Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

10 vụ chuyển nhượng đình đám nhất đã hoàn tất trên TTCN châu Âu hè 2014

Thứ Bảy 28/06/2014 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù cánh cửa chuyển nhượng mùa hè vẫn chưa mở nhưng các cuộc mua bán diễn ra rất nhộn nhịp.

Tiền vệ Fernando (từ Porto tới Man City – 12,6 triệu bảng)

Fernando sắp trở thành tân binh tiếp theo của Man City
 

Hôm 25/6 vừa qua, Man City vui mừng thông báo họ đã có được chữ ký của tiền vệ Fernando từ Porto. Để nhận được sự phục vụ của ngôi sao người Brazil, Man City đã phải bỏ ra 12,6 triệu bảng (15 triệu euro), nhưng thời hạn bản giao kèo cũng như mức lương dành cho cầu thủ 26 tuổi vẫn chưa được tiết lộ. Fernando gia nhập Porto năm 2007. Sau 7 năm gắn bó với đội chủ sân Dragao, tiền vệ sinh năm 1987 ra sân 142 trận tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, ghi 2 bàn thắng.

Hậu vệ Bacary Sagna (từ Arsenal tới Man City – tự do)

Sagna tự sướng trong lễ diễu dành mừng ngôi vô địch FA Cup
 

Ngay khi kết thúc mùa giải 2013/14, hậu vệ phải Sagna tuyên bố chia tay Pháo thủ theo diện chuyển nhượng tự do sau 7 năm gắn bó. Bến đỗ tiếp theo của ngôi sao người Pháp là nhà đương kim vô địch Premier League, Manchester City. Ở Etihad, lão tướng 31 tuổi hưởng mức lương lên tới 150.000 bảng/tuần theo bản giao kèo 3 năm. Tuy nhiên, phải tới khi hết hạn hợp đồng với Pháo thủ vào ngày 30/6 tới, Sagna mới chính thức trở thành người của Man xanh.

Hậu vệ Luke Shaw (từ Southampton tới Man United – 31,5 triệu bảng)

Đây là một mùa hè thành công của Luke Shaw: ra mắt tại World Cup, và sau đó là chuyển tới CLB trong mơ của anh - Manchester United - để hưởng mức lương kỉ lục cho một cầu thủ tuổi teen
 

Sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra y tế, hậu vệ trẻ nổi bật nhất giải Ngoại hạng Anh vừa qua, Luke Shaw, đã đặt bút ký vào bản hợp đồng thời hạn 4 năm với Manchester United vào hôm qua (27/6). Để nhận được sự phục vụ của tài năng trẻ 18 tuổi, M.U đã phải trả cho Southampton 31,5 triệu bảng, có thể tăng thêm 6 triệu tùy theo số lần ra sân của sai mai này. Tại Old Trafford, Luke Shaw sẽ được hưởng mức lương 100.000 bảng/tuần.

Tiền vệ Ander Herrera (từ Athletic Bilbao tới Man United – 29 triệu bảng)

Ander Herrera đã là người của Manchester United.
 

Một ngày trước khi có được chữ ký của Luke Shaw, M.U cũng thông báo chính thức nhận được sự phục vụ của tiền vệ Ander Herrera từ Athletic Bilbao với giá 29 triệu bảng. Bản hợp đồng giữa ngôi sao 24 tuổi người Tây Ban Nha có thời hạn 4 năm, điều khoản về mức lương là 50.000 bảng/tuần. Sau 2 năm khoác áo đội bóng xứ Basque, Herrera ra sân tổng cộng 89 lần, ghi 2 bàn thắng.

Hậu vệ David Luiz (từ Chelsea tới PSG – 50 triệu bảng)

david luiz
 

Hôm 13/6 vừa qua, David Luiz chính thức chia tay Chelsea để gia nhập PSG theo bản đồng kỷ lục dành cho một hậu vệ trị giá 50 triệu bảng. Theo bản giao kèo, trung vệ 27 tuổi sẽ gắn bó với nhà ĐKVĐ Ligue 1 trong thời gian 5 năm. Luiz gia nhập Chelsea từ Benfica vào tháng 1/2011 với giá 21 triệu bảng (25 triệu euro). Trong 3,5 năm đầu quân cho The Blues, ngôi sao người Brazil giành được 3 danh hiệu gồm Champions League 2011/12, Europa League 2012/13 và FA Cup 2011/12.

Tiền vệ Cesc Fabregas (từ Barca tới Chelsea – 30 triệu bảng)

Fabregas rất háo hức ra mắt trong màu áo mới
 

Fabregas chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với Chelsea hôm 12/6 vừa qua. Để vượt mặt M.U và Arsenal trong thương vụ này, The Blues đã phải bỏ ra 30 triệu bảng kèm theo nhưng chi tiết về mức lương vẫn chưa được tiết lộ. Trước khi tới Stamford Bridge, F4 từng có 8 năm khoác áo Pháo thủ thành London, ra sân 303 lần, ghi 57 bàn cùng 98 pha kiến tạo.

Thủ môn: Marc-Andre Ter Stegen (từ Monchengladbach tới Barca – 9,7 triệu bảng)

stegen
 

Ter Stegen là bản hợp đồng đầu tiên nổ ra ở kỳ chuyển nhượng hè này. Thủ môn trẻ người Đức chia tay Monchengladbach để gia nhập Barcelona hôm 22/5 theo bản giao kèo có thời hạn tới tháng 6/2019. Để hoàn tất thương vụ này, Barca đã trả cho CLB Đức 9,7 triệu bảng (12 triệu euro). Mức phí phá vỡ hợp đồng mà đội chủ sân Nou Camp đưa ra cho thủ môn 22 tuổi là 67,2 triệu bảng (80 triệu euro).

Tiền vệ Ivan Rakitic (từ Sevilla tới Barca – 16,8 triệu bảng)

rakitic
 

Hôm 16/6 vừa qua, Rakitic đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Barca. Để nhận được sự phục vụ của ngôi sao người Croatia, nhà đương kim Á quân La Liga đã phải trả Sevilla 16,8 triệu bảng (20 triệu euro). Tuy nhiên, bản giao kèo chính thức có hiệu lực vào ngày 1/7 tới. Mùa vừa qua, Rakitic được đánh giá là người góp nhiều công sức nhất vào chức vô địch Europa League của Sevilla.

Thủ môn Claudio Bravo (từ Real Sociedad tới Barca – 9,7 triệu bảng)

Bravo chính thức là người của Barca
 

Bravo là bản hợp đồng thứ 4 của Barca trong hè này sau Ter Stegen, Rakitic và tài năng trẻ Alen Halilovic (Dinamo Zagreb). Thủ quân của ĐT Chile ký vào bản giao kèo với đội chủ sân Nou Camp hôm 24/5 vừa qua với giá 9,7 triệu bảng. Chưa rõ mùa tới tân HLV Luis Enrique sẽ ưu tiên kinh nghiệm của Bravo (31 tuổi) hay tin dùng sức trẻ của Ter Stegen (22 tuổi).

Tiền vệ Emre Can (từ Leverkusen tới Liverpool – 9,7 triệu bảng)

can
 

Sau khi chiêu một hành công tiền đạo Rickie Lambert từ Southampton, Liverpool tiếp tục thông báo có bản hợp đồng thứ 2 là tiền vệ Emre Can đến từ Leverkusen. Để có được sự phục vụ của tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Bayern, The Kop phải bỏ ra 9,7 triệu bảng. Theo báo chí Anh, nhà đương kim Á quân Premier League sắp có tân binh thứ 3 là Adam Lallana cũng từ Southampton với giá 25 triệu bảng.
  
Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X