Vidic đã vinh dự được huyền thoại của MU Sir Bobby Charlton tặng một món quà để thay mặt đội bóng tri ân những gì mà cầu thủ 32 tuổi đã cống hiến cho Quỷ đỏ. Gia nhập Manchester United từ Spartak Moscow vào năm 2006, Vidic đã trưởng thành vượt bậc dưới bàn tay nhào nặn của Sir Alex Ferguson và hợp cùng với Rio Ferdinand trở thành bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng.  Trong màu áo của MU, Vidic đã thi đấu rất ổn định và luôn là chốt chặn đáng tin tưởng nơi hàng phòng ngự của đội bóng, và như một sự tưởng thưởng, HLV Ferguson đã trao chiếc băng thủ quân cho trung vệ người Serbia vào năm 2010.

Vidic chai tay MU sau 8 năm gắn bó
Vidic chia tay MU sau 8 năm gắn bó

Bước vào trận đấu đêm qua, các khán giả có đôi chút ngạc nhiên khi Vidic xuất phát trên băng ghế dự bị, tuy nhiên anh cũng đã sớm được tung vào sân từ phút 22 sau chấn thương của Phil Jones. Hull City quả là một đối thủ lý tưởng cho trận chia tay Old Trafford của Vidic khi đã không còn nhiều mục tiêu để thi đấu. Kết quả là MU giành thắng lợi nhẹ nhàng 3-1 nhờ công của cầu thủ trẻ James Wilson và tiền đạo Van Persie. Sau trận đấu, Vidic đã tỏ ra vô cùng xúc động khi hàng ngàn CĐV đã đứng dậy vỗ tay để gửi lời chào tạm biệt tới người đội trưởng

Anh phát biểu: “Trên thực tế tôi sẽ rời đội bóng, nhưng trái tim tôi thì lúc nào cũng sẽ ở cùng CLB. Tôi đã có rất nhiều năm tháng chơi bóng ở nơi này”.

“Tôi đã làm việc với rất nhiều những con người tuyệt vời và tôi vẫn sẽ luôn dõi theo đội bóng”. “Quả là một mùa giải khó khăn và buổi tối hôm nay cũng vậy, có quá nhiều cảm xúc trong tôi lúc này”, hậu vệ 32 tuổi xúc động

Trong 8 năm chinh chiến cùng MU, Vidic đã đạt được vô số những danh hiệu cao quý, trong đó phải kể đến 5 chức vô địch Premier League, 1 chức vô địch Champions League cùng với 3 danh hiệu League Cup. Tuy nhiên, việc HLV lão làng người Scotland về hưu đồng nghĩa với việc Quỷ đỏ thành Manchester sẽ bắt đầu một quá trình chuyển giao, và những cựu binh như Vidic không còn nhiều cơ hội để ra sân thi đấu. Vì vậy, trung vệ người Serbia đã quyết định ký hợp đồng với Inter Milan và chấm dứt những năm tháng thành công cùng số áo 15 quen thuộc tại Old Trafford.

Vidic khá tiếc nuối khi không thể mang về danh hiệu cho đội bóng trong mùa giải cuối cùng mà anh cống hiến cho Quỷ đỏ: “Chúng tôi đã thi đấu không tốt trong mùa giải năm nay, vì thế trận cuối cùng trên sân nhà cũng có đôi chút khác biệt, Thường thì chúng tôi sẽ ăn mừng những danh hiệu sau những trận đấu như thế này. Giờ là cơ hội để chúng tôi tri ân sự ủng hộ của các CĐV. Đó là điều tối thiểu mà chúng tôi có thể làm”

Sự ra đi của Nemanja Vidic đã để lại một chỗ trống lớn nơi hàng thủ của MU, và Ban lãnh đạo đội bóng cũng đang gấp rút tìm kiếm người thay thế. Cái tên sáng giá nhất trong danh sách của MU lúc này là tuyển thủ Đức của CLB Dortmund Matt Hummels.

 

Theo Dailymail.co.uk

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X