Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vừa đón tân binh, Wenger đã tỏ ra “bán tín bán nghi”?

Thứ Hai 28/07/2014 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsenal vừa đón nhận tân binh tiếp theo trong hè này, đó là hậu vệ trẻ Calum Chambers từ Southampton. Tuy nhiên khi các CĐV còn chưa hết vui mừng thì HLV Arsene Wenger đã thừa nhận vụ chuyển nhượng này có thể là canh bạc với Pháo thủ.
HLV Wenger thừa nhận mua Chambers là một canh bạc với Arsenal
HLV Wenger thừa nhận mua Chambers là một canh bạc với Arsenal

Mùa hè năm Arsenal đã phải sớm nói lời chia tay với Bacary Sagna do không đạt đượ thoả thuận với hậu vệ người Pháp. Sagna đã từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal hồi tháng Tư và đã chính thức nói lời chia tay với Pháp thủ để gia nhập Man City hồi đầu tháng 7.

Sự vắng mặt của Sagna làm Arsenal không có người thay thế cho vị trí hậu vệ phải, hiện chỉ có cầu thủ trẻ Carl Jenkinson đảm nhiệm. Vì thế HLV Wenger đã tức tốc đưa về sân Emirates hậu vệ Calum Chambers từ Southampton.

Tuy nhiên để sở hữu cầu thủ mới chỉ 19 tuổi này, Arsenal đã phải bỏ ra một khoản tiền lên tới 16 triệu bảng. Và ngay khi tiếp nhận Chambers, Giáo sư cũng đã thừa nhân đây là một canh bạc thực sự với Pháo thủ:

“Cậu ấy có thể đá trung vệ, hậu vệ phải và cả tiền vệ trung tâm. Tôi hy vọng câu ấy sẽ có thể sẵn sàng thi đấu ở một trong ba vị trí này. Cậu ấy không có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhưng những cầu thủ Anh trên TTCN đều có giá rất đắt đỏ và tôi đã quyết định chấp nhận rủi ro, bởi vì cậu ấy là một khoản đầu tư cho tương lại.”

Sự thật là trước khi tới Arsenal, Chambers mới chỉ thi đấu vẻn vẹn có… 18 trận ở đấu trường Premier League và với nhiều người, bỏ ra một khoản tiền lên tới 16 triệu để chiêu mộ cầu thủ này là quá “điên rồ”. Thật ra giá trị thật của vụ chuyển nhượng này cũng chỉ ở mức 12 triệu bảng, còn 4 triệu bảng còn lại là các chi phí khác. Tuy nhiên kể cả như vậy thì mức giá của Chambers cũng quá “chát” khi Arsenal cũng chỉ chiêu mộ Debuchy, cũng là một hậu vệ cánh và còn là tuyển thủ Pháp với giá 12 triệu bảng, bằng với Chambers.

Qua vụ chuyển nhượng lần này, người ta cũng có thể thấy rõ được Southampton giỏi “móc ví” các đại gia thế nào. Họ đã bán đi rất nhiều cầu thủ chất lượng trong mùa hè này, nhưng thu lại cũng không hề it. The Saint bán bộ ba Adam Lallana - Rickie Lambert - Dejan Lovren đều với giá cắt cổ, thậm chí Lovren còn trở thành trung vệ đắt giá nhất lịch sử Liverpool với giá 20 triệu bảng. MU cũng không khá khẩm gì hơn khi phải chi tới 27 triệu bảng để có được Luke Shaw, một hậu vệ cũng chỉ 19 tuổi.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X