Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger ca ngợi Sanchez sau thắng lợi nhọc nhằn trước Southampton

Thứ Năm 04/12/2014 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, phải nhờ đến pha lập công duy nhất của tiền đạo Alexis Sanchez, Arsenal mới có thể giành được thắng lợi sát nút 1-0 trước Southampton.

Wenger ca ngoi Sanchez sau thang loi nhoc nhan truoc Southampton hinh anh
Sanchez ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal vượt qua Southampton

Trước một Southampton thi đấu quyết tâm và có thành tích khá ấn tượng kể từ đầu mùa đến giờ, Pháo thủ đã gặp không ít khó khăn trong trận cầu trên sân Emirates đêm qua. Trong hiệp hai, dù đã tung cả hai trung phong là Danny Welbeck và Oliver Giroud vào sân nhưng đội bóng thủ đô London vẫn tỏ ra cực kỳ bế tắc trước lối chơi phòng ngự tập trung và có tổ chức của thầy trò HLV Ronald Koeman.

Cuối cùng, mãi đến tận phút thứ 88, xuất phát từ một tình huống tấn công bên hành lang cánh phải, Sanchez mới tận dụng được đường chuyền thuận lợi của Aaron Ramsey để dứt điểm cận thành chuẩn xác, ghi bàn quyết định để mang về thắng lợi chung cuộc cho Arsenal. Với 3 điểm vừa giành được, Pháo thủ tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm kém hơn so với top 4 Premier League và đang dần dần tìm lại phong độ ổn định.

Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo, HLV Wenger đã lên tiếng khen ngợi cầu thủ người Chile sau khi chứng kiến Sanchez ghi bàn duy nhất giúp đội bóng thủ đô London “ca khúc khải hoàn” ra về. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Pháp cũng thừa nhận rằng lối chơi của Arsenal ở trận này là không thực sự hiệu quả như ý muốn.

Phát biểu trên trang web chính thức của CLB, nhà cầm quân 65 tuổi chia sẻ: “Thật khó để tìm ra ví dụ về một cầu thủ có khả năng giải quyết cục diện trận đấu nhanh như Sanchez. Hôm nay, cậu ấy lại thi đấu tuyệt vời và tiếp tục trở thành nhân tố quyết định để đem về thắng lợi cho toàn đội”.

“Rõ ràng, việc phải thi đấu 3 trận chỉ trong vòng một tuần lễ đã ảnh hưởng đáng kể tới thể lực của chúng tôi. Southampton là một đội bóng chất lượng và được tổ chức tốt. Có cảm giác rằng Arsenal đã không thể chơi mạch lạc như mọi khi nhưng điều quan trọng là chúng tôi đã giành chiến thắng, mặc dù không hoàn hảo”, Wenger cho biết.

“Tất nhiên, trên một khía cạnh nào đó, Arsenal là đội bóng thi đấu lấn lướt và tạo ra được nhiều cơ hội hơn so với đối thủ. Chính bởi vậy, chúng tôi hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng”.

Xem lại video trận Arsenal 1-0 Southampton

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Video

Xem thêm
top-arrow
X