Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger "nổi điên" sau trận hoà trên đất TNK

Thứ Tư 20/08/2014 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chẳng những bực mình vì cậu học trò cưng Ramsey bị truất quyền thi đấu rồi chứng kiến Arsenal bất lực trước chủ nhà Besiktas mà Wenger còn phải lãnh nguyên chai nước từ đâu rơi xuống. Với chừng đó sự kiện thì vị "Giáo sư" đáng kính không bực bội mới là lạ.

Đêm qua, Arsenal đã tràn tự tin hành quân tới Istanbul chạm trán Besiktas trong khuôn khổ lượt đi vòng play-off Champions League sau khi thắng cả hai trận đầu mùa. Dù hoàn toàn lường trước được những khó khăn sẽ gặp phải, đặc biệt từ sự cổ vũ cuồng nhiệt đến mức quá khích của các CĐV Thổ Nhĩ Kỳ song Arsenal vẫn phần nào bị sốc khi đội chủ nhà thi đấu cực hay. Phải cố gắng lắm, Arsenal mới không rơi vào cảnh lép vế nhưng rõ ràng, nếu trình độ và đẳng cấp của Besiktas cao hơn hoặc tối thiểu biết tận dụng tốt cơ hội thuận lợi tạo ra được (chủ nhà có không dưới 3-4 tình huống thực sự nguy hiểm nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc) thì chắc chắn Arsenal khó lòng trở về nước Anh với một kết quả hoàn toàn có lợi bởi trận lượt về, họ được chơi trên sân nhà.

arsene wenger
 

Tuy nhiên, Arsenal đã phải gánh chịu vài tổn thất ở trận này khi Aaron Ramsey bị truất quyền thi đấu còn Mikel Arteta dính chấn thương sau pha va chạm với Demba Ba. Sau trận đấu, HLV Wenger công khai chỉ trích trọng tài trong nỗi bực dọc: "Thật không thể hiểu nổi vì sao Ramsey bị phạt tới hai tấm thẻ vàng. Nếu căn cứ vào diễn biến trên sân, đặc biệt là các pha vào bóng quyết liệt của các cầu thủ Besiktas thì hai tình huống truy cản của Ramsey còn nhẹ nhàng và hiền lành chán, chưa kể rất đúng luật. Đáng ngạc nhiên hơn, trọng tài lại hoàn toàn làm ngơ khi Arteta bị cầu thủ đối phương đốn ngã một cách thô bạo. Thật quá khó hiểu. Trong hiệp 2, công tác trọng tài còn tồi tệ hơn nữa. Dẫu sao, cũng cần phải nhận xét khách quan rằng đây thực sự không phải là trận đấu dễ dàng dành cho đội ngũ điều khiển trận đấu bởi các cầu thủ đã chiến đấu hết mình trong mọi đường bóng".

Tiếp đó, Wenger lên tiếng tố cáo đã bị một nhân vật bí hiểm nào đó "hành hung" lúc đang bước đường vào đường hầm sau khi trận đấu kết thúc: "Khi tôi rời sân, không biết ai ném một cái chai nước hay vật dụng gì đó dạng như vậy. vào người tôi". Vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp khẳng định sẽ báo cáo vụ việc này lên UEFA và đề nghị cơ quan quyền lực cao nhất trong làng bóng đá châu Âu tiến hành điều tra vụ việc.

Trong khi, người đồng nghiệp Slaven Bilic bên phía Besiktas thì tỏ ra ôn hoà hơn nhiều. Thực ra, cựu danh thủ người Croatia từng có thời gian chơi bóng tại Anh trong sự nghiệp cầu thủ không thể không nhã nhặn sau khi bị truất quyền chỉ đạo do không giữ được bình tĩnh trước diễn biến căng thẳng trên sân vào những phút cuối trận, dẫn đến phản ứng thái quá với trợ lý trọng tài cũng như cả HLV đối thủ: "Tôi xin lỗi trọng tài và ông Wenger. Tôi chỉ đơn thuần không vui trước một số quyết định nên đã mắc sai lầm về mặt ứng xử. Đúng là tôi đã phản ứng có phần thái quá nhưng trên thực tế, chẳng có gì nghiêm trọng xảy ra. Tôi từng trải qua 60-70 trận chinh chiến trên cương vi HLV trưởng ĐTQG Croatia nhưng đây mới là lần thứ 2 tôi bị yêu cầu lên khán đài vì lỗi phản ứng. Tôi thấy rằng mình không gây ra sai phạm gì quá lớn đến mức bị trừng phạt cấm chỉ đạo đội bóng ở trận lượt về tại London".

Chiến lược gia này rất tự tin Besiktas sẽ làm nên điều kỳ diệu tại Emirates. “Họ sẽ không mất Ramsey ở trận lượt về. Đó là tổn thất không nhỏ vì cậu ta thực sự là tiền vệ xuất sắc nhất, nguy hiểm nhất của Arsenal dù trên thực tế, họ đâu có thiếu tiền vệ công. Ngay từ bây giờ, Besiktas đã rất sẵn sàng. Chúng tôi sẽ đến London không chỉ để vui chơi, hưởng thụ cuộc sống xa hoa ở London mà còn hoàn thành cái gọi là giấc mơ vĩ đại của  Besiktas".

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X