Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

8 ngôi sao đang ngồi dự bị nhiều hơn ra sân: Không thể thiếu Bale, Ozil; tiếc cho Eriksen…

Thứ Sáu 04/09/2020 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là danh sách 8 tên tuổi được đánh giá cao song đang bị thất sủng ở CLB của mình vào lúc này.

Do yêu cầu của bóng đá hiện đại, các CLB phải trang bị chiều sâu đội hình lớn cho mình để đối mặt với lịch thi đấu dày đặc bao gồm xấp xỉ 60 trận đấu. HLV của các đội bóng hàng đầu đặc biệt thích một băng ghế dự bị chất lượng để xoay tua và dự phòng trong lúc cần kíp.

Điều đó tạo nên cuộc cạnh tranh vị trí đầy khốc liệt trong đội hình. Kể cả một tên tuổi lớn cũng có nguy cơ ngồi dự bị nếu không duy trì phong độ. Dưới đây là 8 trường hợp như vậy.  

1. Tanguy Ndombele (Tottenham)

8 cầu thủ đang ngồi dự bị nhiều hơn ra sân Không thể thiếu Bale hình ảnh
Ndombele không được Mourinho trọng dụng

Nổi lên như một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa 2018-19, Tanguy Ndombele được rất nhiều đại gia để ý. Tottenham là đội giành chiến thắng trong cuộc đua này khi chịu chơi chi ra số tiền 62 triệu euro và có thể tăng lên 10 triệu nữa tùy thành tích.

Ngay trận ra mắt, Ndombele đã có được bàn thắng. Nhưng từ đó, mọi thứ có vẻ không được khả quan. Sự ra đi của HLV Mauricio Pochettino và sự xuất hiện của Jose Mourinho đã khiến tuyển thủ Pháp bị thất sủng.

Mourinho còn công khai chỉ trích màn trình diễn và sự nỗ lực của Ndombele. Cầu thủ 23 tuổi chỉ ra sân có 21 trận ở Premier League mùa vừa qua với 9 là từ ghế dự bị. Anh được cho là đang muốn ra đi trong kỳ chuyển nhượng này.

2. Christian Eriksen (Inter Milan)

8 ngôi sao đang ngồi dự bị nhiều hơn ra sân Không thể thiếu Bale, Ozil; tiếc cho Eriksen… hình ảnh 2
Eriksen dự bị tương đối nhiều khi tới Inter Milan

Christian Eriksen đã muốn rời Tottenham từ hè 2019. Đến tháng 1 năm nay, mong muốn đó của tuyển thủ Đan Mạch đã được đáp ứng với bản hợp đồng tới Inter Milan trị giá 20 triệu euro.

Có điều Eriksen đã không đạt phong độ cao nhất kể từ khi gia nhập đội bóng của Antonio Conte. Anh không được đá chính nhiều và không chiếm được niềm tin từ thầy mới bởi mờ nhạt mỗi lần xuất hiện.

Tới nay, Eriksen chỉ có 11 lần đá chính cho Inter, 13 vào từ ghế dự bị ở Serie A và Europa League nửa sau mùa 2019-20.

3. James Rodriguez (Real Madrid)

James Rodriguez Everton
James Rodriguez trên đường tới Everton

James Rodriguez đang rất gần cánh cửa rời Real Madrid. Tuyển thủ Colombia đã có kỳ World Cup 2014 đầy ấn tượng và chuyển đến Los Blancos với giá 76 triệu euro không lâu sau đó.

Tại Real, Rodriguez chơi tốt trong mùa đầu tiên dưới thời Carlo Ancelotti. Nhưng tầm quan trọng của anh dần suy giảm trong các mùa giải sau đó. Tới Bayern Munich theo dạng cho mượn 2 năm, Rodriguez cũng rơi vào tình trạng thiếu ổn định.

Trở lại Real, Rodriguez không được HLV Zidane trọng dụng. Cầu thủ 29 tuổi có vẻ sẽ tái hợp Ancelotti tại Everton từ mùa tới.

4. Gareth Bale (Real Madrid)

Gareth Bale
Vai trò của Gareth Bale tại Real giờ rất mờ nhạt

Gareth Bale nằm trong top những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới vào lúc này. Nhưng đóng góp của tuyển thủ xứ Wales cho Real Madrid chỉ thực sự được nhớ đến trong những năm đầu tiên.

Gần đây, người ta chỉ nhớ tới Bale bởi đam mê đánh golf và những trò lố trên ghế dự bị. Cầu thủ 31 tuổi gia nhập Real từ Tottenham vào năm 2013 với giá 100 triệu euro, kỷ lục thế giới vào thời điểm đó.

Tốc độ và thể chất của Bale bên cánh đã góp phần giúp Real chinh phục các danh hiệu lớn. Nhưng thời gian qua, mối quan hệ của anh với HLV Zidane đi xuống và thường xuyên bị đẩy lên ghế dự bị.

5. Aaron Ramsey (Juventus)

Ramsey
Ramsey không có mùa đầu tiên như mong đợi

Hè năm ngoái, Aaron Ramsey có cuộc chia tay đầy xúc động với Arsenal. Anh tới Juventus dưới dạng chuyển nhượng tự do và đặt nhiều tham vọng. Nhưng chỉ sau 1 năm, có tin Ramsey có thể trở lại Anh khoác áo Arsenal, Man United hay Tottenham…

Công bằng mà nói, Ramsey đã không thể có một mùa giải đầu tiên thành công ở Juventus. Sự xuất hiện của Andrea Pirlo với tư cách HLV càng khiến vị trí của tuyển thủ xứ Wales bị đe dọa. Anh chỉ có 24 lần ra sân ở Serie A mùa trước và chỉ 11 trong số đó là đá chính.

6. Bernardo Silva (Man City)

Bernardo SIlva
Bernardo SIlva không có suất cứng ở Man City

Manchester City tự hào có 2 cầu thủ xuất sắc ở mỗi vị trí và chiều sâu đội hình vào loại tốt nhất Premier League và châu Âu. Nhưng điều đó khiến cho Bernardo Silva, người rất có tài năng không chắc suất đá chính.

Silva ngày càng tiến bộ hơn ở Man City và luôn hoàn thành nhiệm vụ dù được bố trí đá ở cánh hay trung tuyến. Có kỹ thuật song cầu thủ 26 tuổi còn sở hữu tinh thần chiến đấu không kém bất cứ ai.  

Nhưng mùa 2019-20 vừa qua, Silva chỉ có 23 lần ra sân ở Premier League. Cầu thủ 26 tuổi đã được Barcelona để ý trong những tuần gần đây.

7. Mesut Ozil (Arsenal)

Mesut Ozil: Toi yeu Arsenal va se o lai toi ngay cuoi cung!
Mesut Ozil hiện không được yêu thích ở Arsenal

Người có thu nhập cao nhất ở Arsenal, Mesut Ozil không được chơi dù chỉ 50% số trận ở giải mùa trước. Tuyển thủ Đức đã trở thành đề tài tranh luận lớn của giới quan sát trong một thời gian.

Được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình, sự sa sút của Ozil tại Arsenal không được thông cảm, đặc biệt là xét trên mức đãi ngộ kếch xù anh đang nhận.

Cầu thủ 31 tuổi chỉ có 18 lần ra sân ở Premier League mùa 2019-20, một phần là từ ghế dự bị. Với sự nổi lên của Bukayo Saka và Gabriel Martinelli, cơ hội của Ozil trong tương lai cũng là rất nhỏ.

8. Juan Mata (Man United)

Juan Mata
Juan Mata giờ đã bị thất sủng

Trong 2 mùa qua, vai trò của Juan Mata tại MU suy giảm hẳn. Dù vậy, không phải ngẫu nhiên mà Quỷ đỏ từng bỏ ra tới 45 triệu euro để mang anh về từ Chelsea năm 2014. Chất sáng tạo của Mata vẫn hữu ích cho đội bóng trong một vài thời điểm nhất định/

Ngoài ra, sự chuyên nghiệp của Mata thường được đánh giá cao. Có điều dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, các cầu thủ trẻ và cơ động đã được ưu tiên hơn tiền vệ đã 32 tuổi. Mata ra sân 19 trận ở Premier League mùa trước với 11 từ ghế dự bị.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X