Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure gây sốc với tuyên bố sẵn sàng rời Man City

Thứ Tư 20/03/2013 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà, Yaya Toure vừa khiến Man City choáng váng khi đưa ra yêu cầu hoặc đưa ngay cho anh hợp đồng mới trước thứ 7 này nếu không anh sẽ rời đội bóng ngay khi mùa giải năm nay khép lại...

Vấn đề hợp đồng giữa Yaya Toure và Man City đã bị đình trệ suốt 6 tháng vừa qua và dường như tiền vệ người Bờ Biển Ngà đang muốn làm nóng vấn đề khi ra một tuyên bố khá sốc qua lời khẳng định, hoặc đưa cho anh ngay một bản hợp đồng mới, hoặc anh sẽ ra đi.

Người đại diện của anh em nhà Toure, Dimitri Seluk cho biết: “Nếu anh ấy ký một hợp đồng trong ba hoặc bốn ngày tới thì mọi chuyện sẽ ổn. Nếu không, chúng tôi sẽ không chờ đợi lâu hơn và sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán với các CLB khác.

yaya toure
Yaya Toure đang khiến Man City "phát sốt"

“Hôm nay là thứ 3, do đó hạn cuối cùng sẽ là vào thứ thứ 7. (nếu ký hợp đồng mới) Chúng tôi sẽ nói “Cảm ơn bạn. Đúng vậy, Yaya tiếp tục ở lại sau tháng 5”. Tôi không cảm thấy cậu ấy sẽ rời Man City. Đây không phải vấn đề vì tiền bạc, Yaya muốn ở lại vì rất nhiều lý do. Anh ấy là một trong những cầu thủ tốt nhất tại Man City nhưng không cảm thấy sự tôn trọng của mọi người xung quanh. Chỉ Roberto Mancini tôn trọng Yaya ".

Cựu tiền vệ của Barcelona là người có thu nhập hàng đầu của đội chủ sân Etihad với mức lương khoảng 220.000 bảng mỗi tuần. Theo Seluk khẳng định cầu thủ 29 tuổi này đã không yêu cầu tăng lương và trung tâm của vấn đề hiện nay là giải quyết xung đột xung quanh sự trì hoãn gia hạn hợp đồngcủa câu lạc bộ.

Toure hiện đang trở về làm nhiệm vụ quốc gia cho trận đấu tại vòng loại Word Cup 2014 gặp Gambia ở Abidjan vào ngày thứ Bảy đã sẵn sàng để sử dụng luật của FIFA nếu mọi chuyện không diễn ra như mong muốn của anh.

Hiện tại cầu thủ này đã thực hiện 3 năm hợp đồng với Man City. Và tiền về người Bờ Biển Ngà sẵn sàng bỏ tiền để đền bù nốt giai đoạn còn lại của hợp đồng để ra đi tự do. Seluk nói thêm: “Điều đó thật lạ. Nó không bình thường như các cuộc đàm phán về một hợp đồng sáu tháng. Họ đã nói về những chi tiết rất nhỏ thời gian này”. Một điều gây cản trở cho Toure ở lại Man City dường như đến từ BLĐ đội bóng.

Cách đây gần 3 năm chính Giám đốc kỹ thuật hiện nay của Man City Txiki Begiristain khi đó đang làm việc tại Barcelona đã đồng ý để tiền vệ này rời khỏi gã khổng lồ xứ Catalan để gia nhập Man City. Nên có thể hiểu mối quan hệ giữa hai bên cũng không thật sự tốt đẹp.

Vấn đề khúc mắc giữa Yaya và BLĐ đội bóng dường như đang rất phức tạp, thậm chí Seluk còn cho rằng ngay cả ông chủ Sheikh Mansour, người có quyền lực và uy tín rất mạnh can thiệp chuyện này cũng không đủ, ông cho biết: “Có lẽ ông chủ sẽ nói chuyện với Yaya, có lẽ ông đã không biết hết các chi tiết”.

Những tin tức gây xôn xao dư luậnvề Yaya Toure sẽ là đòn đánh mạnh với Mancini và châm ngòi cho một cơn sốt trong số các câu lạc bộ lớn nhất của châu Âu như Real Madrid, MU, Chelsea và Paris Saint-Germain, bởi họ đều rất “ưng” tiền vệ người Bờ Biển Ngà.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X