Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2014/2015: Đại chiến PSG - Chelsea, Man City tái ngộ Barca, Wenger gặp lại Monaco

Thứ Hai 15/12/2014 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai đội bóng Anh là Man City và Chelsea sẽ có cuộc tái đấu với Barcelona và PSG. Trong khi HLV Wenger sẽ gặp lại đội bóng cũ AS Monaco khi Arsenal có cuộc đọ sức với CLB xứ công quốc ở vòng 1/8 Champions League.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Kết quả bốc thăm (Lượt đi diễn ra vào các ngày 17/18 và 25/26 tháng Hai tới. Lượt về sẽ diễn ra vào 10/11 và 17/18 tháng Ba. Đội đứng trước sẽ đá trên sân nhà ở lượt đi).


* Cặp 1: PSG - Chelsea
* Cặp 2: Man CIty - Barcelona
* Cặp 3: Leverkusen - Atletico Madrid
* Cặp 4: Juventus - Dortmund
* Cặp 5: Schalke - Real Madrid
* Cặp 6: Shaktar - Bayern Munich
* Cặp 7: Arsenal - Monaco
* Cặp 8: Basel - Porto

Boc tham vong 18 Champions League 20142015 Dai chien PSG - Chelsea, Man City tai ngo Barca, Wenger gap lai Monaco hinh anh
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League


- Cặp thứ 7 cũng cực kỳ thú vị khi Arsenal chạm trán Monaco, đội bóng khởi nghiệp của HLV Arsene Wenger. Còn cặp cuối cùng giữa Basel và Porto. Đây rõ ràng phần thưởng cho cả hai khi đều tránh được những ứng cử viên lớn đồng nghĩa cơ hội lọt vào tứ kết chia đều cho cả hai.



- Nhà ĐKVĐ Real Madrid cũng rất dễ thở tại vòng 1/8 khi chỉ phải gặp Schalke, đối thủ không được đánh giá cao. Bayern Munich cũng may mắn tránh được lá thăm khó bởi chỉ phải gặp gỡ đội bóng Ukraine Shakhtar Donetsk.

- Cặp thứ 4 diễn ra giữa Juventus và Dortmund, tái hiện lại trận chung kết Champions League 1996-1997 mà Riedle đã tham dự.

- Cặp đấu thứ 3 là sự đụng đầu giữa Leverkusen và Atletico Madrid. Đây rõ ràng là lá thăm dễ cho nhà ĐKVĐ La Liga và đương kim á quân Champions League.

- Cặp đấu thứ hai cũng khủng khiếp hơn cả: Man City - Barcelona. Thật thú vị, năm ngoái, hai tên tuổi lớn này cũng gặp nhau ở chính vòng 1/8 và Man City thua chung cuộc 1-4.

- Lễ bốc thăm chính thức được bắt đầu. PSG là đội được bốc đầu tiên và đối thủ của đại gia nước Pháp chính là Chelsea như mong đợi của nhiều người.

- Hai nhân vật cùng tham gia lễ bốc thăm là Karl-Heinz Riedle - cựu tiền đạo từng cùng Dortmund vô địch Champions League mùa giải 1996-1997. Riedle chính là đại sứ cho trận chung kết Champions League mùa này sẽ diễn ra tại thủ đô Berlin của nước Đức vào ngày 6/6 năm sau. Người còn lại là Giorgio Marchetti - Giám đốc các giải thi đấu của UEFA

- Đầu tiên, UEFA trình chiến trailer giới thiệu sơ qua về 16 đội tham dự vòng 1/8 Champions League mùa giải 2014-2015. Trong số này, có 11 đội từng lọt và chung kết và 7 đội từng đoạt chức vô địch.



- Buổi lễ bốc thăm đã được bắt đầu. Như mọi khi, điều hành lễ bốc thăm các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của UEFA là Gianni Infantino, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Âu.

Real Madrid (Tây Ban Nha)

Có thể gặp: Juventus, Leverkusen, Arsenal, Manchester City, PSG, Schalke, Shakhtar.
Tham dự với tư cách: Vị trí thứ 3 La Liga
Chân sút hàng đầu: Karim Benzema, Cristiano Ronaldo – 5 bàn
Mùa trước: Vô địch (thắng Atletico Madrid 4-1 trong hiệp phụ tại Lisbon)
Thành tích nổi bật trước đây: 10 lần vô địch (1956, 1957, 1958, 1959, 1960, 1966, 1998, 2000, 2002, 2014)
Toàn thắng 6 trận tại vòng bảng, nhiều hơn đội đứng thứ 2 tới 11 điểm.

- Phóng viên Richard Martin (Madrid) cho hay:
“Tờ báo thân Real là AS đã nói rằng 3 đội bóng mà Los Blancos không muốn gặp ở vòng 1/8 Champions League là Man City, Juventus và Arsenal. Trong khi tờ Marca nhận định Man City là mối nguy hiểm lớn nhất đối với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Thậm chí tờ báo này còn giật tiêu đề cụ thể - Hiểm họa lớn nhất chính là (Sergio) Aguero”.

- Chelsea FC (Anh, Nhất bảng G)
Có thể chạm trán: Juventus, Basel, Leverkusen, Paris, Shakhtar

 

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Didier Drogba, Cesc Fàbregas, Eden Hazard, Nemanja Matić, John Terry – 2 bàn
Thành tích mùa trước: Bán kết (thua Atletico Madrid với tổng tỷ số 1-3)
Thành tích tốt nhất ở đấu trường châu Âu: 1 lần vô địch Champions League (2012)

- FC Porto (Bồ Đào Nha, nhất bảng H)
Có thể chạm trán: Juventus, Basel, Leverkusen, Arsenal, Manchester City, Paris, Schalke
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Jackson Martínez – 5 bàn
Thành tích mùa trước: Vòng bảng Champions League / Tứ kết EUFA Thành tích tốt nhất ở đấu trường châu Âu: 2 lần vô địch Champions League (1987, 2004)

- FC Bayern Munich (Đức, Nhất bảng E)
Có thể chạm trán: Juventus, Basel, Arsenal, Paris, Shakhtar
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Thomas Müller, Mario Goetze – 3 bàn
Thành tích mùa trước: Bán kết (thua Real Madrid với tổng tỷ số 0-5)
Thành tích tốt nhất ở đấu trường châu Âu: 5 lần vô địch Champions League (1974, 1975, 1976, 2001, 2013)

- FC Barcelona (Tây Ban Nha, Nhất bảng F)
Có thể chạm trán: Juventus, Basel, Leverkusen, Arsenal, Manchester City, Schalke, Shakhtar
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Lionel Messi – 8 bàn
Thành tích mùa trước: Tứ kết (thua Atletico Madrid với tổng tỷ số1-2) Thành tích tốt nhất ở đấu trường châu Âu: 4 lần vô địch Champions League (1992, 2006, 2009, 2011)

* Họ nói gì trước lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League?

HLV Massimiliano Allegri (Juventus): “Tôi thấy lạ với cách làm của UEFA, thời điểm bốc thăm hoàn toàn cách xa tới lúc vòng 1/8 diễn ra. Chúng tôi cần chuẩn bị tinh thần và lối chơi thật hoàn hảo cho tới thời điểm đó và hy vọng không có ai bị chấn thương. Bayern, Real, Barca, Chelsea có vẻ mạnh hơn phần còn lại nhưng chúng tôi đã sẵn sàng chạm trán với mọi đối thủ”.

Thủ môn Petr Cech (Chelsea): “Mùa trước chúng tôi đã không may mắn khi bị loại ở bán kết, còn mùa giải này chúng tôi muốn làm tốt hơn nữa. Rõ ràng Chelsea đang rất mạnh và có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Hãy đưa đối thủ đến đây cho chúng tôi”.

Tiền vệ Nuri Sahin (Dortmund): “Chúng tôi không nhắm cố định bất cứ đối thủ nào ở vòng 1/8. Dortmund đã cố gắng có được ngôi đầu bảng và đạt được điều mình mong muốn. Còn việc gặp những đối thủ nào sẽ do những lá thăm sẽ quyết định”.

Thủ thành Manuel Neuer (Bayern Munich): “Chúng tôi không thể lựa chọn những đối thủ mà mình muốn. Hãy để những lá thăm quyết định. Tất cả các đội bóng đều có sự thú vị riêng và gặp đối thủ nào tại vòng 16 đội hay ở vòng sâu hơn cũng không phải là vấn đề với chúng tôi”.

HLV Arsene Wenger (Arsenal): “Tôi muốn gặp Monaco, nhưng không có tư tưởng thù địch với bất cứ ai. Đơn giản, nếu Arsenal chạm trán Monaco thì tôi sẽ có cơ hội tới thăm ngôi nhà đầu tiên của mình ở đó. Tôi có những kỷ niệm đẹp cùng Monaco, nhờ đội bóng này tôi mới có cơ hội thể hiện mình khi mới bước vào nghiệp cầm quân. Tôi không muốn gặp Bayern và chắc rằng họ cũng chẳng thích đụng độ với Arsenal”.

Hậu vệ Mathieu Debuchy (Arsenal): “Thật tuyệt vời khi vượt qua được vòng bảng, nhưng chúng tôi cần phải hướng tới những mục tiêu xa hơn. Một đội bóng như Arsenal cần phải vào sâu trong giải”.

HLV Jose Mourinho (Chelsea): “Tôi không có nhiều sự lựa chọn, bởi các đối thủ của Chelsea chỉ giới hạn trong 5 đội (Juventus, Basel, Shakhtar, PSG và Leverkusen). Để dễ dàng cho mọi người thì tôi muốn Chelsea gặp PSG. Nếu viễn cảnh trên xảy ra thì chúng tôi và các fan không phải di chuyển nhiều và tiết kiệm được không ít chi phí đi lại. PSG là một đội bóng mạnh, họ sẽ giúp các cầu thủ của tôi có động lực chiến đấu hơn”.

Tiền vệ David Silva (Man City): “Hy vọng Man City không phải gặp các đội bóng tới từ quê hương Tây Ban Nha của tôi như Barcelona, ĐKVĐ Real Madrid hay á quân Atletico Madrid. Tôi sẽ rất vui nếu đối thủ sắp tới của Man City là Monaco, Porto hay Dortmund”.

Tiền vệ James Milner (Man City): “Tôi đoán Man City sẽ gặp lại Barcelona. Tất cả những đội bóng vượt qua được vòng bảng đều là những CLB hàng đầu. Dù gì đi nữa thì Man City cũng chẳng ngán đối thủ nào. Man City có đủ khả năng, và trong một ngày đẹp trời chúng tôi có thể vượt qua được mọi thử thách”.

* Thể thức bốc thăm vòng 1/8 Champions League

Các đội đầu bảng sẽ gặp các đội nhì bảng, trừ các đội ở cùng bảng hoặc đại diện cùng quốc gia, nghĩa là Arsenal không thể gặp Chelsea, Manchester City hay Borussia Dortmund, trong khi The Blues chắc chắn không gặp Sporting Lisbon hay Arsenal và Man City sẽ tránh được Bayern Munich. Các đội đầu bảng sẽ được đá trận lượt đi trên sân khách. Lượt đi diễn ra vào ngày 17-18 và 24-25/2/2015; lượt về thi đấu ngày 10-11 và 17-18/3/2015.
 

Boc tham vong 18 Champions League 20142015 Dai chien PSG - Chelsea, Man City tai ngo Barca, Wenger gap lai Monaco hinh anh 2
Các đội tham dự vòng 1/8 Champions League 2014/2015

* 10 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Champions League 2014-2015



Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X