Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

West Ham CHÍNH THỨC xác nhận chia tay David Moyes

Thứ Ba 07/05/2024 03:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
West Ham đã thông báo rằng David Moyes sẽ rời câu lạc bộ vào cuối mùa giải, hợp đồng giữa hai bên đáo hạn và đã không có một bản giao kèo mới được thông qua. 

Hợp đồng của David Moyes sẽ hết hạn vào mùa Hè này. Được biết rằng West Ham đã đồng ý thỏa thuận với Julen Lopetegui, cựu huấn luyện viên của Wolves, Real Madrid và Tây Ban Nha, để thay thế vị huấn luyện viên 61 tuổi này.

Một tuyên bố từ West Ham vào tối thứ 2 có nội dung: 'West Ham United có thể xác nhận David Moyes sẽ rời Câu lạc bộ theo sự đồng ý của hai bên vào cuối mùa giải 2023/24, khi hợp đồng của ông ấy hết hạn. David sẽ ra đi sau bốn năm rưỡi ngồi ghế HLV trưởng tại Sân vận động London.

Trong khoảng thời gian đó ông đã cùng CLB có 2 lần có mặt trong Top 7 Premier League, lọt vào bán kết và tứ kết UEFA Europa League, và giành chức vô địch UEFA Europa Conference League mùa trước, với chiến thắng 2-1 trước ACF Fiorentina ở Praha, giúp West Ham giành được danh hiệu lớn đầu tiên kể từ khi danh hiệu FA Cup năm 1980 và thành công đầu tiên ở Cúp hâu Âu kể từ năm 1965. Quá trình tìm kiếm người thay thế David đã bắt đầu”.

West Ham CHiNH THuC xac nhan chia tay David Moyes
West Ham CHÍNH THỨC xác nhận chia tay David Moyes

Moyes bắt đầu dẫn dắt West Ham vào tháng 12 năm 2019 khi câu lạc bộ đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng và hơn khu vực xuống hạng 1 điểm. West Ham cuối cùng đã tránh được việc xuống hạng trong mùa giải đó và trong mùa giải tiếp theo, Moyes đã giúp Búa tạ cán đích ở vị trí thứ 6 tại Premier League, qua đó giành suất tham dự Europa League.

West Ham lọt vào bán kết Europa League năm sau và đứng thứ 7 ở Premier League. Moyes sau đó đã dẫn dắt West Ham đến chiếc cúp châu Âu đầu tiên kể từ năm 1965 bằng chức vô địch UEFA Europa Conference League mùa trước.

Moyes nói trong tuyên bố: “Tôi đã tận hưởng 4 năm rưỡi rực rỡ ở West Ham và Câu lạc bộ đang ở một vị thế mạnh mẽ hơn so với khi tôi đến vào năm 2019. Khi tôi đến West Ham lần thứ 2, Câu lạc bộ đã hơn khu vực xuống hạng một bậc và đó là một hành trình tuyệt vời để có 3 mùa giải tiếp theo thi đấu ở cúp châu Âu. 

Tôi rất vui khi chúng tôi giành được chức vô địch Europa Conference League vào tháng 6 năm ngoái – chiếc cúp lớn đầu tiên của Câu lạc bộ sau 43 năm. Tôi muốn cảm ơn tất cả các cầu thủ vì sự ủng hộ của họ và tất cả những thành công họ đã đạt được trong bốn năm rưỡi qua.

Tôi thực sự thích làm việc với mọi người ở West Ham và tôi muốn cảm ơn Ban lãnh đạo đã cho tôi cơ hội quản lý Câu lạc bộ tuyệt vời này. Tôi chúc người thay thế tôi sẽ làm tốt công việc của mình, tôi chúc CLB mọi điều tốt đẹp nhất cho tương lai”.

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X