Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 28/7: Arsenal tính "chơi xỏ" Man Utd trong thương vụ Vermaelen

Thứ Hai 28/07/2014 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất từ làng bóng đá châu Âu trong buổi chiều nay

* Manuel Pellegrini hạ quyết tâm vô địch Champions League mùa tới: Sau khi đưa Man City trở lại ngôi vị số 1 nước Anh mùa vừa rồi, nhà cầm quân người Chile đã đề ra tham vọng cực cao trong mùa giải 2014-2015: "Chúng tôi đã vô địch Premier League mùa trước nhưng mùa này sẽ khác. Mục tiêu hàng đầu của Man City sẽ phải là Champions League. Chúng tôi muốn chinh phục bằng được giải đấu này bên cạnh vẫn ưu tiên vào mặt trận Premier League". Còn nhớ ở mùa giải 2013-2014, rốt cục Man City cũng lần đầu tiên vượt qua được vòng bảng Champions League sau 3 lần tham dự nhưng rốt cục phải dừng bước trước Barca ở vòng 1/8. Thành tích như vậy đương nhiên không thể làm hài lòng ban lãnh đạo đội bóng vốn luôn ấp ủ mộng bá chủ toàn cõi châu Âu chứ chẳng riêng gì mỗi nước Anh.

Vermaelen đang rơi vào tình trạng khá bế tắc
 

* Arsenal tính "chơi xỏ" Man Utd trong thương vụ Vermaelen: Gần như chắc chắn trong kỳ chuyển nhượng hè 2014 này, Van Gaal sẽ đưa về Old Trafford một trung vệ mới do quá thiếu sự lựa chọn cho vị trí này sau sự ra đi của bộ đôi lừng danh một thời Rio Ferdinand và Vidic, nhất là khi ông lại có xu hướng bố trí hàng thủ gồm 3 trung vệ.  Rất nhiều cái tên được cho đang trong tầm ngắm của nhà cầm quân người Hà Lan và trong số đó, cần phải nhắc tới Thomas Vermaelen, cầu thủ vẫn đang đeo băng thủ quân Arsenal nhưng mùa vừa rồi không còn là sự lựa chọn số 1 của Arsene Wenger. Xét về nhiều mặt, Vermaelen là gương mặt phù hợp cho Man Utd trong tương lai gần bởi trung vệ người Bỉ quá thừa kinh nghiệm lẫn đẳng cấp, lại chẳng còn xa lạ gì với Premier League, đấu trường mà Man Utd sẽ đặc biệt chú trọng mùa tới do không được tham dự các cúp châu Âu. Tuy không còn trẻ (28 tuổi) nhưng rõ ràng, Vermaelen có thể chơi bóng thêm vài năm nữa. Thêm vào đó, Van Gaal lại còn từng dìu dắt Vermaelen thời cả hai còn làm việc ở CLB Ajax Amsterdam (Hà Lan). Song Man Utd đang vấp phải sự cản trở khá quyết liệt từ phía Arsenal, bất chấp Vermaelen đã sẵn sàng rời khỏi Emirates. Thực chất, Wenger chẳng phải muốn níu kéo trung vệ này mà bởi ông đang cố tình ngăn chặn đường ra đi của Vermaelen bằng lý do: chưa tìm được người thay thế. Đến giờ, Arsenal chưa chứng tỏ bất cứ động thái nào cho thấy họ sẽ mua trung vệ dù vừa hoàn tất hai bản hợp đồng mới (thủ thành Ospina từ Nice và hậu vệ phải Chambers từ Southampton). Được biết, Arsenal có kế hoạch giữ Vermaelen ở lại để làm "dự bị" cho cặp Koscielny - Mertesacker thay vì phải đau đầu tìm kiếm trung vệ mới khi mà khả năng thành công và hoà nhập luôn là dấu hỏi lớn. Do hợp đồng của Vermaelen còn thời hạn khá dài nên Arsenal được quyền "làm cao" mà đội bóng này càng cố tình trì hoãn thì Man Utd chính là đội thiệt thòi nhất vì không thể sớm chốt lại kế hoạch chuyển nhượng.

* AC Milan lại thua to, HLV Inzaghi điên tiết đuổi khéo Mario Balotelli: Rạng sáng nay, đội bóng thành Milano đã chơi trận thứ hai tại giải đấu giao hữu International Champions Cup trên đất Mỹ sau khi thua nhục đối thủ yếu Olympiakos của Hy Lạp với tỷ số 0-3. Tuy nhiên, địch thủ lần này của AC Milan là một Man City hùng mạnh nên rốt cục, Rossoneri còn thua te tua hơn nữa (1-5). Trận này, tiền đạo số 1 AC Milan, Mario Balotelli được ra sân trong hiệp 2 và không thể hiện được nhiều. Thêm vào đó, ai cũng biết Super Mario vốn "trái gió trở trời" và từ đầu hè 2014, liên tục bị đồn đại sẽ từ bỏ "con thuyền đang đắm" AC Milan để gia nhập ông lớn khác. Bởi thế, sự khó chịu trong con người tân HLV trưởng đội bóng, "Siêu Pippo" Inzaghi càng tăng lên gấp bội. Theo một nguồn tin, Inzaghi đã giận dữ thông báo với các cộng sự của mình rằng sẽ đẩy Mario Balotelli khỏi San Siro nếu không tìm được “vị trí thích hợp” cho chân sút Italia này. Bên cạnh thái độ của Inzaghi thì Giám đốc Adriano Galliani cũng không còn tha thiết với cựu tiền đạo Man City bởi quá chán nản với tính cách bất thường, lại hay sinh chuyện của Balotelli.

* Mourinho hài lòng với “bộ xếp hình” ở Chelsea: Có vẻ The Blues sẽ thực sự chốt sổ chuyển nhượng trong mùa hè này sau khi tái hợp Drogba. Trước đó, họ đã có được sự phục vụ của 3 cầu thủ chơi bóng tại La Liga mùa trước gồm bộ đôi Diego Costa và Filipe Luis của Atletico Madrid cùng tiền vệ Cesc Fabregas của Barcelona. Trong bài phỏng vấn mới đây, Mourinho đã chia sẻ: "“Filipe mang lại sự ổn định cho chúng tôi. Sau khi ký hợp đồng với Fabregas, Chelsea cần thêm một hậu vệ trái có chất lượng và đó là lí do vì sao Filipe hiện diện ở đây. Anh ấy sẽ giúp chúng tôi giải quyết bài toán hậu vệ cánh vì tôi có thể trả lại Azpilicueta về hành lang phải và đưa Ivanovic vào đá trung vệ. Đó là điều tôi muốn và giờ mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa".

* Rafael Da Silva sớm trở lại nước Anh: Hậu vệ phải người Brazil có tên trong danh sách 25 cầu thủ của Man Utd tham dự chuyến du đấu mùa hè tại nước Mỹ nhưng anh đã phải kết thúc chuyến đi sớm hơn dự kiến do dính phải chấn thương trong lúc tập luyện chuẩn bị cho trận gặp AS Roma (Man Utd thắng 3-2). Hiện tại, vẫn chưa rõ vấn đề mà Rafael gặp phải có nghiêm trọng hay không, và thời gian cầu thủ này xa sân cỏ là bao lâu nhưng website của Man Utd vừa khẳng định Rafael sẽ phải quay về đại bản doanh để bắt đầu quá trình hồi phục cùng đội ngũ bác sĩ chứ không tiếp tục chuyến du đấu cùng toàn đội. Hiện Man Utd sẽ còn tối thiểu hai trận giao hữu nữa trên đất Mỹ gặp Inter Milan và Real Madrid. Nếu không kịp bình phục thì vị trí số 1 của Rafael nơi hành lang phải Man Utd mùa tới chắc chắn sẽ lung lay dữ dội.

* Liverpool nhất quyết chưa chịu buông tha Southampton: Đội bóng vùng Merseyside vừa chi ra số tiền kỷ lục trong lịch sử CLB (20 triệu bảng) dành cho một trung vệ để mang về Dejan Lovren. Đây là gương mặt thứ 3 của Southampton bị Liverpool câu mất trong kỳ chuyển nhượng này sau tiền đạo Ricky Lambert và tiền vệ Adam Lallana. Tuy nhiên, ý định "hút máu" hiện tượng Premier League mùa trước của The Kop vẫn chưa chấm dứt tại đây. Chẳng là hôm qua, Liverpool đã từ chối chiêu mộ Loic Remy do tiền đạo người Pháp không vượt qua được cuộc kiểm tra y tế và trong nỗ lực bổ sung một tiền đạo nữa cho hàng công, Liverpool đã quay sang Jay Rodriguez, chân sút người Anh gốc TBN và chính là đồng đội của bộ ba tân binh kể trên tại Southampton. Mùa vừa rồi, Rodriguez cũng là một trong những gương mặt chơi khá nổi bật tại "các vị Thánh" nên nhiều khả năng sẽ lại dứt áo ra đi mà Southampton dù muốn ngăn cản cũng đành bó tay. Hiện ngoài Liverpool thì Tottenham cũng rất quan tâm đến Jay Rodriguez. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X