Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

5 sao trẻ hứa hẹn tỏa sáng ở Champions League 2014-2015

Thứ Ba 16/09/2014 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những gương mặt trẻ nào hứa hẹn làm bùng nổ cầu trường Champions League mùa này? Cùng chuyên gia của ESPN điểm qua 5 tài năng trẻ có thể gây ấn tượng ở giải đấu danh giá nhất cấp CLB Châu Âu 2014-2015.

Juan Iturbe, AS Roma

Tiền đạo người Argentina đã thu hút sự chú ý cách nay một thời gian. Iturbe ra mắt ĐTQG từ năm 16 tuổi. Dù sự nghiệp của anh không thăng tiến ngay từ đó nhưng mọi chuyện đã thay đổi với Iturbe trong mùa giải trước ở Hellas Verona. Anh nổi lên là một trong những cầu thủ có lối chơi giàu kỹ thuật nhất Serie A. 

Với cái chân trái tuyệt vời, Iturbe thường xuyên có những pha đi bóng lắt léo và chỉ Cuadrado của Fiorentina là người có số pha đi bóng nhiều hơn anh trong mùa giải vừa qua. 8 bàn thắng anh ghi được ở Serie A mùa qua chỉ là minh chứng nhỏ về tài năng của chân sút được mệnh danh là “Messi của Paraguay” này (Iturbe chơi bóng ở Paraguay trong những năm đầu sự nghiệp ở cấp độ trẻ). Bị thuyết phục bởi khả năng sút xa và cái chân trái điệu nghệ của cầu thủ 21 tuổi, AS Roma đã chi ra 22 triệu euro để chiêu mộ anh. Giờ là lúc anh đền đáp niềm tin của họ và chứng tỏ mình xứng đáng là một trong những tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá thế giới hiện nay. Champions League 2014-2015 chính là sân chơi tuyệt vời để Iturbe thể hiện tài năng của mình trong màu áo bã trầu.

Munir
 

Kaan Ayhan, Schalke 04

Hậu vệ 19 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ này là một trong những phát hiện lớn nhất của Schalke 04 trong mùa giải 2013-2014 tuyệt vời ở Bundesliga. Ayhan đã đá chính cả 3 trận của Schalke ở Bundesliga mùa này. Anh chơi cả ở vị trí hậu vệ phải lẫn vị trí trung vệ vốn phù hợp với anh hơn. Cao lớn, mạnh mẽ, Ayhan có khả năng chơi bóng bổng tốt nhưng cũng rất kỹ thuật, cho phép anh chơi được cả ở vị trí tiền vệ cũng như chịu trách nhiệm đá phạt. Mục tiêu của anh bây giờ là chiếm được một suất đá chính thường xuyên trong đội hình Schalke. Những màn trình diễn của Ayhan ở Champions League mùa này có thể đóng vai trò quan trọng quyết định tương lai của anh. Tài năng của cậu là không thể nghi ngờ. Ayhan chỉ cần chứng tỏ mình có thể tỏa sáng ở đẳng cấp cao nhất.

Munir El Haddadi, FC Barcelona

Tiền đạo 19 tuổi vừa được Luis Enrique trao cơ hội đá chính trong đội hình Barca tại Liga cuối tuần qua. Chơi bóng bên cạnh những siêu sao hàng đầu thế giới như Messi, Neymar hoàn toàn không khiến Munir bị ngợp. Trái lại, nó khiến cậu càng thêm khát khao thể hiện mình và cậu đã làm được điều đó khi ghi bàn vào lưới Eibar trong trận ra mắt ở đội 1 Barca. Ở trận gặp Bilbao vừa qua, tuy không ghi bàn nhưng Munir vẫn chơi khá ấn tượng. Cơ hội dành cho cậu đến do Neymar tái hòa nhập chậm sau chấn thương. Nhưng với những gì đã thể hiện, Munir hoàn toàn có thể hy vọng vào những cơ hội mới mà Luis Enrique dành cho cậu ngay cả khi Neymar trở lại đầy ấn tượng với cú đúp vào lưới Bilbao cuối tuần qua.

Saul, Atletico Madrid

Khi các đồng đội ở Atletico Madrid nâng cao cúp vô địch Liga mùa trước, Saul còn đang tích lũy kinh nghiệm tại Rayo Vallecano theo dạng cho mượn. Quãng thời gian ấy mang về cho cậu những trải nghiệm quý giá. Cầu thủ 19 tuổi trở thành nhân tố chủ chốt trong lối chơi phiêu lưu của Vallecano và phần thường dành cho cậu là được Atletico gọi trở lại. Có thể đá cả trung vệ lẫn tiền vệ, Saul từng được liên hệ với một số đội bóng ở Premier League mùa Hè này nhưng đã lựa chọn ở lại Atletico Madrid. Bây giờ cậu có cơ hội thử sức mình ở Champions League. Đây là cơ hội để Saul tỏa sáng ở một sân chơi danh giá.

Hakan Calhanoglu, Bayer Leverkusen

Lại một tài năng trẻ nữa của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu trên đất Đức. Hakan Calhanoglu gia nhập Bayer Leverkusen từ Hamburg và lập tức gây được ấn tượng tốt đẹp. Cậu đã mang về cho đội bóng mới 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trong 3 trận đã chơi ở Bundesliga. Đấy là chưa kể bàn thắng đã giúp Bayer Leverkusen vượt qua FC Copenhaghen ở vòng loại Champions League. Trong vai trò một tiền vệ tấn công ở trung tâm, Hakan Calhanoglu chơi rất nổi bật ở Hamburg mùa trước. Cậu ghi được 11 bàn thắng và thực hiện 4 pha kiến tạo cho đồng đội lập công ở Bundesliga. Đó là minh chứng cho tài năng của Hakan Calhanoglu. Champions League mang đến cơ hội mới để cậu tỏa sáng.

Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X