Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure tỏa sáng, Man City đánh bại Everton trong ngày "không Aguero"

Chủ Nhật 07/12/2014 02:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù phải chịu tổn thất đáng kể sau khi tiền đạo chủ lực Sergio Aguero dính chấn thương và phải rời sân ngay từ đầu trận, tuy nhiên nhờ pha lập công duy nhất của Yaya Toure trên chấm phạt đền, thầy trò HLV Pellegrini vẫn giành được trọn vẹn 3 điểm trong trận Man City vs Everton.

Tường thuật trực tiếp trận Man City 1-0 Everton

Trải qua giai đoạn khủng hoảng cách đây hơn một tháng, Man City đang bắt đầu có dấu hiệu trở lại trong những trận đấu gần đây. Với 4 thắng lợi liên tiếp trên mọi đấu trường (3 chiến thắng tại Premier League), thầy trò HLV Manuel Pellegrini đang dần tìm lại phong độ tốt nhất cũng sự tự tin đáng kể trong lối chơi của mình. Mặc dù vậy, bước vào trận cầu gặp Everton đêm nay, The Citizens sẽ phải chịu những tổn thất tương đối đáng kể về mặt lực lượng khi mà chân sút đang thi đấu hiệu quả trên hàng công là Stevan Jovetic bất ngờ dính chấn thương. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến sự vắng mặt đáng tiếc của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany và tiền vệ David Silva.

Trong bối cảnh không có được lực lượng như mong muốn, HLV Pellegrini đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 ở trận gặp Everton đêm nay để thay thế tạm thời cho hệ thống 4-4-2 quen thuộc. Khá bất ngờ khi James Milner, một tiền vệ vốn nổi tiếng với lối chơi “cần cù” thiên về thể lực và tốc độ đã được vị chiến lược gia người Chile xếp thi đấu ở vị trí hộ công. Hai cánh như thường lệ vẫn thuộc về Nasri và Navas. Bên dưới hàng phòng ngự, cặp trung vệ Mangala-Demichelis trên thực tế cũng không đem lại sự yên tâm cần thiết dành cho các CĐV sân Etihad. Về phần đội khách Everton, điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là sự xuất hiện của bộ đôi tiền đạo Samuel Eto’o và Lukaku cùng ra sân ngay từ đội hình xuất phát. Ngoài ra, việc HLV Roberto Martinez bất ngờ đẩy hậu vệ Coleman lên đá tiền vệ cánh phải cũng gây ra nhiều bất ngờ đối với giới chuyên môn.

Man City vs Everton 00h30 ngay 712 hinh anh
Aguero dính chấn thương và phải rời sân ngay từ rất sớm

Nhập cuộc trong tâm thế hứng khởi và tràn đầy sự tự tin, tuy nhiên Man xanh đã sớm phải chịu tổn thất nặng nề khi tiền đạo chủ lực Sergio Aguero dính chấn thương sau một pha va chạm với cầu thủ Everton ngay từ phút thứ 2 của trận đấu. Bất chấp sự chăm sóc tận tình từ phía đội ngũ y tế nhưng ngôi sao người Argentina vẫn phải rời sân để nhường chỗ cho tài năng trẻ Pozo. Nhìn vào thái độ khóc lóc nức nở của Aguero sau khi phải tập tễnh bước ra sân, có vẻ như chấn thương của cựu chân sút Atletico là tương đối nghiêm trọng. Đây cũng là một mất mát to lớn dành cho đội bóng chủ sân Etihad bởi ai cũng biết trong quãng thời gian vừa rồi, tiền đạo 26 tuổi chính là nhân tố quan trọng nhất giúp cho nhà ĐKVĐ Premier League thi đấu thăng hoa và trở lại mạnh mẽ.

Không khó để nhận thấy rằng, sau khi Aguero ra sân, Man City tỏ ra khá bế tắc ở các tình huống xử lý cuối cùng. Mặc dù vậy, khi mà tình thế tưởng chứng như khó khăn nhất, The Citizens lại bất ngờ được hưởng một quả phạt đền 11 mét vào phút thứ 23 của trận đấu sau tình huống James Milner bị trung vệ đội trưởng Jagielka bên phía Eveton phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Rất nhanh chóng, Yaya Toure đã không bỏ lỡ cơ hội để đưa thầy trò HLV Pellegrini vươn lên dẫn trước. Ngay sau khi có được lợi thế về mặt tỷ số, đội chủ nhà cũng phần nào trút bỏ được gánh nặng tâm lý đồng thời thi đấu có phần thoải mái và khoáng đạt hơn hẳn. Liên tiếp các đợt tấn công được Man xanh thực hiện về phía cầu môn Everton, tuy nhiên lần lượt những tình huống dứt điểm của Toure, Pozo hay Nasri đều chưa thể thành công.

Man City vs Everton 00h30 ngay 712 hinh anh 2
Yaya Toure mở tỷ số cho Man City trên chấm 11 mét

Về phần đội khách đến từ vùng Merseyside, mặc dù sử dụng tới hai tiền đạo là Lukaku và Eto’o trong trận này, tuy nhiên những sức ép mà thầy trò HLV Martinez tạo ra là không mấy đáng kể. Dễ dàng nhận thấy rằng, cặp tiền vệ trung tâm bên phía Everton là Barry và Besic đều hoạt động không thực sự hiệu quả. Trong khi đó, Yaya Toure lại đang có một ngày thi đấu hết sức ấn tượng. Mặt khác, cũng cần phải kể đến sự năng nổ của các “mắt xích” như Fernando hay Milner đã phần nào giúp cho tuyến giữa Man City duy trì được thế chủ động cần thiết trên sân. Trên thực tế, lối đá “chồng biên” của nhà ĐKVĐ Premier League cũng là tương đối đơn giản. Thế nhưng, khi mà hàng thủ Everton chưa duy trì được sự bọc lót cần thiết giữa các vị trí với nhau, đội khách vẫn tỏ ra hết sức luống cuống trong những tình huống tổ chức phòng ngự của mình.

Kể từ đầu trận đến giờ, cặp trung vệ của Man xanh là Demichelis và Mangala cũng đang làm khá tốt nhiệm vụ chia cắt bộ đôi tiền đạo Lukaku-Eto’o bên phía Everton. Trong bối cảnh tuyến tiền vệ phía sau thi đấu vô cùng mờ nhạt, những pha phất bóng dài của đội khách lên phía trên đều dễ dàng bị các hậu vệ cũng như tiền vệ The Citizens ngăn chặn và cản phá thành công. Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, tỷ số 1-0 nghiêng về phía thầy trò HLV Pellegrini vẫn được giữ nguyên. Nhìn chung, đây là một lợi thế không nhỏ dành cho Man City trước khi bước vào quãng thời gian tạm nghỉ giữa trận đấu.

Man City vs Everton 00h30 ngay 712 hinh anh 3

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà vẫn là những người chiếm thế chủ động trên sân. Với một hàng tiền vệ thi đấu cơ động và linh hoạt, Man City nhanh chóng lấn lướt về thời lượng kiểm soát bóng đồng thời liên tục gây sức ép về phía phần sân Everton. Phút 50, xuất phát từ một tình huống cứu bóng nỗ lực của James Milner bên hành lang cánh trái, cầu thủ chạy cánh người Anh đã nhanh chóng thực hiện pha căng ngang vô cùng thuận lợi, tạo điều kiện để tài năng trẻ Pozo dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, đáng tiếc cho The Citizens là thủ thành Howard bên phía Everton lại có một pha phản xạ… xuất thần để từ chối bàn thắng của tiền đạo 18 tuổi.

Thế trận sau đó đã diễn ra hết sức hấp dẫn khi mà đôi bên đều tỏ rõ quyết tâm tìm kiếm bàn thắng. Phút 56, HLV Roberto Martinez quyết định thực hiện sự thay đổi người đầu tiên khi tung Ross Barkley vào sân để thế chỗ cho Besic. Như vậy, đồng nghĩa rằng kể từ thời điểm này, đội bóng vùng Merseyside sẽ chơi tấn công mạnh mẽ hơn bởi vốn dĩ, tiền vệ người Anh được biết đến là một “số 10” thuần túy. Bên phía Man xanh, Edin Dzeko cũng được trao cơ hội sau quãng thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Cầu thủ phải nhường chỗ cho tiền đạo người Bosnia không ai khác chính là tài năng trẻ Pozo.

Những phút tiếp theo, chính nhờ có sự xuất hiện của Barkley ở trên sân mà lối chơi của Everton đã phần nào tỏ ra mượt mà và hiệu quả hơn hẳn. Với khả năng cầm, giữ bóng tốt, “tiểu Rooney” nhanh chóng mang đến sự linh hoạt cần thiết dành cho hàng tiền vệ đội khách. Hệ quả là cặp tiền đạo Eto’o và Lukaku trên tuyến đầu cũng có được nguồn cung cấp bóng ổn định hơn. Mặc dù vậy, trước một hàng phòng ngự Man City đang thi đấu hết sức tập trung và chắc chắn, thầy trò HLV Martinez vẫn không thể tạo ra được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Joe Hart.

Man City vs Everton 00h30 ngay 712 hinh anh 4
James Milner đã thi đấu hết sức năng nổ trong trận đấu này

Phút 78, chỉ ngay sau khi vào sân được ít phút, tiền vệ “lão tướng” Frank Lampard bên phía Man xanh đã để lại dấu ấn của mình bằng đường chuyền cực kỳ tinh tế dành cho Dzeko. Trong tư thế không thực sự thuận lợi nhưng chân sút người Bosnia vẫn thực hiện được cú nhả bóng lại tạo điều kiện cho Milner dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, hết sức đáng tiếc cho các CĐV đội bóng chủ sân Etihad là tiền vệ người Anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Rõ ràng, ngay cả trong hoàn cảnh không thực sự chiếm thế chủ động nhưng thầy trò HLV Pellegrini vẫn tỏ ra hết sức nguy hiểm ở các tình huống tổ chức tấn công.

Càng về cuối trận, đội khách Everton càng tỏ ra nỗ lực hơn và liên tục đẩy cao đội hình về phía phần sân Man xanh. Chính bởi vậy, những diễn biến trên sân đã diễn ra vô cùng kịch tích và hấp dẫn. Tuy nhiên, trải qua 5 phút bù giờ đầy căng thẳng, cuối cùng thì thầy trò HLV Pellegrini cũng bảo toàn được thắng lợi. Chung cuộc, với 3 điểm trọn vẹn giành được trước Everton, cộng thêm việc Chelsea bất ngờ sảy chân trong trận gặp Newcastle cách đó vài giờ, Man City đã thực sự “sống lại” hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân:

Man City: Hart, Zabaleta, Clichy, Demichelis, Mangala, Fernando, Yaya Toure, Navas (Lampard 78'), Nasri, Milner, Aguero (Pozo 7') (Dzeko 62').

Everton: Howard, Baines, Distin, Jagielka, Hibbert, Coleman, Barry, Besic (Barkley 56'), Mirallas (Osman 88'), Eto'o, Lukaku.  

Xem thêm: Trực tiếp West Brom vs Man City

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X