Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Wolves - Arsenal: Giá của kinh nghiệm

Thứ Tư 11/04/2012 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều nổi bật nhất trong chuỗi 8 chiến thắng sau 9 trận vừa qua ở Premier League giúp Arsenal nắm chắc vị trí thứ ba kèm theo suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau là sự đóng góp của các cầu thủ nhiều kinh nghiệm còn ở lại CLB, hay những người mà HLV Arsene Wenger đã đưa về trong mùa Hè năm ngoái.

Mikel Arteta có lẽ là gương mặt nổi bật nhất, không chỉ vì bàn thắng tuyệt tác mà anh vừa ghi vào lưới Manchester City vào cuối tuần. Cú sút từ khoảng cách 20 mét đó không chỉ kết liễu hy vọng vô địch của đội bóng áo xanh, mà còn giúp Arsenal xây chắc vị trí thứ 3 trước sự bám đuổi của Tottenham, Newcastle và Chelsea. Giờ đây, đội bóng áo đỏ-trắng có nhiều hơn các đối thủ 2 điểm và vẫn còn trong tay một trận chưa đấu.

Kể từ sau khi bán đi Patrick Vieira rồi Mathieu Flamini, tuyến giữa của Emirates luôn gặp trục trặc mỗi khi họ phải đứng trước sức ép của một giai đoạn thi đấu kéo dài, mật độ dày đặc và nhiều trận cầu đòi hỏi sự lão luyện ở Premier League. Vấn đề đã có thể trầm trọng hơn sau khi lần lượt Cesc Fabregas rồi Samir Nasri bỏ đi mùa Hè năm ngoái. Tuy nhiên, có thể nói không ngoa rằng ở cuộc nước rút vừa qua, một mình Arteta đã lấp luôn chỗ trống mà hai người đó để lại.

Thắng tiếp chứ, Arsenal!
Thắng tiếp chứ, Arsenal!

Có thể không phải là một ngôi sao chói lóa, nhưng cầu thủ người TBN đã 30 tuổi, hết sức chín chắn và có 7 mùa giải lăn lộn ở Premier League. Ngoài tài năng và những tố chất bẩm sinh, điều ai cũng có thể thấy, Arteta còn mang đến những giá trị quan trọng khác cho Arsenal. Kinh nghiệm và những bài học của anh là nhân tố then chốt không chỉ trong các trận đấu, mà cả trên sân tập và trong phòng thay đồ.

Và không chỉ có Arteta, những người ở lại, Thomas Rosicky, 31 tuổi, Robin van Persie, 28 tuổi, Thomas Vermaelen, 26 tuổi, Bacary Sagna, 29 tuổi và ngay cả Alex Song, 24 tuổi, đã giúp mang tới sự trưởng thành chưa từng thấy ở đội bóng áo đỏ-trắng trong nhiều mùa giải qua. Từ trước đến giờ, Arsenal vẫn bị mỉa mai là những đứa trẻ chưa bao giờ lớn, nhưng chuỗi trận vừa qua cho thấy Wenger hiện giờ đã có trong tay những người đàn ông đích thực.

Nếu vẫn là đội bóng cũ của những gương mặt trẻ thơ, đội chủ sân Emirates có lẽ khó lòng gượng dậy sau biết bao nỗi thất vọng mà họ đã trải qua mùa này. Một khởi đầu thảm họa với những trận thua tan nát, bao gồm thất bại 2-8 đáng hổ thẹn ở Old Trafford, lần lượt bị loại khỏi mọi giải Cúp mà họ tham dự, lại trải qua một lần hụt chân nữa ở Premier League trong giai đoạn chuyển giao năm mới..., nhưng vượt qua tất cả, rốt cuộc Arsenal vẫn còn nguyên hy vọng giành được phần thưởng tối thượng: một suất dự Champions League mùa sau.

Còn có thể tốt hơn

Vị thế hiện giờ tạo cơ hội lý tưởng cho Wenger bắt đầu một cuộc săn lùng danh hiệu đích thực ở mùa giải sang năm. HLV người Pháp sẽ có rất nhiều điều phải cân nhắc trong vài tháng nữa. Ông cần giữ lại bằng được van Persie, bổ sung thêm cho đội hình những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Podolski, có một chính sách lương hợp lý hơn để thu hút thêm các tài năng và tuyên bố tham vọng rõ ràng bằng một hoặc hai hợp đồng bom tấn.

Nhiều CĐV áo đỏ-trắng có thể đã hài lòng với vị trí thứ 3 mùa này, nhưng rõ ràng Wenger và Arsenal còn có thể làm tốt hơn. Khoảng cách 10 điểm hiện giờ với đội thứ 2 Man City là rất khó san bằng khi mùa giải chỉ còn lại 6 vòng đấu. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ-trắng cần một kết thúc mạnh mẽ để tạo đà cho cuộc bứt phá sang năm.

Mọi chuyện có thể bắt đầu từ tối nay khi họ đến làm khách trên sân Molineux của đội bét bảng Wolves. Đội bóng của HLV Terry Connor, với 22 điểm sau 32 trận, coi như đã cam chịu số phận xuống hạng. Wolves chỉ thắng duy nhất 1 trận trong 18 trận gần nhất, vừa thua 6 trận liên tiếp tại Premier League, để thủng lưới 19 bàn trong chuỗi thành tích đáng buồn đó. Nói tóm lại, họ có thể đóng vai trò một tấm bia tập bắn cho các tiền đạo Arsenal nếu như đội khách chơi hết sức mình.

Trước trận đấu này, Wenger đã bình luận rằng đội bóng của ông hưởng lợi từ kinh nghiệm của nhiều cầu thủ lâu năm, và đặc biệt chọn ra chiến thắng 5-2 trước kình địch bắc London Tottenham làm ví dụ. Trong trận đấu đó, Arsenal bị dẫn trước 2 bàn nhưng đã thắng ngược và những người đã ghi bàn để đưa tỉ số lên thành 3-2 là Sagna, van Persie và Rosicky. Không phải ngẫu nhiên mà đó cũng là 3 cầu thủ có số năm khoác áo Arsenal lâu nhất trong đội hình của Wenger hiện giờ: van Persie 8 năm, Rosicky 6 năm và Sagna 5 năm. Bộ ba đó nhiều khả năng sẽ góp mặt đủ trong trận đấu tối nay và nếu họ lại chơi như trước Tottenham, không gì có thể ngăn được Arsenal bỏ túi thêm 3 điểm ở Molineux.

Lực lượng

Wolves: Craddock, O’Hara, Hunt và Frimpong chấn thương.
Arsenal: Koscielny bị treo giò. Mertesacker, Coquelin, Wilshere và Diaby chấn thương.

Đội hình dự kiến
Wolves: Hennessey - Ward, Bassong, Stearman, Zubar - Jarvis, Edwards, Henry, Kightly - Fletcher, Doyle.
Arsenal: Szczesny - Sagna, Vermaelen, Djourou, Gibbs - Song, Arteta, Rosicky - Walcott, Van Persie, Oxlade-Chamberlain
Dự đoán: Arsenal thắng 3-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X