Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tính sử dụng “trung vệ bất đắc dĩ” trong trận gặp Hull

Thứ Tư 15/10/2014 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước tình hình cuộc khủng hoảng hàng thủ đang diễn ra ngày càng trầm trọng, HLV Arsene Wenger đã buộc phải cân nhắc đến khả năng sử dụng Nacho Monreal ở vị trí trung vệ trong trận gặp Hull City diễn ra vào cuối tuần này.

Monreal
Monreal sẽ đá trung vệ trong trận gặp Hull City cuối tuần này

Cho đến thời điểm hiện tại, “bão chấn thương” đã cướp đi hai trụ cột ở hàng phòng ngự Arsenal là Mathieu Debuchy và Laurent Koscielny. Cộng thêm án treo giò mới nhất của Calum Chambers do đã lĩnh đủ 5 chiếc thẻ vàng kể từ đầu mùa, đội bóng chủ sân Emirates cũng mất luôn hậu vệ đa năng người Anh trước thềm cuộc đối đầu với Hull cuối tuần này. Như vậy, cũng đồng nghĩa rằng, ở vị trí trung vệ, Pháo thủ sẽ chỉ còn đúng một sự lựa chọn duy nhất là Per Mertesacker.

Trong bối cảnh trên, không còn cách nào khác, HLV Wenger đang buộc phải tính đến phương án đưa Nacho Monreal vào trung lộ, chơi bên cạnh ngôi sao người Đức, qua đó thay thế vị trí của Koscielny. Được biết, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương. Chưa kể, sở trường của Monreal vốn là một hậu vệ cánh trái, hành lang mà Arsenal đang có Gibbs trấn giữ.

Trên thực tế, đây cũng là một quyết định có phần tương đối mạo hiểm của HLV Wenger bởi xét về thể hình, thể lực, Monreal tỏ ra khá thua thiệt so với nhiều tiền đạo cao to tại Premier League. Mặc dù vậy, trước tình hình nhân sự bất khả kháng, vị chiến lược gia người Pháp cũng chẳng còn nhiều lựa chọn.

Phát biểu trước báo giới, nhà cầm quân 65 tuổi chia sẻ: “Monreal là một cầu thủ thông minh nên cậu ấy hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí này. Với khả năng đánh chặn hiệu quả, cậu ấy sẽ mang đến sự an toàn cần thiết cho hàng phòng ngự. Ngoài ra, Monreal cũng chuyền bóng rất chính xác nhờ nhãn quan chiến thuật nhạy bén của mình. Tôi hoàn toàn đặt niềm tin vào cậu ấy”.

Bên cạnh đó, sau khi Chambers bị treo giò và không thể ra sân, HLV Wenger cũng buộc phải tính đến các giải pháp thay thế cho cựu ngôi sao Southampton ở vị trí hành lanh cánh phải Arsenal. Theo dự đoán, một trong hai cầu thủ trẻ, hoặc Bellerin hoặc Coquelin sẽ được “Giáo sư” trao cơ hội.

Cuối tuần này, Pháo thủ cũng đón chào sự trở lại của tiền đạo Theo Walcott, người đã dính chấn thương từ hồi tháng Giêng năm nay. Nhiều khả năng, ngôi sao người Anh sẽ có mặt ngay trong đội hình xuất phát ở trận gặp HullCity. Được biết, các CĐV đang rất nóng lòng chờ xem hàng công “siêu tốc” Walcott-Welbeck-Sanchez của đội bóng thành London sẽ thi đấu ra sao.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X