Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

2h05, ngày 25/4: Sevilla – Valencia: Nổi lửa Sanchez Pizjuan

Thứ Năm 24/04/2014 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận bán kết nội bộ Tây Ban Nha đương nhiên sẽ được chú ý rất nhiều bởi cả 2 đội bóng đều có phong cách chơi tấn công khá rực lửa. So với Valencia, chủ nhà Sevilla có thể được đánh giá mạnh hơn chút ít tuy nhiên, mọi diễn biến vẫn còn ở phía trước, nhất là khi đội khách không còn mục tiêu nào khác để phấn đấu ngoài Europa League.

Sevilla
Sevilla đang sở hữu một hàng công cực kỳ mạnh mẽ

Với HLV Unai Emery, người đang dẫn dắt Sevilla hiện giờ, những hoài niệm về Valencia có lẽ vẫn là một “trái đắng” khó quên. Từng có 4 năm làm việc tại sân Mestalla và liên tục đưa Los Che lọt vào top 3 La Liga (thường chỉ kém Real và Barca). Nhưng mùa hè năm 2012, Emery vẫn bị ban lãnh đạo Valencia sa thải.

Chuyến sang Sevilla, nhà cầm quân 43 tuổi này ngay lập tức khẳng định được tài năng và giúp cho đội bóng xứ Andalucia thi đấu ngày càng tiến bộ hơn. Hiện tại, câu lạc bộ chủ sân Sanchez Pizjuan đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng và hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh với Bilbao suất cuối cùng dự Champions League màu tới.

Việc phải chạm trán Valencia đêm nay trên một khía cạnh nào đấy cũng giúp HLV Emery có cơ hội đòi lại “mối hận” với đội bóng cũ. Phong độ sân nhà của Sevilla đang là rất tốt. Trong 5 trận gần nhất, họ thắng cả 5 và có 4 trận ghi được từ 4 bàn thắng trở lên. Và tính ra, trong 4 trận gần đây, Sevilla ghi được tổng cộng 14 bàn, thủng lưới 2 bàn, một hiệu suất vô cùng ấn tượng.

Ngược lại, Valencia đang sở hữu phong độ sân khách rất tệ. Trong 6 chuyến hành quân xa nhà gần đây, Los Che hòa 2 và thua 4. Ngoài ra, trong 13 lần làm khách tới sân Pizjuan gần nhất, Valencia không thắng được lần nào. Cụ thể, họ hòa 3 và thua tới 10 trận.

Bên cạnh đó, trong trận đấu đêm nay, đội khách cũng thiếu vắng rất nhiều trụ cột như Diego Alves, Ricardo Costa và cả Mathieu, đều là những nhân tố quan trọng ở hàng phòng ngự. Rõ ràng, với đội hình chắp vá như vậy, sẽ rất khó để Valencia đứng vững trước một hàng công cực kỳ thăng hoa của Sevilla.

Đội hình dự kiến:

Sevilla (4-2-3-1): Varas – Figueiras, Fazio, Pareja, Moreno – Mbia, Iborra – Reyes, Rakitic, Vitolo – Bacca.

Valencia (4-2-3-1): Guaita – Pereira, Senderos, Ruiz, Bernat – Keita, Parejo – Fede, Jonas, Feghouli – Alcacer.

Dự đoán: Sevilla 3-2 Valencia

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X