Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng Dortmund : Sau cơn mưa trời lại sáng

Thứ Năm 27/11/2014 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Arsenal giành chiến thắng trước Borussia Dortmund với tỷ số 2-0, các Pháo Thủ đang dần lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ trong chặng đường khó khăn sắp tới.

Arsenal thang Dortmund hinh anh
Bàn Thắng mở tỷ số của tiền đạo trẻ Yaya Sanogo

Arsenal đã đem đến cho NHM những trận đấu vô cùng bạc nhược trong quãng thời gian qua. Với chuỗi ba trận chỉ biết hòa và thua trên mọi đấu trường, mà trong đó đỉnh điểm trận thua trước một Manchester United đang vật lộn với chấn thương ngay trên sân nhà, HLV Wenger và các học trò đang tỏ ra hụt hơi khi mà chặng Marathon khốc liệt chỉ vừa mới bắt đầu. Hơn thế nữa họ còn phải chịu những tổ thất không hề nhỏ bởi hàng loạt những chấn thương mà gần đây nhất là trường hợp của Wilshere và Szczesny, vấn đề của đội bóng thành London đã nhiều nay còn nhiều thêm. Cộng với một phong độ cực thấp như đã nói, có lẽ những người bi quan nhất sẽ tiếp tục nghĩ về một bộ mặt đáng thất vọng mà các Pháo Thủ sẽ thể hiện trong cuộc tiếp đón Borussia Dortmund tại Emirates.

Thế nhưng tất cả dường như đã đổi khác trong trận đấu vào rạng sáng nay, các  Pháo thủ đã thể hiện một bộ mặt tươi mới trở lại trước những đại diện đến từ Đức. Đội bóng của HLV Wenger công thủ đều tỏ ra hết sức nhuần nhuyễn và tuyệt vời. Về mặt trận tấn công điểm sáng đầu tiên có lẽ phải kể đến cầu thủ trẻ Sanogo, một pháo thủ tấn công hay nhưng cực “cùn” ở khâu dứt điểm trong trận đấu trước đã được cầu thủ trẻ này xóa nhòa ngay sau pha dứt điểm sắc sảo khi các CĐV đội nhà còn chưa ấm chỗ. Từ pha khống chế bóng cực kỳ khéo léo bên phía cánh phải,  tiền đạo trẻ này phối hợp tuyệt đẹp với tiền vệ Carzola rồi dứt điểm chuẩn xác qua hai chân của thủ thành tài năng Weidenfeller mở tỷ số cho đội chủ nhà đồng thời giúp các pháo thủ có một thế trận thoải mái hơn trong tấn công ở thời gian sau đó của trận đấu. Có lẽ nếu như trong cuộc đại chiến với Manchester United, Arsenal sắc sảo được như thế này thì mọi chuyện sẽ khác hơn rất nhiều. Sau đó tiền đạo trẻ này còn thực hiện hàng loạt pha xử lý tự tin khác, điển hình là trong tình huống phản công ngay sau đó khi Sanogo có cơ hội đối mặt với thủ thành bên phía Dortmund tiền đạo 21 tuổi thực hiện một pha giật gót nhằm loại bỏ hậu vệ đối phương nhưng rất tiếc lại không thành công. Nhưng pha xử lý này của tiền đạo trẻ không chỉ khiến bản thân cầu thủ trẻ này thêm tự tin mà những đồng đội của anh nhờ đó thêm phần hứng khởi khiến tinh thần lên cao trong quãng thời gian còn lại.

Arsenal thang Dortmund hinh anh 2
Chiến thắng này có rất nhiều ý nghĩa đối với các Pháo Thủ
Bên cạnh đó hàng tấn công của các Pháo thủ còn chứng kiến một điểm sáng nữa ở vị trí của Santi Cazorla khi tiền vệ người Tây Ban Nha được xuất phát ở vị trí trung tâm hàng tấn công của Arsenal. Với vị trí “số 10” này, một Cazorla chậm chạp khi vào thay người trong trận đại chiến với Man Utd đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là một tiền vệ tổ chức khiến những đường lên bóng của đội chủ nhà nhanh và nguy hiểm hơn rất nhiều. Tiền vệ này di chuyển cực rộng và điều phối hầu hết những đường tấn công của Arsenal với tỷ lệ chuyền bóng chính xác trong trận lên tới 88%. Chính anh cũng là người chuyền bóng để Alexis Sanchez nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà trong hiệp hai. Bên cạnh đó cựu tiền vệ Malaga cũng tự mình dứt điểm, thực hiện đến 7 pha qua người với tỷ lệ thành công lên tới 70% và tham gia vào những tình huống phòng ngự với 3 pha cản phá đều ở giữa sân. Điều đó cho thấy sự trở lại ấn tượng của tiền vệ này và đồng thời khỏa lấp chỗ trống mà chấn thương dự kiến lên tới 4 tháng mà Wilshere để lại. Cộng với tài năng đã được khẳng định từ những cái tên đầy tốc độ như Oxlade Chamberlain, Ramsey hay đặc biệt là Sanchez đã khiến hàng phòng ngự Dortmund có một ngày làm việc vất vả khi chống đỡ những đợt tấn công liên tiếp đến từ các pháo thủ, một thống kê cho thấy các pha phòng ngự của đội khách nhiều tận gấp đôi so với Arsenal sau trận đấu này.

Ngoài mặt trận tấn công, Pháo thủ còn thể hiện một phong độ ấn tượng ở khâu phòng ngự. Hàng phòng thủ của đội chủ nhà được tổ chức tốt và chắc chắn đến bất ngờ đến từ bộ tứ hậu vệ được chỉ huy bởi một Mertesacker với phong độ cực cao, trung vệ người Đức sở hữu 2 pha tackle bóng thành công, 7 lần cản phá bóng và tỷ lệ không chiến thành công lên tới 80%.  Sự thay thế bất đắc dĩ ở vị trí thủ môn Damian Martinez cũng có một màn trình diễn không hề tồi chút nào với 5 pha cứu thua cho đội chủ nhà, với những thể hiện như thế này có lẽ chấn thương của Szczesny sẽ không còn đáng lo ngại. Tất cả đều phối hợp nhịp nhàng để giữ sạch lưới trước một Dortmund sở hữu hàng công cực kì nguy hiểm là điều rất đáng khen ngợi đối với hàng phòng ngự của Pháo thủ trong trận đấu này.

Arsenal thang Dortmund hinh anh 3
Chấn thương luôn là nỗi lo lắng của HLV Wenger và NHM đội bóng

Chiến thắng vô cùng thuyết phục này, không chỉ giúp Pháo thủ vực dậy tinh thần vốn ngày một đi xuống sau chuỗi ba trận chỉ biết hòa và thua mà nó còn giúp đội bóng đại diện nước Anh kiếm cho mình một chiếc vé vào vòng knock-out Champions League năm nay. Một chiến thắng còn hơn cả một chiến thắng, nó chắc chắn sẽ là hiệu ứng vô cùng tích cực cho chặng đường tiếp theo của đội bóng chủ sân Emirates.

Tuy nhiên chiến thắng này của Arsenal không phải là không có những vết gợn với chấn thương của đội trưởng Mikel Arteta và tiền đạo trẻ vừa có màn trình diễn cực tốt Yaya Sanogo. Chấn thương vẫn là bài toán muôn đời của HLV Arsene Wenger và các cầu thủ, với hai cái tên mới này đội bóng sẽ nối dài danh sách bệnh binh vốn đã chồng chồng chất chất chất của mình, đồng thời khiến CLB thành London thêm phần khó khăn trong những trận đấu khốc liệt sắp tới. Chặng Marathon mùa đông mới chỉ bắt đầu, nếu như chấn thương vẫn ngày một nhiều lên với đội bóng chủ sân Emirates, thì ngay sau khi trời vừa hửng sáng Arsenal có lẽ sẽ lại tiếp tục phải đón nhận một cơn mưa nữa.

Chiến thắng thuyết phục của Arsenal trước Dortmund rạng sáng nay:

Trần Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X