Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra từ trận Bayern Munich - Manchester City

Thứ Năm 18/09/2014 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trận cầu tâm điểm giữa Bayern Munich và Manchester City đã kết thúc với chiến thắng cho Hùm xám vào những phút cuối cùng. Và sau đây là những điểm đáng chú ý sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

1. Bayern Munich phung phí quá nhiều cơ hội.

Được đánh giá cao hơn, lại có lợi thế sân nhà, đương nhiên Bayern Munich là đội chiếm thế chủ động trong trận đấu này. Trên thực tế, mọi chỉ số đều cho thấy sự vượt trội hoàn toàn của Hùm xám xứ Bavaria, kiểm soát bóng đạt 58% và tung ra tới 21 cú sút (so với 7 của Man City).

 

Thế nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của các tiền đạo Bayern, trong số đó phải kể tới Thomas Muller với ít nhất 3 lần bỏ lỡ cơ hội. Nếu như không có sự toả sáng của một hậu vệ như Jerome Boateng, đây chắc chắn đã là một ngày thi đấu đáng thất vọng với các chân sút trên hàng công của Bayern.

2. Yaya Toure phải tham gia phòng ngự nhiều hơn.

Đảm nhiệm một vai trò là tiền vệ trung tâm, hay nói đúng hơn là một tiền vệ con thoi trong trận đấu, Yaya Toure là con bài cực kỳ quan trọng của HLV Pellegrini cho công tác phòng ngự từ xa trước sức ép khủng khiếp từ hàng công Bayern Munich.

Tuy nhiên thực tế cho thấy có vẻ như tiền vệ Bờ Biển Ngà đã quá quen với việc tham gia tấn công như một tiền vệ công và đề lại nhiệm vụ phòng ngự cho Fernandinho. Hậu quả là hàng tiền vệ cực mạnh của Bayern với những Goetze, Muller, Alonso hay Alaba dễ dàng kiểm soát thế trận và liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió cho khung thành của Joe Hart. Nếu như Toure cứ tiếp tục thi đấu như thế này trong tình cảnh Man City ở chiếu dưới thì đội bóng Anh quốc khó lòng giành được thế trận trong trận chiến ở tuyến giữa.

3. Hàng công Man City đang có vấn đề

Mùa hè năm nay Manchester City gây ngạc nhiên khi không mua sắm thêm tiền đạo nào, hơn nữa họ còn để Alvaro Negredo ra đi, và hậu quả đã thấy ngay trước mắt. Trong trận đấu đêm qua, Edin Dzeko thi đấu như gà mắc tóc và ngoại trừ khoảng thời gian cuối hiệp 1 với 2 tình huống sút xa tương đối nguy hiểm, tiền đạo Bosnia không có thêm một điểm nhấn nào và hoàn toàn mất hút trong hiệp 2.

 

Ngay cả khi Aguero vào sân phút 74, tiền đạo này cũng không thể tạo ra sự khác biệt, một phần vì quá cô độc trên hàng công, một phần cũng vì đã phải cày ải quá nhiều và vừa trở lại sau chấn thương, chưa thể đạt trạng thái tốt nhất. Với tình hình không mấy khả quan trên hàng công, Man City sẽ còn nhiều điều phải làm trước khi chạm trán Chelsea vào cuối tuần này.

4. Sự hoà nhập nhanh chóng của các tân binh Bayern

Trong trận đấu đêm qua, Bayern đã tung ra đội hình có tới 4 cầu thủ mới bổ sung trong hè năm nay, đó là Robert Lewandowski, Xabi Alonso, Juan Bernat và Mehdi Benatia và điều đáng mừng là tất cả các cầu thủ này đều thể hiện sự hoà nhập nhanh chóng với lối chơi của Hùm xám xứ Bavaria.

Lewandowski tuy không ghi bàn nhưng đã có những tình huống phối hợp tốt với đồng đội, điển hình là pha giật gót cho Muller băng xuống đối mặt Joe Hart đầu hiệp 1. Xabi Alonso vẫn thể hiện phong độ ổn định như những vòng đấu trước. Trong khi đó Juan Bernat và Benatia thật sự đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Bernat rất năng nổ bên hành lang cánh và nếu may mắn hơn, anh đã có cho riêng mình 1 bàn thắng ở phút 60. Còn với Benatia, anh đã cùng với Boateng khoá chặt các ngòi nổ bên phía Man City và góp phần giúp Neuer giữ sạch mành lưới.

5. Điểm sáng Jerome Boateng

 
Không còn nghi ngờ gì nữa, Boateng chính là cầu thủ đáng chú ý nhất trận đấu. Trước khi tung ra cú dứt điểm đẳng cấp hạ gục Joe Hart và mang về chiến thắng cực kỳ quan trọng cho Bayern Munich, tuyển thủ Đức cũng chứng tỏ mình là hòn đá tảng ở trung tâm hàng phòng ngự của Bayern với 3 tình huống ngăn cản, 3 tình huống phá bóng,  tỷ lệ tranh chấp thành công 100%. Bayern Munich đang thật sự trở nên toàn diện khi mọi tuyến của họ đều có thể toả sáng lúc cần thiết và chắc chắn đội chủ sân Allianz Arena sẽ vẫn là một đối thủ nặng ký cho chức vô địch Champions League năm nay. 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X