Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Tây Ban Nha thống trị bán kết Cúp châu Âu

Thứ Sáu 11/04/2014 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì đã thể hiện ở mùa giải này, bóng đá Tây Ban Nha đang gây tiếng vang lớn khi có đến 4/8 đội bóng vào đến bán kết hai cúp châu Âu. Các đại diện La Liga đang chờ kết quả bốc thăm để mơ về hai trận chung kết nội bộ lần đầu tiên trong lịch sử.

Ở tứ kết Champions League, La Liga còn có 3 đại diện góp mặt nhưng lá thăm không may mắn đã đưa đẩy Barcelona phải đối diện Atletico. Và sau 120 phút nảy lửa, Atletico là đội chiến thắng đầy thuyết phục, người hâm mộ xứ Catalan tiếc cho Barcelona bởi họ luôn là niềm hy vọng số 1 của Tây Ban Nha tại đấu trường châu Âu.

Real Madrid và Atletico đang chơi rất hay ở Champions League
Real Madrid và Atletico đang chơi rất hay ở Champions League

Trong khi đó, Real Madrid đang thực sự là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League năm nay. Dù để thua Dortmund 0-2 ở lượt về, nhưng Real Madrid vẫn giành vé đi tiếp và thất bại đó có thể lý giải do nhiều nguyên nhân, đặc biệt là sự vắng mặt của C. Ronaldo tại Signal Iduna Park.

Hai CLB thành Madrid đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt ở Cúp châu Âu. Real Madrid dù chưa phải gặp đối thủ quá mạnh, nhưng cái cách họ vượt qua hai đối thủ đến từ Đức là Schalke, Dortmund (đều là kỵ dơ) cho thấy sự lỳ lợm, bản lĩnh của Real Madrid đã thay đổi dưới thời HLV Ancelotti.

Atletico đang gây được tiếng vang nhiều hơn, bởi đối thủ họ vượt qua là AC Milan và Barcelona đều là những cựu vô địch của giải đấu này. Đội quân HLV Simeone không còn mong manh trong các trận đấu lớn và khi đã vào đến bán kết, Atletico hoàn toàn có thể mơ đến chức vô địch vĩ đại trong lịch sử.

Tuy nhiên, cả Real Madrid lẫn Atletico còn phải chờ đợi nhiều vào lễ bốc thăm tại Nyon (Thụy Sỹ) vào 17h chiều nay. Người dân xứ sở bỏ tót cũng mong đợi hai đội bóng con cưng của mình không phải giáp mặt nhau ở bán kết (như Real-Barca cách đây 3 năm) để mơ mộng về trận chung kết nội bộ như năm 2000.

Mặc dù vậy, hai đối thủ còn lại là Bayern Munich và Chelsea đều là những nhà vô địch Champions League hai năm gần đây nhất. Đó sẽ là thử thách vô cùng cam go của người Tây Ban Nha trên con đường tiến vào chung kết. Nhưng với những gì đã thể hiện, cả Real Madrid và Atletico vẫn có những cơ hội để hy vọng.

Tại đấu trường Europa League, đội bóng duy nhất của họ bị loại là Bilbao trong khi Valencia và Sevilla lại đang chơi rất hay. Valencia dù thua Basel 0-3 ở sân khách, nhưng họ đã cuộc lội ngược dòng vĩ đại bằng thắng lợi 5-0 tại Mestalla, giành vé vào bán kết trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Sevilla dù thua Porto 0-1 tại Dragao, nhưng họ đã xuất sắc đánh bại 4-1 tại Sanchez Pizjuan để ghi tên mình vào bán kết. Từ chỗ hết hy vọng, Tây Ban Nha lại có hai đại diện trong 4 đội bóng tại Europa League và họ tiếp tục hy vọng về một chung kết nội bộ như cặp Atletico-Bilbao cách đây 2 năm.

Hai đối thủ còn lại của người Tây Ban Nha ở Europa League đều rất mạnh, đó là nhà vô địch Serie A Juventus và đương kim á quân Benfica. Nếu lá thăm giúp Valencia và Sevilla tránh được nhau, thì cơ hội để các đại diện xứ sở bò tót lọt vào chung kết sẽ đầy gian nan.

Người Tây Ban Nha chờ đợi vào may mắn ở lễ bốc thăm bán kết và dù phải đối diện với các đối thủ quá mạnh, nhưng La Liga vẫn tràn đầy niềm tin về hy vọng hai trận chung kết nội bộ đến từ 4 đội bóng thân yêu, điều chưa từng có trong lịch sử các Cúp châu Âu.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X