Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ajax phá đám Man Utd và Liverpool trong thương vụ “Messi của Na Uy”

Thứ Tư 29/10/2014 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai đại gia nước Anh đang đứng trước nguy cơ “vồ hụt” tài năng trẻ Martin Odegaard khi mà chính Ajax Amsterdam mới là đội bóng “giành pole” trong thương vụ này.

Martin Odegaard có thể nói là một trong những “sao mai” hot nhất vào thời điểm hiện tại. Mới 15 tuổi thôi nhưng cậu đã là thành viên đội một Stromsgodset, một đội bóng có tiếng ở Na Uy với 15 lần ra sân mùa giải trước. Odegaard cũng đã sớm được triệu tập lên ĐTQG Na Uy và giữa tháng Mười vừa rồi, cậu đã đi vào lịch sử Euro với tư cách cầu thủ trẻ nhất ra sân trong một trận đấu ở vòng loại (15 tuổi, 300 ngày).

Chơi ở vị trí tiền vệ công với những pha dắt bóng lắt léo bằng chân trái, Odegaard được mệnh danh là “Messi của Na Uy”. Theo nhiều chuyên gia, thần đồng sinh năm 1998 có nền tảng kỹ thuật, tốc độ tốt và những cú sút trái phá. Thêm vào đó, sự tự tin và sức chiến đấu cũng là điểm mạnh của cầu thủ này khi anh không ngần ngại đối mặt với những hậu vệ già dặn và to gấp đôi.

Odegaard muốn thi đấu cho Liverpool hơn là MU
Martin Odegaard

Dĩ nhiên là tài năng của Odegaard không thể lọt ra ngoài “mắt xanh” của các đại gia trên khắp Châu Âu. Lần lượt những Man United, Liverpool, Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich đều ra sức chào đón tài năng 15 tuổi về phía mình. Mặc dù vậy, nhiều khả năng Odegaard sẽ khiến mọi ông lớn phải “chưng hửng” khi cậu đã quyết định chọn Ajax Amsterdam, CLB đã không còn quá mạnh trên bình diện Châu Âu vào thời điểm hiện tại.

Theo nhiều nguồn tin, BLĐ gã khổng lồ Hà Lan được cho là đã có những động thái tiếp cận Odegaard trước khi cậu chính thức tròn 16 tuổi vào tháng Mười Hai tới đây - tuổi được phép kí hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp. Theo đó, “măng non” người Bắc Âu đã chấp nhận lời mời từ Ajax để đến thăm quan cơ sở vật chất nơi đây và gặp mặt HLV cũn như những đồng đội tiềm năng trong tương lai.

Đề cập tới vấn đề này, HLV Frank De Boer của Ajax tự tin sẽ thu hút được tài năng trẻ của bóng đá thế giới: “Nếu cậu ấy cần phải chọn một CLB thì tôi nghĩ cậu ấy nên chọn Ajax. Tại đây, với một học viện đào tạo chất lượng, một cầu thủ trẻ như cậu ấy sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân và chắc chắn một suất trong đội hình. Còn nếu như cậu ấy chọn một đội bóng lớn ở Anh thì chắc chắn sẽ không có nhiều cơ hội như vậy vì môi trường cạnh tranh ở đó rất khắc nghiệt.”

“Trong khi đó tại Madrid, họ sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi một cậu bé như Odegaard phát triển. Cậu ấy có thể sẽ được gửi cho các CLB khác mượn và sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để cậu ấy có thể đột nhập vào đội hình của họ.”

Đây là một cú sốc không nhỏ cho các ông lớn khác, đặc biệt là Liverpool. Mới đây không lâu thôi, Lữ Đoàn Đỏ còn rất tự tin vào khả năng thành công của thương vụ này khi Odegaard chia sẻ cậu và bố mình là fan ruột của Liverpool với thần tượng là John Arne Riise – cầu thủ đã có những năm tháng thi đấu thành công tại vùng Merseyside.

Mặc dù vậy, quyết định lựa chọn Ajax Amsterdam làm bến đỗ tiếp theo thể hiện sự khôn ngoan và tỉnh táo của Martin Odegaard. Đúng là Ajax đã không còn “hổ báo” ở Châu Âu như thập kỷ 70 hay 90 của thế kỷ trước nhưng lò đào tạo của họ thì vẫn trứ danh như ngày nào. Nhiều siêu sao bóng đá thế giới đều đã thành danh từ đội bóng Hà Lan này, từ Van Basten, Rijkaard, Koeman, Van der Sar, Bergkamp, Seedorf hay Stam trong quá khứ, cho đến những Ibrahimovic, Suarez, Sneijder hay Blind ở hiện tại. Ngoài ra, áp lực ở Ajax dù sao cũng không lớn bằng ở Man United, Liverpool hay Real Madrid và cậu sẽ có đủ thời gian để trưởng thành hơn.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X