Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1 Premier League 2021/22: MU, Liverpool và Chelsea thắng thuyết phục

Thứ Hai 16/08/2021 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 1 Premier League 2021/22 đã diễn ra với những trận đấu hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

MU, Liverpool và Chelsea thắng lớn


Mùa giải năm ngoái, MU đánh bại Leeds 6-2 trên sân Old Trafford, năm nay họ tiếp tục hủy diệt đội bóng do HLV Marcelo Bielsa dẫn dắt. Cú hat-trick của Bruno Fernandes cùng 4 pha kiến tạo của Paul Pogba giúp Man đỏ đánh bại đối thủ với tỷ số 5-1. Với chiến thắng hoành tráng trên sân nhà, MU tạm thời dẫn đầu Premier League 2021/22 sau vòng đấu đầu tiên. Man đỏ cũng cho thấy bản lĩnh của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.
 
Thống kê MU vs Leeds

MU thắng Leeds 5-1


Ngay sau chiến thắng của MU, một ứng viên vô địch khác là Chelsea cũng phô diễn sức mạnh của mình. Chưa thể có sự phục vụ của tân binh 97.5 triệu bảng Romelu Lukaku, trong khi đó một vài trụ cột chưa đạt trạng thái tốt nhất, nhưng The Blues vẫn đánh bại Crystal Palace với tỷ số 3-0. Marcos Alonso, Christian Pulisic và Nathaniel Chalobah là những cầu thủ ghi bàn cho đội chủ nhà. 3 điểm có được trước Crystal Palace giúp Chelsea có bước chạy đà thuận lợi cho lịch thi đấu rất nặng phía trước. 

Cũng có được chiến thắng thuyết phục ở vòng đấu này là Liverpool. Lữ đoàn đỏ đã áp đảo hoàn toàn trên sân của Norwich. Với nhiều cơ hội được tạo ra, lữ đoàn đỏ giành chiến thắng 3-0. Salah là ngôi sao sáng nhất, anh kiến tạo cho Jota và Firmino trước khi tự mình ấn định chiến thắng cho đội bóng thành phố Cảng. Đoàn quân của HLV Klopp cho thấy sẽ là sai lầm nếu gạt họ khỏi danh sách những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.
 
Liverpool thang Norwich ava

Liverpool thắng Norwich 3-0


Trên BXH, Chelsea và Liverpool xếp ngay sau MU. Khả năng Top 3 sẽ tiếp tục được giữ nguyên sau vòng đấu thứ 2 là có thể xảy ra bởi MU chỉ phải gặp Southampton, Liverpool tiếp Burnley trên sân nhà còn Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn Arsenal.


Mùa giải mới còn Arsenal thì vẫn vậy


Arsenal là đội mở màn Premier League 2021/22, dù không có đội hình mạnh nhất nhưng Pháo thủ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn tân binh Brentford. Đội khách cầm bóng và dứt điểm vượt trội, nhưng trong một ngày hàng công chơi tệ hại còn hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm, cũng dễ hiểu khi thầy trò Mikel Arteta để thua với tỷ số 0-2.
 
Arsenal xếp bét bảng Premier League

Arsenal thua tân binh Brentford 0-2


Pháo thủ đứng cuối bảng Premier League lần đầu tiên sau 6 năm kể từ ngày 9/8/2015 ở trận thua West Ham 0-2. Sau 44 năm (1976/77), người hâm mộ mới chứng kiến Pháo thủ khởi đầu mùa giải bằng thất bại trước một đội bóng mới lên hạng. HLV Mikel Arteta vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm nếu muốn hoàn thành mục tiêu đưa Arsenal vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

Arsenal hiện xếp thứ 17 trên BXH, họ nhiều khả năng sẽ tiếp tục xếp ở nửa sau khi trong 2 vòng đấu tới phải đụng độ Chelsea và Man City.


ĐKVĐ Man City thất bại trên sân của Tottenham


Pep Guardiola đã đưa tân binh 100 triệu bảng Jack Grealish ra sân ngay từ đầu trong chuyến làm khách trên sân của Tottenham ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2021/22, những trụ cột của họ như Raheem Sterling, Mahrez hay Gudogan cũng đều có tên trong danh sách xuất phát. Đội khách đã kiểm soát bóng vượt trội và dứt điểm rất nhiều, nhưng trong ngày hàng công thi đấu thất vọng, Man City không thể ghi bàn. Không những vậy khoảnh khắc tỏa sáng của Son Heung-min khiến đội khách phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.
 
Man City thua 0-1 trước Tottenham

Man City thua 0-1 trước Tottenham


Theo thống kê, Manchester City đã thua ba trận liên tiếp trên mọi đấu trường mà không ghi được bàn thắng nào lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2007 dưới thời Stuart Pearce. Đặc biệt, chỉ duy nhất có một đội trong lịch sử Premier League thua trận mở màn và vô địch, đó là MU (1993, 1996 và 2013).
 


Các đội bóng được ví như “ngựa ô” đều có 3 điểm


Ngoài nhóm Big Six bao gồm: MU, Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal và Tottenham thì Leicester, West Ham và Everton là những đội bóng được kỳ vọng có thể cạnh tranh vé dự cúp châu Âu. Các đội bóng được ví như “ngựa ô” đều có 3 điểm ở vòng đấu đầu tiên.
 
Vardy

Vardy giúp Leicester giành 3 điểm


Leicester dù khá vất vả nhưng vẫn có được chiến thắng 1-0 trước Wolves, Vardy là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. West Ham 2 lần để Newcastle dẫn trước song ngược dòng giành chiến thắng 4-2, trong khi đó Everton có được chiến thắng 3-1 trước Southampton.

Kết quả vòng 1 Premier League 2021/22


Bảng xếp hạng sau vòng 1 Premier League 2021/22


Chelsea đón tin vui trước thềm đại chiến với ArsenalChelsea đón tin vui trước thềm đại chiến với Arsenal
Thomas Tuchel tiết lộ Romelu Lukaku sẵn sàng ra mắt khi Chelsea gặp Arsenal và hy vọng NGolo Kante sẽ trở lại sau chấn thương.
Raphael Varane là tân binh tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa nàyRaphael Varane là tân binh tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này
Huyền thoại Arsenal – Paul Merson đánh giá cực cao tài năng của trung vệ Raphael Varane, ông tin rằng cầu thủ này sẽ đóng góp rất nhiều cho MU ở mùa giải...
Ozil ghi bàn đầu tiên sau khi rời ArsenalOzil ghi bàn đầu tiên sau khi rời Arsenal
Cựu tiền vệ Arsenal, Mesut Ozil vừa ghi bàn thắng đầu tiên cho Fenerbahce kể từ khi rời Arsenal vào cuối năm ngoái.
Tammy Abraham muốn khoác áo Arsenal nhưng...Tammy Abraham muốn khoác áo Arsenal nhưng...
Tiền đạo Tammy Abraham muốn khoác áo Arsenal sau khi rời Chelsea, song Pháo thủ không thể đáp ứng số tiền mà The Blues yêu cầu.
Đến cả lịch thi đấu cũng cười vào mặt ArsenalĐến cả lịch thi đấu cũng cười vào mặt Arsenal
Sau thất bại ngay ngày ra quân trước tân binh giải Ngoại hạng, CLB Arsenal của Mikel Arteta đã trở thành đề tài công kích trên mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X