Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Monaco (02h45 26/2): Nắm bắt vận may

Thứ Tư 25/02/2015 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã quá “hên” khi chỉ phải gặp Monaco tại vòng 1/8 Champions League và trận lượt đi tại Emirates sẽ là cơ hội để họ hiện thực hoá vận may của mình.

Arsenal vs Monaco 02h45 ngay 262 hinh anh
Arsenal liệu có nắm bắt được vận may của mình?

Đêm nay, châu Âu sẽ tiếp tục có một đêm sôi động với các trận cầu trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League và Arsenal sẽ ra quân khi tiếp đó AS Monaco trên sân nhà Emirates. Còn nhớ trước buổi lễ bốc thăm chia cặp vòng 16 đội, HLV Arsene Wenger đã thú nhận ông muốn đội nhà chạm trán với Monaco để có thể rộng cửa vào vòng trong, và quả nhiên điều ước của Giáo sư đã trở thành sự thực. Với việc chỉ phải chạm trán với đội yếu nhất nhóm hạt giống, Pháo thủ đang đứng trước cơ hội lớn để góp mặt ở vòng tứ kết, nhưng muốn vậy họ cần phải giành được ưu thế trong trận lượt đi trước.

Trong trận đấu tới đây, sự thiếu vắng duy nhất mà HLV Wenger phải hứng chịu là việc thủ thành David Ospina gặp chấn thương lưng và nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho Wojcieh Szczesny trong khung gỗ. Ngoài ra các nhân tố còn lại trong đội hình của Arsenal đều đang rất khoẻ mạnh và sẵn sàng ra sân trong trận đấu sắp tới. Thậm chí, Pháo thủ còn đón chào sự trở lại của rất nhiều bệnh binh. Hector Bellerin sau thời gian ngồi ngoài cũng đã bình phục chấn thương và sẵn sàng thay thế Calum Chambers ở hành lang phải nếu cần thiết, trong khi đó cả Arteta và Jack Wilshere cũng đều trở lại và có lẽ sẽ góp mặt trên băng ghế dự bị.

Ở trên hàng công, bộ tứ Giroud-Ozil-Welbeck-Sanchez tiếp tục sẽ được tin dùng sau khi thể hiện phong độ cao trong thời gian gần đây. Vị trí của Ozil và Sanchez gần như là không thể đụng tới, trong khi đó cả hai cầu thủ từng bị coi là “chân gỗ” là Olivier Giroud và Danny Welbeck đều thể hiện được phong độ khá ấn tượng trong mùa giải năm nay. Giroud đã có 1 pha lập công trong chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace cuối tuần trước và anh đã có tổng cộng 4 bàn thắng trong 5 trận gần đây, một hiệu suất rất đáng nể. Trong khi đó Welbeck dù không trực tiếp ghi bàn trong trận cầu tại Selhurst Park nhưng cũng thi đấu cực kỳ ấn tượng khi góp công lớn trong cả 2 bàn thắng của Pháo thủ.

Trong khi đó, HLV Leonardo Jardim sẽ bước vào trận cầu Arsenal vs Monaco tới đây với những tổn thất khá lớn về lực lượng. Tiền vệ kỳ cựu Jeremy Toulalan sẽ buộc phải làm khán giả trong trận đấu sắp tới khi dính án treo giò và có lẽ Monaco sẽ buộc phải chuyển sang thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 như thường lệ. Thêm vào đó, khả năng ra sân của Layvin Kurzawa cũng đang bỏ ngỏ sau khi hậu vệ trái này gặp chấn thương trong trận gặp Nice hồi cuối tuần và buộc phải rời sân chỉ sau 35 phút thi đấu.

Với tương quan lực lượng khá chênh lệch cộng với việc được thi đấu trên sân nhà, Arsenal đương nhiên đang nắm giữ lợi thế lớn trong cuộc đối đầu đêm nay. Một chiến thắng trước đội bóng cũ sẽ giúp cho HLV Wenger dễ đường tính toán hơn nhiều trong trận đấu lượt về tại Stade Louis II và chắc chắn các cầu thủ đội chủ nhà cũng đang rất muốn duy trì mạch trận thăng hoa của mình. Arsenal đã có được vận may khi chỉ phải chạm trán với đối thủ nhẹ ký nhất trong vòng 1/8, và nếu như không tận dụng được cơ hội đó thì có lẽ họ cũng chỉ biết tự trách mình mà thôi.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Chambers, Mertesacker, Koscielny, Monreal - Coquelin, Cazorla - Sanchez, Ozil, Welbeck - Giroud

Monaco (4-2-3-1): Subasic - Fabinho, Abdennour, Wallace, Kurzawa - Kondogbia, Moutinho - Dirrar, Silva, Ferreria-Carrasco - Berbatov

Dự đoán: 2-0

Xem thêm: Video trận Crytal Palace vs Arsenal

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X