Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định 2 cái tên chính thức thăng hạng Premier League

Chủ Nhật 03/05/2015 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm qua Giải Hạng nhất Anh đã kết thúc, Bournemouth là đội vô địch còn ở vị trí thứ 2 Watford cũng đã chính thức giành quyền thăng hạng.


Giải Hạng nhất Anh đã chính thức khép lại, cũng đã xác định được hai cái tên đầu tiên thăng hạng Premier League. Bournemouth vô địch giải Hạng nhất Anh 2014/15, mùa này họ đã chơi rất tốt và lên ngôi vô địch kịch tính ở vòng đấu cuối cùng. Trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra, CLB Bournemouth đã gần như chắc chắn giành quyền thăng hạng khi có được 87 điểm, hơn đội xếp sau là Middlesbrough ba điểm cùng hiệu số vượt trội (+50 so với +31). Cách biệt về hiệu số lên tới 19 bàn, tuy nhiên trên lý thuyết Bournemouth vẫn có thể rơi xuống vị trí thứ 3, do vậy ở trận đấu cuối cùng với Charlton Athletic họ đã thi đấu rất nỗ lực.
Bournemouth la doi vo dich Hang nhat Anh
Bournemouth là đội vô địch Hạng nhất Anh
Với quyết tâm rất cao Bournemouth đã đè bẹp Charlton Athletic với tỉ số 3-0, Matt Ritchie lập một cú đúp bàn thắng còn lại được ghi do công của Harry Arter. Với chiến thắng có được, Bournemouth đã chính thức giành vé thăng hạng ở mùa tới. Không những vậy đội bóng này còn lên ngôi vô địch Giải Hạng nhất Anh khi đội đầu bảng Watford bất ngờ bị Sheffield Wednesday cầm hòa 1-1. Như vậy, kết thúc mùa giải Bournemouth và Watford là hai đội bóng đầu tiên giành quyền thăng hạng.

Chiếc vé thăng hạng cuối cùng là sự cạnh tranh của Norwich, Middlesbrough, Brentford và Ipswich Town, những đội bóng này sẽ chiến đấu nhằm giành quyền thăng hạng qua loạt đá play off diễn ra trong tháng Năm này với trận chung kết được tổ chức trên sân Wembley. Những cái tên phải xuống giải hạng Nhì cũng đã được xác định, bao gồm Milwall, Wigan Athletic và Blackpool. Nổi bật trong số này là CLB Wigan Athletic khi cách đây 2 năm họ còn vô địch FA Cup, tuy nhiên chỉ 2 mùa giải sau đó đội bóng này đã phải chơi ở giải hạng Nhì.

Nếu như đã xác định được 2 chiếc vé thăng hạng thì cuộc chiến trụ hạng tại Premier League cũng đang diễn ra rất quyết liệt, có tới 7 đội bóng đang có khả năng xuống hạng. Burnley đang xếp cuối cùng với 26 điểm, QPR xếp thứ 2 từ dưới lên với 27 điểm còn Sunderland xếp thứ 18 với 33 điểm. Lúc này, Leicester cùng Hull City đang có 34 điểm, Newcastle và Aston Villa đang có 35 điểm. Cả 4 đội bóng này chỉ cách vị trí xuống hạng có 1 và 2 điểm, trong bối cảnh mùa giải còn 3 vòng đấu nữa là khép lại. Vì vậy cuộc chiến trụ hạng sẽ hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X