Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney và áp lực ngày tái xuất

Thứ Tư 17/11/2010 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ ngày đặt bút ký vào bản hợp đồng kỷ lục của Premier League với mức lương khủng khiếp (250.000 bảng/tuần), Rooney vẫn chưa ra sân thi đấu một trận nào cho MU do bị hành hạ bởi chấn thương. Vì thế, tất cả đang chờ đợi R10 sẽ thể hiện ra sao trong lần trở lại mà dự kiến có thể vào cuối tuần này ở trận đấu với Wigan.

Quả thực, Rooney đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp. Bắt đầu từ cuối mùa giải năm ngoái, chính xác là từ tháng 4, Rooney dần đánh mất bản năng săn bàn (quãng thời gian trước đó, Rooney ghi tới hơn 30 bàn trên mọi mặt trận cho MU). Tình hình khan hiếm bàn thắng tiếp tục kéo dài qua kỳ World Cup 2010 rồi đến cả 3 tháng đầu của mùa giải mới 2010-2011. Nếu nói Rooney "tay trắng" thì không hoàn toàn chính xác vì anh đã một lần nổ súng trong màu áo Đỏ (nhưng lại từ một quả phạt ... 1m) và cũng đã chấm dứt cơn khát bàn thắng ở ĐT Anh (ở chiến thắng 3-1 trước Thuỵ Sĩ). Tuy nhiên như vậy là quá ít so với đẳng cấp và tên tuổi của anh. Ấy thế mà Rooney vẫn mạnh miệng tuyên bố đòi ra đi vì cảm thấy thất vọng trước sức mạnh của MU trong mùa giải này. Nhưng rốt cục, đó cũng chỉ là "chiêu thức" hòng đòi được đội bóng đãi ngộ tốt hơn. Khi được CLB đề nghị mức lương mới 250.000 bảng/tuần, Rooney đồng ý liền và ngay lập tức thay đổi thái độ.

Rooney đừng nên hấp tấp trong lần trở lại có ý nghĩa quan trọng sắp tới?

Tất nhiên, mọi hành động đều có hệ quả của nó. Việc nhận một mức lương cao nhất đội bóng, thậm chí cả xứ sở sương mù, sẽ tạo một sức ép vô cùng lớn lên Wayne Rooney bởi nếu anh không chứng tỏ được năng lực thì sẽ càng phải chịu vô số lời chỉ trích. Hiện tại, khá nhiều CĐV "Quỷ đỏ" đã mất cảm tình với chàng Shrek. Trên khán đài, họ giương cao biểu ngữ đả kích thần tượng của mình. Nhằm giúp Rooney giải toả bớt áp lực, MU đã đưa ngôi sao lớn nhất đội sang đất Mỹ để điều trị dứt điểm chấn thương mắt cá. Tại đây, một đội ngũ chuyên gia thể lực của CLB đã theo dõi và sắp đặt cho Rooney một lộ trình hồi phục kéo dài 1 tuần.

Có vẻ, kết quả của chuyến "xả hơi" này vô cùng khả quan. Theo một nguồn tin từ nội bộ MU, Rooney đã đủ điều kiện để ra sân thi đấu. Tinh thần của R10 đã trở lại như xưa và không còn bị vướng bận bởi những vấn đề ngoài sân cỏ (gia đình của Rooney chưa thể trở lại bình thường sau vụ bê bối tình dục bị phát giác cách đây chưa lâu). Giờ đây, Rooney chỉ muốn được tung hoành trong màu áo Đỏ. Dự kiến vào cuối tuần này, Rooney sẽ trở lại nước Anh và nếu mọi chuyện tiến triển tốt đẹp, anh sẽ có mặt trong đội hình thi đấu của MU ở trận gặp Wigan

Bản thân Sir Alex cũng rất lạc quan về tình hình của cậu học trò cưng tuy nhiên với kinh nghiệm dày dạn của một chiến lược gia lão luyện, ông thừa hiểu những gì đang chờ đợi Rooney ở phía trước. Do đó, ông sẽ không bao giờ sử dụng Rooney một khi nhận ra tiền đạo người Anh chưa hoàn toàn sẵn sàng cả về thể lực lẫn tâm lý, bất chấp phải chịu áp lực mạnh mẽ. Ai cũng biết đội bóng thành Manchester đang bị khủng hoảng bởi vấn nạn chấn thương và sự trở lại của Rooney vào lúc này là một cú hích mạnh mẽ song mùa giải vẫn còn dài và khoảng cách với Chelsea chỉ là 3 điểm nên không nhất thiết phải mạo hiểm vào lúc này. Ban huấn luyện luôn rất kiên nhẫn với Rooney trong suốt mấy tháng trời vừa qua thì kéo dài thêm 1, 2 tuần nữa đâu có chết ai. Sự nóng vội rất có thể sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường

Riêng với Rooney, anh cần phải học tính kiềm chế, tố chất cực kỳ cần thiết của một cầu thủ lớn. Ai cũng biết, anh là mẫu cầu thủ luôn rất máu lửa và không thích bị "đày đoạ" trên băng ghế dự bị. Nhưng nếu thi đấu mờ nhạt chỉ vì nhất quyết đòi ra sân bằng được dù thể lực hay tinh thần chưa đat 100% thì còn tệ hơn bởi bây giờ, Rooney phải hiểu mình đang bị "săm soi" vô cùng kỹ càng. Ngoài ra, trên sân đấu, Rooney cần phải giữ được một cái đầu lạnh, điều mà không phải lúc nào anh cũng làm được. Vì thế, Rooney nên cân nhắc kỹ càng thời điểm tái xuất phù hợp để có thể mang đến niềm vui bất tận cho người hâm mộ MU, khiến họ lại yêu mến anh hết mực như ngày nào.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X