Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Bảng G: Cơ hội mong manh cho PSV Eindhoven

Thứ Tư 12/12/2007 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại bảng đấu này, Inter đã giành tấm vé đầu tiên, thậm chí còn chắc chắn có được ngôi đầu bảng. Suất còn lại nằm trong sự cạnh tranh giữa PSV và Fenerbahce trong đó lợi thế đang nghiêng về đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ bởi họ chỉ gặp CSKA Moscow, đội bóng đã yên vị ở vị trí cuối bảng, trên sân nhà.

PSV Eindhoven - Inter: Chỉ mình PSV quyết tâm

3 mùa giải gần đây, PSV đều vượt qua được vòng bảng Champions League. Nhưng cơ hội để họ làm được điều đó lần thứ 4 là vô cùng khó khăn bởi quyền quyết định không nằm trong tay họ. PSV Eindhoven đang kém đối thủ cạnh tranh chính, Fenerbahce 1 điểm nên cho dù họ có vượt qua được đội đầu bảng Inter thì tất cả vẫn trở thành vô nghĩa nếu Fenerbahce làm được điều tương tự trước CSKA Moscow.

Nếu thắng được Inter, PSV cũng không thể tự quyết định được số phận

Kể từ khi HLV Ronald Koeman quyết định chuyển tới Valencia, PSV bắt đầu mất định hướng và rơi vào tình cảnh lộn xộn.

Jan Wouter chỉ là HLV tạm quyền còn ban lãnh đạo vẫn chưa tìm được người thay thế đủ khả năng. Chính việc này đã dẫn tới việc PSV Eindhoven chơi không tốt trong thời gian gần đây. Tại giải VĐQG, họ đã đánh mất dần lợi thế về điểm số với đội xếp thứ 2, Ajax Amsterdam. Tại Champions League, họ đã thất bại trong cuộc đấu tay đôi với Fenerbace. Nếu giành được dù chỉ 1 điểm thôi, họ đã nắm quyền tự quyết trong tay.

Khả năng giành chiến thắng của PSV Eindhoven trước Inter là rất cao. Họ có lực lượng gần như mạnh nhất: chỉ vắng mỗi hậu vệ Aldo do bị treo giò. Nhưng yếu tố quan trọng hơn là quyết tâm của đội chủ nhà. Chắc chắn, PSV sẽ thi đấu với tinh thần "còn nước còn tát" còn đội khách chả có bất cứ mục tiêu và động lực gì trong chuyến làm khách tới Hà Lan. Inter đã vào vòng trong và ngôi đầu bảng là "bất khả xâm phạm" nên chả có lý do gì để đội quân của HLV Roberto Mancini bung hết sức ở trận đấu này. Đặc biệt trong hoàn cảnh,

lực lượng của họ đang bị sứt mẻ khi thiếu vắng một loạt cầu thủ do chấn thương (Vieira, Figo, Stankovic, Dacourt, Toldo, Jimenez). Nếu thi đấu "máu lửa" quá, rất dễ có thêm vài gương mặt chủ chốt khác sẽ phải dưỡng thương sau trận đấu này.

HLV Mancini mang tới Hà Lan khá nhiều gương mặt trẻ (Esposito, Perissinotto, Bolzoni, Puccio, Federici, Slavkovski) và họ sẽ dịp được thử sức ở giải đấu cấp cao nhất của bóng đá châu Âu để trưởng thành lên. HLV Mancini và đội trưởng J.Zanetti đã nói cứng rằng Inter vẫn sẽ quyết tâm hết sức nhưng nghe chừng hơi khó tin vì chả có một ông lớn nào lại "dở hơi" căng mình ra đá ở một trận đấu vô nghĩa để rồi từ đó, rất có thể sẽ ảnh hưởng đến các mục tiêu khác. Nên PSV sẽ thắng nhưng nhiều khả năng sẽ trở thành vô nghĩa.

Đội hình dự kiến
PSV:
Gomes; Salcido, Rajkovic, Marcellis, Zonneveld; Simons, Mendez, Afellay, Bakkal; Farfán, Koevermans
Inter:
Orlandoni; Zanetti, Materazzi, Rivas,
Esposito; Solari, Cambiasso, Maxwell; Bolzoni; Suazo, Crespo

Cơ hội chiến thắng:

*Cả trận: 0.87*0:1/4*-0.97: Chỉ có một đội quyết tâm ở trận đấu này. Inter chắc hẳn chả muốn phải chơi trên sân khách ở một trận đấu vô nghĩa như thế này một chút nào. Vì thế, bảo toàn lực lượng là ưu tiên số 1 của đội bóng này. Họ sẽ chơi "nhẹ nhàng" và PSV không thể không có được 3 điểm nếu còn muốn giữ lại hy vọng đi tiếp. Tin vào chủ nhà

*Hiệp 1: -0.80*0:1/4*0.70: Tại Champions League, Inter thường chơi không tốt ở hiệp 1 khi thua độ 4/5 trận đấu ở vòng bảng. Tình hình của PSV cũng chả sáng sủa hơn khi chỉ thắng độ 1/5 trận đấu. Dù PSV quyết tâm nhưng có thể các cầu thủ trẻ và không được trọng dụng ở Inter sẽ tung hết khả năng để lấy điểm trước HLV Mancini. Đội khách sẽ cầm cự được trong hiệp 1.

*Cả trận: 0.82*2 1/4*-0.92. 3 trận đấu gần đây của Inter tại Champions League có TSBT > 3. PSV sẽ phải chơi tấn công bằng mọi giá trong khi Inter sẽ không cản phá quá quyết liệt để tránh chấn thương. 4/5 của PSV tại Champions League là về Xỉu. Nhưng ở trận đấu này sẽ khác. Chọn Tài
 
Dự đoán: PSV thắng 2-1

Bởi nếu Fenerbahce có được chiến thắng

Dù đã chính thức bị loại nhưng mọi con mắt sẽ đổ dồn về CSKA  bởi đội bóng nước Nga đang mang vận mệnh của cả Fenerbahce và PSV. Nếu bất ngờ có được một kết quả khả quan trước đối thủ, rất có thể CSKA sẽ trở thành “kẻ phá bĩnh” của Fenerbahce. Nhưng để làm nên được kỳ tích trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, một nơi đi dễ khó về không phải là một điều dễ dàng. Canh bạc cuối cùng của thày trò HLV Zico được đặt vào 90 phút của trận đấu cuối cùng này. “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đều nằm ở trong tay, Fenerbahce sẽ biết cách để có được 3 điểm. Nếu thắng, đại diện của TNK sẽ đi tiếp bất chấp mọi nỗ lực của PSV trước Inter.

Dự đoán: Fenerbahce thắng 2-1

Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X