Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Galatasaray: Vượt qua bão táp

Thứ Tư 01/10/2014 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đối thủ khó nhằn, áp lực phải thắng, bão chấn thương - mọi thứ dường như đang chống lại thầy trò Wenger khi họ đá lượt hai vòng bảng Champions League hôm nay 1/10.

Thua trắng trên sân Dortmund, xếp chót bảng D sau lượt trận ra quân khiến Arsenal chịu áp lực chiến thắng rất lớn. Mọi kết quả ngoài thắng loại tại Emirates hôm nay đều đồng nghĩa với việc thầy trò Wenger sẽ đối mặt với rủi ro rất lớn trong hành trình còn lại của cuộc đua tranh một trong hai suất đi tiếp của bảng đấu.

Galatasaray, trong khi đó, không hề là đối thủ dễ bị bắt nạt. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ này, ở vòng bảng Champions League mùa trước từng gây sốc khi vượt qua thế lực Juventus để giành vé đi tiếp cùng Real Madrid và chỉ chịu dừng bước ở vòng 1/8 trước dàn sao hùng hậu của Chelsea.

wenger

      Wenger tin Arsenal sẽ vượt qua khó khăn

Ngoài chất lượng đội hình ngang ngửa với Arsenal, nhờ sự hiện diện của những hảo thủ như Muslera, Melo, Sneijder, Dzemaili, Burak Yilmaz..., Galatasaray còn được đánh giá cao nhờ tài năng của HLV Cesare Prandelli ở vị trí chỉ đạo. Đội bóng của nhà cầm quân người Italy cũng ở trạng thái sung mãn do không có trường hợp nào gặp trục trặc về sức khỏe.

Arsenal ngược lại gặp khó khăn lớn về nhân sự, khi cơn bão chấn thương lấy đi của ông một loạt vị trí quan trọng, trong đó có nguy cơ quét sạch những lựa chọn tốt nhất đội ở khu vực giữa sân. Mikel Arteta, Aaron Ramsey gặp trục trặc ở gân kheo và đều phải nghỉ từ hai tuần đến một tháng. Jack Wilshere tái phát chấn thương mắt cá và không chắc đủ thể lực để đá chính hôm nay. Tính thêm Olivier Giroud trên hàng công, Mathieu Debuchy ở hàng thủ, Arsenal coi như mất phân nửa đội hình mạnh nhất của họ từ đầu mùa.

Nếu Wilshere không thể thi đấu, Wenger sẽ phải làm mới hoàn toàn tuyến giữa bằng những gương mặt dự bị như Rosicky, Flamini, Coquelin hoặc Diaby. Nhưng cả bốn anh này đều có vấn đề, hoặc chậm chạp (Flamini), hoặc mỏng cơm (Rosicky), hoặc ít có thực tiễn thi đấu (Coquelin, Diaby). Arsenal, vì thế, đồng nghĩa với việc sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước hàng tiền cơ bắp và giàu sức chiến đấu của Galatasaray.

Wenger thật ra vẫn còn một lựa chọn chất lượng để giảm bớt tác động tiêu cực từ khủng hoảng nhân sự - để Calum Chambers đá tiền vệ thủ. Nhưng kéo đầu thì hở chân, bởi Chambers đang chơi rất tốt khi thế vai Debuchy quán xuyến cánh phải hàng thủ. Nếu đưa Chambers lên giữa sân, Wenger và Arsenal sẽ chịu rủi ro lớn khi sử dụng cầu thủ non kinh nghiệm Bellerin ở vị trí hậu vệ phải.

Tuy nhiên, Wenger vẫn tỏ ra lạc quan và tin tưởng rằng đội ngũ hiện tại vẫn đủ để Arsenal gặt hái một kết quả tốt trên sân nhà. "Chúng tôi có nhiều lựa chọn, tôi tin tưởng ở đội ngũ hùng hậu và sử dụng họ ở những thời điểm phù hợp trong cả mùa giải dài", ông nói trong cuộc họp báo trước trận.

Lịch sử thì đang ủng hộ Arsenal, khi họ đang bất bại khi tiếp các đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ tại London, với năm chiến thắng, bốn trận hòa. Lần gần nhất Arsenal thắng một đồng hương của Galatasaray là ở lượt về vòng play-off tranh vé dự vòng bảng hồi tháng 8, khi Alexis Sanchez ghi bàn duy nhất hạ Besiktas 1-0.

Arsenal bất bại trước các đội bóng TNK
Trong 9 lần đụng độ các CLB Thổ Nhĩ Kỳ ở những giải đấu do UEFA tổ chức, Arsenal thắng 5 và hòa 4 trận. Nếu tính trên sân nhà, họ thắng 3 và hòa 1 trận. Trong các lần trận đó, hàng thủ của Arsenal thường chơi rất chắc chắn. Cả 2 bàn thua mà họ phải nhận đều đến trong chiến thắng 5-2 trên sân của Fenerbahce hồi năm 2008. Trong khi 8 trận còn lại, Arsenal đều giữ sạch lưới. Riêng với Galatasaray, Arsenal mới thua đội bóng này 1-2, nhưng là ở… giải giao hữu Emirates Cup hồi tháng 8/2013.

Chờ Oxlade-Chamberlain tỏa sáng
Trong hoàn cảnh một loạt ngôi sao của Arsenal sa sút, Alex Oxlade-Chamberlain trở thành niềm hy vọng lớn của HLV Arsene Wenger. Đêm nay, Oxlade-Chamberlain sẽ được kéo vào đá tiền vệ trung tâm để khắc phục điểm yếu tuyến giữa. Nhưng đây cũng chẳng phải vị trí quá xa lạ với ngôi sao người Anh. Mùa giải trước, rất nhiều lần Chamberlain tỏa sáng trong vai trò tiền vệ trung tâm. Vấn đề của Oxlade-Chamberlain là anh phải giải cơn khát bàn thắng ở Champions League. Lần gần nhất anh ghi bàn ở đấu trường này đã cách đây 3 năm, ở trận thắng Olympiakos 2-1 ngày 28/9/2011.

Prandelli là nỗi sợ của người Anh?
Ngồi trên ghế HLV của Galatasaray là Cesare Prandelli, một người rất quen của bóng đá Anh. Tại VCK EURO 2012, Prandelli trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Italia đã đánh bại đội tuyển Anh ở tứ kết. Đến VCK World Cup 2014, tiếp tục là Prandelli dẫn dắt Italia hạ Anh 2-1. Nghĩa là, 2 lần đối đầu gần nhất với bóng đá Anh, Prandelli đều giành chiến thắng. Đêm nay, liệu ông có tiếp tục mang tới nỗi sợ hãi cho xứ sương mù?

Đội hình dự kiến
Arsenal:
Szczesny; Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Flamini, Santi Cazorla, Ozil; Oxlade-Chamberlain, Sánchez, Welbeck.
Galatasaray: Muslera; Semih, Melo, Chedjou; Tarık, Selcuk, Sneijder, Dzemaili, Alex Telles; Burak, Olcan.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X