Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ "đánh thuê" từ chối trở lại Ukraine vì sợ bị bắn rơi

Thứ Hai 21/07/2014 02:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vụ tai nạn máy bay của Malaysia Airlines đang làm ảnh hưởng đến cả bóng đá mà cụ thể là hai CLB lớn của Ukraine: Shakhtar Donetsk và Metalist Kharkiv.

Vấn đề phát sinh khi hai đội bóng này đi du đấu. Shakhtar đá giao hữu với Lyon tại Pháp trong khi Metalist tập huấn tại Áo. Ngày 25/7, nghĩa là chỉ còn 4 ngày nữa, giải VĐQG Ukraine mùa giải mới sẽ khai màn và lúc này, cả Shakhtar cũng như Metalist đều gấp rút trở về đại bản doanh. Chỉ có điều, khi biết tin chiếc Boeing 777 chở gần 300 người bị bắn hạ và tất cả đều thiệt mạng, các cầu thủ trước khi trở về Ukraine đều rất hoang mang. Họ cho rằng không phận của quốc gia này không an toàn và chẳng có gì đảm bảo rằng trên chuyến bay về, họ sẽ không bị bắn hạ như những nạn nhân xấu số kia.

Dentinho rất sợ trở về Ukraine lúc này
Dentinho rất sợ trở về Ukraine lúc này

Vì thế mà các cầu thủ ngoại quốc của Shakhtar và Metalist đều đồng loạt từ chối quay về Ukraine. Theo Reuters, con số này là 7, gồm 6 của Shakhtar và 1 của Metalis. Những thành viên của Shakhtar gồm Douglas Costa, Alex Teixeira, Dentinho, Facundo Ferreyra, Fred cùng một cầu thủ không rõ danh tính. Tất cả đều mong muốn trở về quê nhà của họ thay vì sang Ukraine. Đồng thời bày tỏ mối quan ngại về tình hình an ninh cho giải VĐQG Ukraine sắp diễn ra.
 
Cầu thủ bên phía Metalist không chấp nhận lên chuyến bay trở về là Sebastian Blanco. Tiền vệ người Argentina nói: “Sau vụ máy bay bị bắn rơi, tôi nghĩ mình sẽ trở về Argentina nghỉ ngơi một thời gian. Tôi rất sợ Ukraine, tình hình ở đó rất bất ổn”.
 
Cả Shakhtar và Metalist đều rất khó xử trước vụ việc này, đặc biệt là Shakhtar khi nòng cốt của họ đều là những cầu thủ không chấp nhận bay về Ukraine. Mùa giải đang ở trước mắt, không rõ Shakhtar và Metalist sẽ lo liệu ra sao với lực lượng đang có trong tay?
 
Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X