Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Besitas: "Pháo thủ" vượt khó

Thứ Tư 27/08/2014 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, sân Emirates sẽ chứng kiến một Pháo thủ lủng lỗ chỗ nhiều vị trí quan trọng. Nhưng giữa Arsenal hôm nay và Arsenal trên đất Thổ Nhĩ Kỳ ở trận lượt đi sẽ có một thay đổi mang tính bước ngoặt: Tinh thần chiến binh của Pháo thủ đã trở lại.

PHÁO LỦNG LỖ CHỖ

Số phận trớ trêu, điều HLV Arsene Wenger sợ nhất lại xuất hiện đúng vào trận đấu quan trọng nhất của Arsenal: Pháo thủ sẽ nghênh đón đối thủ khó chơi Besiktas trong bối cảnh đội hình thiếu đi cực nhiều vị trí chủ chốt.  Hôm nay, Arsenal không tiền đạo (Giroud, Sanogo chấn thương), không tiền vệ trụ (Arteta chấn thương, Ramsey bị treo giò), hàng thủ còn đang trong quá trình hoàn thiện (Chambers còn đang hòa nhập, Mertersacker, Koscielny chưa có thể trạng tốt nhất). Quá nhiều bài toán khó gây nhức đầu.

Arsenal sẽ thắng nhờ lợi thế sân nhà?
Arsenal sẽ thắng nhờ lợi thế sân nhà?

Đối chiếu với những gì diễn ra trong hiệp 1 trận gặp Everton cuối tuần trước, người Thổ vẽ ra một viễn cảnh: Khi hàng công Pháo thủ không gây được sức ép, đó sẽ là thời điểm thày trò Slaven Bilic xua quân đánh phá hàng thủ còn đang trong quá trình thử nghiệm của Arsene Wenger.

Demba Ba đủ khả năng tái hiện lại những sức ép tương tự như Lukaku đã tạo ra trước khung thành của Szczesny, và với những mối hàn còn lỏng lẻo ở tuyến phòng ngự hiện tại, mẫu tiền đạo có sức khỏe như Demba Ba sẽ là cơn ác mộng kinh hoàng dành cho Pháo thủ. Đó là còn chưa kể tới những phương án tạm bợ ở khu vực giữa sân (nhiều khả năng sẽ là Wilshere - Flamini) sẽ còn dẫn tới khả năng đánh chặn từ xa và phát động tấn công của Arsenal giảm đi đáng kể. Hiểm họa đang chờ đợi Arsenal ngay tại thánh địa của họ. Nó đòi hỏi Pháo thủ phải có một vũ khí đặc biệt để chống đỡ.

PHÁO THỦ VƯỢT KHÓ

Phát biểu trước trận tái ngộ Besiktas, tiền vệ Jack Wilshere chủ động né những câu hỏi về chuyện lực lượng. Anh chỉ tập trung nói về một yếu tố, mà theo Wilshere, còn quan trọng hơn chuyện thiếu hụt rất nhiều: Tinh thần. Đối với một tập thể mang trong mình dòng máu ngẫu hứng như Arsenal, tinh thần mới là sức mạnh đáng sợ nhất.

Vậy thì vị khách Thổ Nhĩ Kỳ nên cẩn thận, bởi theo Wilshere, tập thể Arsenal đang bừng bừng khí thế sau trận hòa 2-2 trong thế ngược dòng trước Everton hôm thứ Bảy tuần trước. Đó là một trận đấu trên sân khách vốn dĩ luôn là điểm yếu của Pháo thủ, là một trận đấu mà Arsenal thủng lưới trước 2 bàn. Nhưng họ đã chiến đấu đến phút cuối để giật về 1 điểm. Dù chỉ là điểm số tối thiểu, nhưng nó mang giá trị tinh thần tối đa.

Tình thế hiện tại của Arsenal khá giống với trận gặp Tottenham tại vòng 3 FA Cup mùa trước. Đó là trận đấu mà Arsenal không có Mertersacker, Oezil, Giroud, Szczesny trong đội hình xuất phát, còn Spurs đầy đủ tinh binh. Nhưng sự chênh lệch về mặt lực lượng nhanh chóng bị xóa nhòa khi dàn sao dự bị của Arsenal đã chơi một trận cực kỳ thăng hoa về mặt cảm xúc và giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Sau trận đấu này, HLV Tim Sherwood của Spurs có nói một câu rất đáng nhớ: “Chúng tôi đã sai lầm khi để Arsenal đốt nóng cảm hứng chơi bóng. Họ thật đáng sợ khi có tinh thần tốt nhất”.

Hôm nay, NHM Pháo thủ có lẽ cũng đang chờ đợi thày trò Arsene Wenger đãi vị khách Besiktas món ăn tinh thần tương tự. Trong trận lượt đi trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Arsenal là một tập thể khô khan, thi đấu dập khuôn theo chiến thuật. Nhưng hôm nay, chính những thiếu hụt về mặt nhân sự lại kích thích những cá nhân phát huy hết những gì hay nhất của mình.

Đó là còn chưa nhắc đến sự trở lại kịp thời của Mesut Oezil. Ngôi sao kiến tạo người Đức đã đầy đủ thể lực sau World Cup để xuất trận. Với Oezil, Cazorla nhiều khả năng sẽ trở lại cánh trái thay thế vị trí của Wilshere (sẽ được kéo xuống đá tiền vệ trung tâm). Với Oezil, Alexis Sanchez nhiều khả năng cũng sẽ lột xác. Kể từ đầu mùa, Sanchez thiếu đi một nguồn cung cấp bóng ổn định và quan trọng là đúng với thói quen của mình. Nay Oezil trở lại, Sanchez hy vọng lợi hại gấp trăm.

THÔNG TIN
Arsenal: Vắng Ramsey (bị treo giò); Giroud, Arteta, Sanogo, Walcott và Gibbs (chấn thương).
Besiktas: Có đầy đủ đội hình.

CON SỐ
0: Chưa một CLB Thổ Nhĩ Kỳ nào có thể ghi bàn trên sân Emirates của Arsenal trong suốt chiều dài lịch sử.
5: Nếu không thắng Besiktas trong trận đấu đêm nay, Arsenal sẽ trải qua 5 trận liên tiếp không thắng tại Champions League - điều chưa từng xảy ra kể từ tháng 10/2003.
6: Besiktas từng 6 lần làm khách của các CLB Anh và thành tích của họ là thắng 2, thua 4. Đây cũng là lần thứ hai Besiktas tới London. Lần trước, họ thua Chelsea 0-2.

Đội hình dự kiến
Besiktas
: Tolga Zengin, Ismail Koybasi, Ramon Motta, Ersan Gulum, Pedro Franco, Olcay Sahan, Veli Kavlak, Necip Uysal, Oğuzhan Ozyakup, Mustafa Pektemek, Demba Ba
Arsenal: Wojciech Szczesny, Mathieu Debuchy, Calum Chambers, Per Mertesacker, Nacho Monreal, Mathieu Flamini, Jack Wilshere, Santin Cazorla, Chamberlain, Mesut Ozil, Alexis Sanchez
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X