Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Xin đừng ép Arsene Wenger đến đường cùng!

Thứ Ba 08/04/2014 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bạn có bao giờ yêu ai đó trọn vẹn? Điều này quả thật khó với tất cả chúng ta. Sống để yêu đã là khó, huống chi để được yêu ai đó trọn vẹn. Quá khứ, CĐV Arsenal đã từng yêu HLV Wenger trọn vẹn, nhưng bây giờ họ cũng đang ép ông đi đến bước đường cùng ở Emirates.

Sau trận thua Everton, CĐV Arsenal đã kêu gọi sa thải ông Wenger. Họ cho rằng, chiến lược gia người Pháp không còn thích hợp ở Emirates nữa. Nhưng có lẽ họ đã quên, là bảy năm rồi Pháo thủ mới lại thua trước Everton. Họ ca than và đòi hỏi gì trong bối cảnh ông Wenger không có được những ngôi sao tốt nhất trong đội hình?

wenger
 

Sự hạn hẹp về mặt con người mới là thứ khiến Arsenal ném trải những thất vọng lớn ở mùa này, cũng là nguyên nhân chính cho 8 năm trắng tay liên tiếp. Bởi “có bột mới gột nên hồ”. Một đầu bếp giỏi phải có những nguyên liệu cần thiết thì tạo ra những “miếng bánh” ngon để cho CĐV Arsenal thưởng thức. Ông Wenger đã tận lực hết sức rồi.

Đầu mùa bóng, Pháo thủ chơi thăng hoa, nhưng việc mất đến 4 trụ cột là Mesut Oezil, Theo Walcott, Aaron Ramsey, Jack Wilshere ở giai đoạn nước rút là nguyên nhân chính khiến thầy trò Wenger phải gây thất vọng. Vậy sao cứ trách mỗi ông Wenger theo kiểu “trăm dâu đổ đầu tằm”?

Dù muốn hay không, dù mới xem Arsenal đá hay đã xem lâu năm, bạn cần phải biết, thương hiệu Pháo thủ của ngày hôm nay vang xa khắp năm châu là phần lớn công lao ở HLV Wenger. Hơn 17 năm, chiến lược gia người Pháp tận tụy biến Arsenal từ một đội bóng thực dụng trở thành một biểu tượng của bóng đá vị nghệ thuật. Lịch sử bóng đá không mấy ai làm được như HLV Wenger?

Và bạn có biết trong suốt những năm tháng dẫn dắt Arsenal, HLV Wenger đã bao nhiêu lần bị búa rìu dư luận “chém ngang chém dọc”! Đó là nỗi khổ lớn của giáo sư, nhưng chưa bao giờ thấy ông lên tiếng chỉ trích học trò mà luôn bảo vệ họ và gánh trách nhiệm sau mỗi thất bại về mình.

Đó cũng chưa phải là cái khổ lớn nhất của ông Wenger. Khi những mùa bóng trước, những “đứa con” mà tự tay ông nuôi dưỡng nên người. Họ đã thành ngôi sao là cất bước ra đi. Họa chăng sa cơ thất thế thì họ mới trở về lại, và ông Wenger luôn sẵn sàng chào đón. Kiểu như Mathieu Flamini được đón chào trở lại ở mùa bóng này…

Vĩ đại là vậy. Cao thượng là thế. Cả đời tận tâm vì Arsenal nhưng trớ trêu thay ông Wenger đang bị đẩy vào bước đường cùng ở Emirates. Gần đây, họ tin vào những cuộc thăm dò “vô lí” ở các tờ báo Anh để đày đọa ông Wenger. Thử hỏi, nếu ai đó đến có thể thành công với một Arsenal nổi tiếng “keo” hay không?

Vậy tình yêu là gì? Thôi thì ông hãy ra đi để mai này nhìn lại người ta phải ân hận, Wenger à! Hơn 17 năm qua, ông đã làm cho Arsenal quá nhiều rồi. Những ai yêu ông chân thành thì họ sẽ mãi yêu, còn lại cũng chỉ là “những cơn gió” thoảng bên đời…

Theo Bongda
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X