Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger sẽ dốc toàn lực để đoạt FA Cup

Thứ Ba 06/05/2014 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang có cơ hội rất lớn để chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài đã 9 năm.

Sau khi tuột dốc không phanh ở Premier League và bật bãi sớm khỏi Champions League, mục tiêu khả quan nhất của Arsenal chính là FA Cup. Dù chơi không quá ấn tượng nhưng thầy trò Wenger cũng đã là chủ nhân của một trong hai tấm vé dự trận chung kết sẽ diễn ra ở sân Wembley vào ngày 17/5 tới đây.

Đã rất lâu rồi Arsenal không được chạm tay vào một chiếc cúp
Đã rất lâu rồi Arsenal không được chạm tay vào một chiếc cúp

Đối thủ của Arsenal là Hull City, đội đang đứng thứ 15 Premier League và chỉ vừa mới thoát khỏi các vị trí xuống hạng. Bất chấp điều đó, Arsenal vẫn không được phép chủ quan và phải chơi với phong độ cao nhất nếu không muốn tái hiện nỗi đau ở trận chung kết Carling Cup 2011 khi họ thua đối thủ Birmingham bị đánh giá yếu hơn nhiều (1-2).

Những bài học đau thương trong quá khứ là lời cảnh báo sâu sắc tới đội quân của Wenger. Và Giáo sư người Pháp đã lên kế hoạch chi tiết chuẩn bị cho trận chung kết sắp tới ngay sau khi đội nhà chắc chắn bảo toàn được vị trí thứ 4 ở Premier League.

Arsenal lúc này đang có phong độ khá tốt với 5 trận thắng liên tiếp, bao gồm trận bán kết FA Cup với Wigan. Phía trước Pháo thủ là trận cầu thủ tục gặp Norwich City trong ngày hạ màn Premier League. Sau đó là một tuần nghỉ ngơi và luyện tập cho trận chung kết FA Cup.

Theo tin từ Emirates, Wenger gần như đã chọn được đội hình xuất phát để ra sân ở Wembley. Sẽ không có quá nhiều xáo trộn so với những trận gần đây, trừ trường hợp ai đó bị chấn thương. Những trụ cột như Sagna, Mertesacker, Arteta, Ramsey, Ozil, Giroud đều được trao cơ hội. Wenger cũng đang chờ Wilshere và Chamberlain bình phục chấn thương. Vấn đề duy nhất mà Giáo sư cân nhắc là vị trí trong khung gỗ với hai lựa chọn Fabianski hoặc Szczesny.

Không chỉ có vấn đề chuyên môn, BLĐ Arsenal còn tính đến kế hoạch ăn mừng chiếc cúp đầu tiên sau 9 năm trắng tay. Dự kiến nếu Arsenal vô địch, lễ diễu hành trên chiếc xe bus hai tầng sẽ được diễn ra vào 11h sáng ngày 18/5, đúng 1 ngày sau trận chung kết. Chiếc xe sẽ đi qua một loạt tuyến phố nằm bên cạnh sân Emirates.

Lần cuối cùng Arsenal được ăn mừng một danh hiệu là mùa Hè 2005 khi họ đả bại MU ở trận chung kết FA Cup. Hôm đó, Arsenal chơi lép vế MU nhưng cuối cùng trận đấu không có bàn thắng nào được ghi và thầy trò Wenger đã thắng trong loạt penalty quyết định với tỷ số 5-4.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X