Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

8 thủ môn Brazil xuất sắc nhất mọi thời đại: Alisson số 3, ít ai nhớ số 1…

Thứ Năm 24/09/2020 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 8 thủ môn người Brazil xuất sắc nhất mọi thời đại.

Brazil được cả thế giới biết đến với những cầu thủ tấn công kỹ thuật thượng thừa. Nhưng thực tế, họ cũng đã sản sinh ra không ít thủ môn xuất sắc. Alisson và Ederson là hai cái tên đang nổi như cồn song trước họ đã có nhiều hậu bối vang danh.

Dưới đây là 8 người gác đền xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Brazil:

8. Marcos

8 thủ môn Brazil xuất sắc nhất mọi thời đại Alisson số 3 hình ảnh
Marcos

Marcos Roberto Silveira Reis đã cùng ĐT Brazil giành được tất cả những danh hiệu danh giá nhất. Cùng với Selecao, người đàn ông sinh năm 1973 đã đăng quang ở Copa America 1999, World Cup 2002 và Confederations Cup 2005.

Ở cấp CLB, Marcos là huyền thoại của Palmeiras khi dành cả sự nghiệp cho CLB này. Trên ĐT Brazil, những chấn thương khiến ông chỉ có 29 lần khoác áo. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Marcos là ở World Cup 2002 tại Nhật Bản và Hàn Quốc, nơi ông giữ sạch lưới 4 trong 7 trận, cùng đội bóng xứ Samba vô địch.

7. Julio Cesar

Julio Cesar
Julio Cesar

Julio Cesar Soares de Espindola có sự nghiệp cấp CLB sáng chói khi cùng Inter Milan giành 5 Serie A, 3 Coppa Italia và 1 Champions League trong 7 năm tại đây. Anh đã có 87 lần khoác áo ĐT Brazil và cùng họ dự 3 kỳ World Cup.

Cesar nằm trong danh sách đề cử Quả bóng vàng năm 2009, 2 lần giành giải thủ môn hay nhất Serie A và 1 lần là thủ môn hay nhất của UEFA. Tuy nhiên, dường như sự nghiệp quốc tế của anh không bằng CLB dù đã giành được cả Copa America và Confed Cup.

Cesar đã 7 lần vào lưới nhặt bóng khi Brazil thua Đức 7-1 ở bán kết World Cup 2014.

6. Ederson

Ederson
Ederson

Ederson Santana de Moraes là điển hình của một thủ môn trong thời đại mới. Anh dùng chân tốt bên cạnh khả năng phán đoán và phản xạ tuyệt vời. Ederson là trụ cột nơi hàng thủ Man City thống trị nước Anh dưới thời Pep Guardiola.

Gia nhập Man City từ Benfica năm 2017, Ederson lập tức tạo ra khác biệt. Trong lối chơi phát triển bóng từ phía sau mà The Citiens áp dụng, thủ thành 27 tuổi là mắt xích hoàn hảo.

Quá đen cho Ederson khi cùng thời với anh là Alisson cũng rất xuất sắc. Do đó, anh mới chỉ có 9 lần khoác áo Selecao trước tới nay.

5. Rogerio Ceni

Rogerio Ceni
Rogerio Ceni

Rogerio Mucke Ceni là một thủ môn đặc biệt. Ông là một huyền thoại của Sao Paulo, dành 23 năm bắt cho họ và có 20 danh hiệu. Ceni có thể đã khoác áo ĐT Brazil nhiều hơn con số 16 nếu không phải cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh.

Ngoài khả năng bắt bóng, Ceni rất giỏi trong thực hiện các pha cố định. Người đàn ông sinh năm 1973 đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất với một thủ môn trong lịch sử bóng đá: 131 bàn.

Một trong những đỉnh cao sự nghiệp của Ceni là cùng Sao Paulo đánh bại Liverpool 1-0 để giành chức vô địch Club World Cup 2005. Năm đó, ông là người có thành tích cản phá tốt nhất.

Ceni là thành viên Brazil vô địch World Cup 2002, nơi ông bắt dự bị cho Marcos.

4. Dida

Dida
Dida

Cùng vô địch World Cup 2002 còn có Nelson de Jesus Silva hay được biết tới nhiều hơn với cái tên Dida. Đây là người tiếp quản vị trí số 1 trong khung gỗ Selecao ngay sau chiến dịch kể trên và có tổng cộng 91 trận khoác áo trong 11 năm (1995 tới 2006).

Ngoài World Cup 2002, Dida còn là thành viên Brazil vô địch Copa America 1999 và Confed Cup các năm 1997, 2005. Ông là thủ môn duy nhất trong danh sách này đã giành được 2 chức vô địch Champions League cùng AC Milan.

Khi thi đấu, Dida nổi tiếng với khả năng cản phá phạt đền.

3. Alisson

Alisson Becker
Alisson

Alisson Ramses Becker cùng với Manuel Neuer được xem là 2 thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong thời điểm hiện tại. Cũng như Ederson ở Man City, anh là phần quan trọng của cuộc cách mạng ở hàng thủ Liverpool.

Từ khi có Alisson, Liverpool quên hẳn cơn đau đầu trong khung thành. Sự chắc chắn của người gác đền 28 tuổi là nền tảng để họ chinh phục Champions League rồi Premier League 2 mùa qua.

Năm 2019 chứng kiến Alisson giành cú hat-trick giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất của FIFA, giải Yashin tại lễ trao giải Quả bóng vàng và Găng tay vàng ở Copa America 2019. Trên ĐT Brazil, Alisson đã có 44 lần khoác áo, giành Copa America 2019.

2. Claudio Taffarel

Claudio Taffarel
Claudio Taffarel

Claudio Andre Mergen Taffarel là một huyền thoại đích thực của ĐT Brazil khi có 104 lần khoác áo và góp công lớn giúp họ giành chức vô địch World Cup 1994. 4 năm sau, ông lại cùng đội bóng Nam Mỹ vào chung kết cúp thế giới và chỉ thua Pháp với Zinedine Zidane chói sáng.

Taffarel bắt cho Brazil trong 10 năm và ngoài 1 danh hiệu World Cup 1994, ông còn có 2 Copa America các năm 1989 và 1997. Sự nghiệp cấp CLB của người đàn ông hiện đang là HLV thủ môn trên ĐTQG không quá nổi trội, nhưng ông cũng đã có các danh hiệu từ Brazil, Ý tới Thổ Nhĩ Kỳ.

1. Gilmar

Gilmar
Gilmar

Sẽ có ít nhiều tranh cãi khi Gylmar dos Santos Neves (Gilmar) đứng đầu danh sách này bởi đơn giản ít người còn nhớ về ông. Đây là thủ môn góp công lớn giúp Selecao vô địch 2 kỳ World Cup liên tiếp vào các năm 1958 và 1962.

Ở cấp CLB, Gilmar cũng đạt những kỳ tích. Ông cùng Santos và Corinthians giành nhiều danh hiệu cao quý. Tại Santos, ông là đồng đội với Pele trong nhiều năm, cùng nhau giành từ chức VĐQG (5 lần), Copa Libertadores tới Cúp Liên lục địa (cùng trong 2 năm 1962 và 1968).

Gilmar nổi tiếng với phản xạ, sự nhanh nhẹn, điềm tĩnh trước áp lực. Người đàn ông qua đời năm 2013 ở tuổi 83 được IFFHS bình chọn là thủ môn Brazil xuất sắc nhất thế kỷ 20. Ông là nguồn cảm hứng lớn cho thủ môn được coi là vĩ đại nhất mọi thời đại, Lev Yashin.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X