Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tuyên bố thẳng thừng không “tiếc rẻ” Fabregas

Thứ Hai 13/10/2014 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger đã từng trở thành tâm điểm của sự chú ý hè vừa qua khi từ chối việc tái hợp với người học trò cũ Cesc Fabregas, và giờ đây khi cựu thủ quân của Arsenal đang thi đấu thăng hoa, Wenger vẫn không tỏ vẻ tiếc nuối về quyết định của mình.

Hôm nay, Fabregas sẽ trở về đối đầu với đội bóng cũ
HLV Wenger vẫn không hối tiếc vì việc từ chối tái hợp với Fabregas

Mùa hè vừa rồi chứng kiến bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Cesc Fabregas khi anh chính thức nói lời chia tay với Barcelona sau 3 mùa giải gắn bó do không phù hợp với lối chơi và không thể tìm nổi chỗ đứng. Thế là F4 đành tìm đường trở lại Anh. Lúc đó rộ lên những tin đồn về việc F4 có thể sẽ trở lại mái nhà xưa Arsenal, nơi anh đã thành danh, từng đeo băng thủ quân và luôn được các CĐV hết mực yêu quý.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi HLV Arsene Wenger tuyên bố không có ý định chiêu mộ lại cậu học trò cưng một tay ông chăm bẵm nên Fabregas đã quyết định đầu quân cho đối thủ cùng thành phố Chelsea. Từ đầu mùa, anh thi đấu cực kỳ nổi bật trong màu áo của The Blues với 7 đường kiến tạo cho đồng đội, nhiều nhất giải Ngoại hạng.

Dẫu vậy HLV Wenger chẳng cảm thấy hối hận về quyết định không tái hợp Fabregas: “Tôi không hối tiếc về việc không mang Cesc về bởi chúng tôi đã thừa cầu thủ giàu tính sáng tạo ở giữa sân. Chelsea rồi cũng sẽ phải trải qua những giai đoạn khó khăn chứ làm gì có chuyện thắng suốt. Lịch thi đấu của chúng tôi hồi đầu mùa là rất khó nhằn và tôi tin rằng sớm muộn chúng tôi sẽ rút ngắn được khoảng cách với nhóm dẫn đầu".

Mặc dù tự tin về khả năng, trình độ của đội bóng nhưng xem ra hiện tại chưa có cầu thủ nào của Arsenal có thể sánh ngang với Fabregas về độ hiệu quả. Những “trò cưng” mới của HLV Wenger như Wilshere và Ramsey đều chưa thể hiện được hết khả năng của mình trong mùa giải năm nay. Wilshere sau những scandal tiệc tùng hồi hè đã thể hiện một phong độ thất thường, trận hay trận dở trong màu áo Pháo thủ, còn Ramsey đã không tái hiện được màn trình diễn đỉnh cao như mùa giải năm ngoái và cũng đang phải ngồi ngoài vì chấn thương. Alexis Sanchez thi đấu không tồi nhưng cũng chưa phát huy được hết khả năng của mình, còn nhạc trưởng Mesut Ozil đã dính chấn thương nặng và phải nghỉ tới hết năm.

Rõ ràng Arsenal đang thiếu đi một cầu thủ vừa có nhãn quan chiến thuật tốt vừa đảm bảo tầm hoạt động rộng với cường độ cao như Cesc Fabregas. Chính những yếu tố đó đã giúp anh trở thành ông chủ tuyến giữa ở Arsenal trước đây và hiện tại là Chelsea.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X